Chúng ta

Bố mẹ Á hậu 1 FPT tự hào khi nhận quà từ BTC Top 100

Thứ tư, 24/6/2020 | 14:47 GMT+7

Chiều qua (ngày 23/6), Chủ tịch FPT Software và đại diện BTC Top 100 đã tới nhà thăm và tri ân phụ huynh của Á hậu 1 FPT Đặng Trần Phương với những thành tích, nỗ lực mà anh đã dành cho công ty.

Hành trình sứ giả trao quà Top 100 FPT lần này "cập bến" nhà anh Đặng Trần Phương - GĐ FPT Mỹ, Á hậu 1 FPT năm 2019. Vì điều kiện dịch bệnh, anh Phương không thể về nước, Ban tổ chức Top 100 FPT quyết định gửi phần quà tới những người thân sinh.

Tham gia hành trình lần này có chị Chu Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software và anh Chu Quang Huy - GĐ Nhân sự FPT. Nhìn thấy màu áo cam, bác gái ngoài 60 tuổi bước đi thật nhanh cùng nụ cười tươi, bắt tay các thành viên trong đoàn. Trong nhà, bác trai chỉnh lại bộ trang phục tiếp khách. Khách tới chơi nhà, hai bác mừng ra mặt với nụ cười thường trực. 

640-Top-100-A-hau-8697-1592979250.png

BTC Top 100 trao quà cho gia đình Á hậu 1 FPT. 

Không gian phòng khách vừa đủ, đầm ấm được treo khá nhiều ảnh gia đình, con cháu. 5 năm kể từ ngày anh Phương cùng vợ và hai con chuyển qua Mỹ sinh sống và công tác, ngôi nhà 3 tầng chỉ còn lại hai ông bà. Bác Trần Thị Bắc - mẹ của anh Phương - nhớ như in ngày tiễn các con đi nước ngoài, vừa buồn vừa lo mà nước mắt lưng tròng. “Lúc các con đi lo lắm, hụt hẫng vì thường ngày con cháu tíu tít, quây quần nhưng vì công việc, vì con cháu nên phải kìm chế để chúng yên tâm”, bác Bắc nhớ lại.

Anh Phương là con trai cả trong gia đình, nên ông bà càng bịn rịn khi chia xa các cháu. Từ đó, những giây phút quây quần được chuyển qua hình thức gọi video. Hàng tuần, thậm chí hàng ngày, ông bà nhớ con, nhớ cháu đều gọi điện sang đều đặn 9-10h sáng (giờ Việt Nam) để trò chuyện, vì các cháu lúc sang còn nhỏ. Sau này, công việc bận rộn nên những cuộc gọi giãn dần.

Năm 2017, anh Đặng Trần Phương được giao trọng trách trở thành CEO FPT Mỹ. Năm 2019, anh trở thành Á hậu 1 FPT, một trong ba cá nhân có thành tích xuất sắc.

Vị thế của FPT tại Mỹ được củng cố vững chắc và thăng hoa trong năm 2019. Dưới sự chèo lái của CEO Đặng Trần Phương, FPT tại Mỹ tăng gấp đôi số văn phòng (lên 6) và tuy chưa phải là thị trường có doanh thu lớn nhất, nhưng đơn vị đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tập đoàn. Nhân sự Mỹ cũng cán mức 300%, từ hơn 80 lên 245.

Toàn FPT Mỹ đạt doanh thu 93 triệu USD, tăng trưởng 38% doanh thu và 60% lợi nhuận. Phương cũng xây chiến lược để thành lập trung tâm sản xuất phần mềm tại Ấn Độ và Columbia trong năm 2020.

Cuộc trò chuyện xoay quanh việc sinh hoạt hàng ngày của các cháu, sức khoẻ của gia đình. Chưa bao giờ anh Phương nhắc về công việc với bố mẹ, thậm chí những thành công lớn. Đây là lần đầu tiên bậc phụ huynh được nghe kể về những thành tích của cậu con trai. Vừa bất ngờ, vừa tự hào, “có lẽ vui mà tối nay không ngủ được mất”, bác gái hào hứng.

Nhớ con trai, đối với bác, anh Phương vẫn như cậu bé hơn 20 tuổi ngày nào. Đó là những hôm 1h sáng đi làm về, anh ngủ lăn ở hiên, xung quanh toàn giấy tờ, máy tính khiến cả nhà một phen hú hồn. Rồi những năm tháng học sinh, cô giáo chủ nhiệm đến nhà để xin bố mẹ cho Phương đi ôn thi đội tuyển học sinh giỏi Văn vì không có lựa chọn nào tốt hơn. Anh Phương nổi tiếng học giỏi Toán, Văn của trường nhưng số người học tốt môn Văn lại hiếm. Cuối cùng, anh cũng mang về danh hiệu học sinh giỏi Văn thành phố.

Học giỏi nhưng anh Phương là người khiêm tốn, ít nói. “Bình thường cũng nhiều thành tích lắm nhưng bố mẹ phải hỏi cô giáo chủ nhiệm mới biết chứ con về nhà không bao giờ kể”, bác Bắc chia sẻ.

"Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh". Theo bác gái, Phương được thừa hưởng tính nói ít làm nhiều từ người bố - bác Đặng Đình Cử. Khi Phương lên 6 tuổi đã được bố định hướng giáo dục và chăm lo chu đáo, dù lúc đó bác Cử đang làm việc tại Tiệp Khắc (bây giờ là Cộng hoà Czech). 5 năm sống xa con, nhưng bác trai luôn chu cấp đầy đủ trang thiết bị học hành, quần áo tươm tất cho con và gia đình.

Có một thời trai trẻ vất vả, bôn ba từ quê lên thành phố rồi đi châu Âu, bác Cử mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho các con: “Bố vất vả cũng nuôi được gia đình, bây giờ sướng hơn thì không có lý gì các con lại không cố gắng hơn”. Giờ đây, chứng kiến những thành công của con, bác Cử cảm thấy tự hào và thoả mãn. Ngày nhỏ với sự hỗ trợ của bố mẹ, anh Phương luôn là chàng trai học giỏi có tiếng trong trường. Đến khi trưởng thành, xây dựng gia đình, “thành công là do tự thân con làm nên niềm vui và sự hãnh diện đều rất khác”, bác Cử bày tỏ.

640-top-100-8816-1592975530.png

Cả nhà gọi video call cho anh Phương từ Mỹ.

Chung niềm vui cùng gia đình, chị Chu Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software - cũng bày tỏ niềm tự hào về anh Phương. 4 năm chèo lái con thuyền FPT Mỹ, anh Phương đưa đơn vị tăng trưởng tốt nhất tập đoàn năm 2019. Trong suy nghĩ của chị Hà, Phương là người có tinh thần xông pha, năng nổ, bất kỳ mục tiêu nào cũng không làm khó được anh. “Cậu lập trình viên năm nào còn chui gầm bàn công ty ngủ giờ đã trở thành Giám đốc FPT tại Mỹ khiến tôi tự hào vô cùng”, chị Hà chia sẻ.

Đại diện Ban tổ chức Top 100 bật mí không chọn cách gửi quà sang Mỹ mà đến nhà để cảm ơn, tri ân tới hậu phương, những người đã hết lòng ủng hộ, chăm sóc anh Phương. Chủ tịch FPT Software cũng mong muốn hình thức tới thăm gia đình cá nhân xuất sắc sẽ tiếp tục được thực hiện ở những năm tới.

Ngày 30/5, Lễ tôn vinh Top 100 cá nhân xuất sắc năm 2019, Trạng nguyên, Top 13 Under 35 và Chim vàng đã diễn ra theo một phương thức đặc biệt: Truyền hình trực tuyến. Chương trình tôn vinh lần đầu tiên có nhiều người tham dự nhất không chỉ người FPT mà còn là người thân, gia đình của các cá nhân xuất sắc (CNXS).

Điểm nhấn của sự kiện là hành trình sứ giả của các Chủ tịch, TGĐ công ty thành viên, quản lý đơn vị tới tận nhà CNSX để giao lưu, trao quà.

Hà Trần

Ý kiến

()