Chúng ta

Boss Band gặp khó khi trình làng bài hát đầu tay

Thứ ba, 11/6/2019 | 17:26 GMT+7

Sự thay đổi đội hình của ban nhạc lãnh đạo diễn ra trước thềm đêm diễn. Tuy nhiên, tiết mục mở màn của Sao Chổi 2019 vẫn được nhiều người F hưởng ứng và cổ vũ.

Trong đêm diễn Sao Chổi, bên cạnh những cảm xúc dư vị tình yêu, người F còn được chứng kiến màn chào sân của Boss Band. Trên sân khấu của sự kiện nghệ thuật lớn nhất FPT, Boss Band với bài hát Đường chúng ta đi được chọn làm tiết mục mở màn. Chủ tịch Trương Gia Bình lĩnh xướng, tiếp đó là giọng hát của CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh và TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn. Tam ca vừa được thành lập cách đó vài tiếng, thay cho kế hoạch ban đầu chỉ mình anh Trương Gia Bình cất giọng. CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cũng mới được bổ sung đội hát bè trong buổi sáng.  

Khi vào bài, một số thành viên đếm nhầm nhịp, người lắc trước, người thổi sau. Tuy nhiên về tổng thể bài diễn được đánh giá đạt, kết thúc bằng cái bắt tay thắm thiết của anh Trương Gia Bình và những người cộng sự vì vừa hoàn thành sứ mệnh. 

Một tiết mục mở đầu trọn vẹn về cảm xúc. Để chuẩn bị, Boss Band phải tập từ hơn một tháng, vào trước 15 phút giờ họp giao ban hàng tuần. Thời gian tập hạn hẹp là một thách thức lớn, nhưng đó chưa là gì khi ban nhạc phải chơi thiếu người khi một số lãnh đạo đi công tác và thành viên đổi vị trí chơi liên tục. Quan trọng hơn, hầu hết thành viên Boss Band chưa từng biểu diễn hay chạm tay vào một nhạc cụ. Lần này các lãnh đạo phải dùng sáo, trống, Tambourine để tạo một bản nhạc ngay trên sân khấu Sao Chổi.

fd97188ca331466f1f20_1560223859_15602239

Boss Band là tiết mục mở đầu Sao Chổi 2019. Ảnh: Thắng Nguyễn

Khi nghe ý tưởng từ nhạc sĩ Trương Quý Hải - biên đạo tiết mục, nhiều người e ngại, nhưng đây là phần điểm nhấn nên không thể dễ dàng bỏ qua. Đã nhiều ngày, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà miệt mài tập với Tambourine. Nhạc cụ này chỉ cần lắc đơn giản cũng tạo ra âm thanh vui tai, nhưng khó ở đoạn làm thể nào để phối cùng ban nhạc. Vậy là vài lần mỗi tuần, nữ Chủ tịch nhà “Cáo” tranh thủ thời gian sau cuộc họp hoặc nghỉ trưa để nhẩm lại thứ tự nốt nhạc. Dụng cụ là hình hài tưởng tượng trên tay, hoặc đôi khi là chiếc chai nhựa trong tầm với.

Hành trình ra mắt bài hát đầu tay của Boss Band tóm gọn trong những buổi tập ngắn ngủi. Sát ngày diễn, lãnh đạo có một buổi tổng duyệt. Nhiều sếp vẫn quên nhạc trong buổi tập cuối. Anh Trương Gia Bình sai đoạn vào nhạc, trong khi tiếng sáo, Tambourine, trống gõ lung tung. Phải đến lần tập thứ tư, mọi việc mới được coi là tạm ổn.

sao-choi-9086-1560248784.jpg

Anh Trương Gia Bình đắm say trong tiết tấu bài hát. Ảnh: Ngọc Ánh.

Tuy nhiên, đội hình của Boss Band vẫn thay đổi trước giờ G. Để về kịp biểu diễn, sau buổi họp tại TP HCM, TGĐ Synnex chọn chuyến bay sớm nhất về Hà Nội. Nhưng chuyến bay bị trễ giờ do sự cố bất khả kháng. Động thái này khiến Boss Band thiếu đi một trong những cây sáo luyện tập chăm chỉ nhất. Anh Khánh đáp xuống sân bay Nội Bài lúc gần 21h, lòng đầy nuối tiếc vì không được biểu diễn cùng anh em. 

Nhưng sếp nhà F đã quen việc phải thích ứng mọi hoàn cảnh. Sự thay đổi trong phút chót không khiến  các thành viên nao núng. Chỉ còn cách giây phút lên sân khấu nửa giờ, anh Trương Gia Bình đầy lạc quan: "Không sao, mình càng dở người ta càng tự tin. Điều quan trọng nhất chính là tinh thần văn nghệ và màu cờ sắc áo của đội nhà". Trong khi đó, anh Phạm Minh Tuấn cùng chiếc bụng đang đói vẫn hô hào tự tin.

Boss Band được chọn làm tiết mục mở màn. Âm nhạc nổi lên, gần 30 thành viên là lãnh đạo cao cấp từ tập đoàn và các công ty thành viên FPT tiến vào trung tâm sân khấu gõ trống, lắc Tambourine và thổi sáo. Tiết mục biểu diễn trơn tru. Trong khi đó, 1.500 khán giả dưới sân khấu tán thưởng lãnh đạo của mình những tràng vỗ tay không ngớt.

Tiết mục của lãnh đạo khiến người F hào hứng trước khi bắt đầu phiêu với 'Yêu'. Anh Khoa thở phào: "Thấy ánh đèn sân khấu, tôi quên hết mọi thứ trừ phần diễn, dù sáng nay khi nhận điện thoại phân công hát bè, tôi còn chưa biết hát như thế nào". Khép lại đêm diễn, Chủ tịch FPT nhận xét: "Tối nay là một đêm tuyệt vời! Chủ đề tuyệt vời! Giám khảo tuyệt vời. Các đội biểu diễn trên cả tuyệt vời!"

Ngày 6/6, đêm diễn Sao Chổi miền Bắc 2019 diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Trung (Hà Nội). Trong hơn 3 tiếng, 6 đội thi từ các công ty thành viên tranh tài cùng màn giao lưu của ban nhạc lãnh đạo, khách mời ban nhạc Bức Tường, Lãng Du. Chung cuộc, FPT Education trở thành nhà Vô địch; FPT Software là Á quân 1 trong khi FPT IS và FPT Telecom đồng hạng Á quân 2. 

Huyền Trang

Ý kiến

()