Chúng ta

Best sale FPT Telecom: ‘Tập trung tương tác online vào buổi sáng’

Thứ tư, 26/2/2020 | 07:36 GMT+7

Hoạt động mua sắm của khách hàng thay đổi từ trực tiếp qua online là cơ hội cho nhân viên kinh doanh nhà ‘Cáo’ thu về 70% hợp đồng hàng tháng qua Facebook, Google…

Trịnh Mạnh Quân - nhân viên kinh doanh FPT Telecom HN 10 liên tục duy trì 60-70 hợp đồng trong 5 tháng gần đây, thậm chí tại thời điểm dịch Covid-19. Với mùa dịch, thói quen sinh hoạt của khách hàng đang thay đổi. Mọi người có xu hướng tương tác, xem các chương trình giải trí qua các kênh online: Facebook, Zalo, Instagram, Youtube… “Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức”, chàng nhân viên kinh doanh 9x chia sẻ. “Việc quan trọng khi làm online là mức độ thường xuyên và tập trung thương hiệu cá nhân”.

Hình thức kinh doanh online phải được duy trì ổn định, không thể làm theo cảm hứng. Mỗi ngày, Quân dành 5 tiếng, bắt đầu từ 7h sáng để hoạt động trên trang cá nhân: Facebook, Instagram, Youtube… đặc biệt làm các kênh từ Google Ads. "Nếu làm quảng cáo sẽ mất chi phí khoảng 40% thu nhập từ nguồn online", Quân chia sẻ.

Với tình hình thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng, kênh online càng được chú trọng nhiều hơn. Các đối tượng cần được tập trung là bậc phụ huynh, vì nhu cầu sử dụng Internet và Truyền hình tăng cao hơn. Việc này nên diễn ra vào buổi sáng để thời gian chiều, buổi tối dễ dàng gặp gỡ khách hàng. Do vậy, OKR của Quân quý I sẽ đẩy mạnh các kênh online với tần suất dày hơn, nhưng thời gian không đổi. Vì kết quả trả về sớm hơn, cần nhiều thời gian hơn để phục vụ khách hàng. Trong tháng 2, Quân thu về 60 hợp đồng với 70% được lấy từ các kênh online.

Tri-nh-Ma-nh-Qua-n-HN10-8379-1582540351.

Bán hàng online vừa là cơ hội vừa thách thức trong mùa dịch nCoV. Ảnh: NVCC. 

Tập trung thương hiệu cá nhân xuất phát từ lượng khách hàng thân thiết. Tương tác trên các trang mạng xã hội, tìm hiểu nhu cầu, vấn đề của khách hàng để tìm kiếm cơ hội tiếp cận và mang trải nghiệm dịch vụ sau hợp đồng nhiều hơn. Bên cạnh đó, Facebook là một kênh để xây dựng thương hiệu cá nhân khá tốt. “Người làm sale cũng là người sáng tạo nội dung” nên cập nhật các xu hướng thịnh hành, ‘đánh’ vào mong muốn của khách hàng để tạo sự chú ý, nhân viên kinh doanh FPT Telecom HN 10 bật mí.

Bên cạnh hình thức bán online, Quân cũng nêu cao sự quan trọng của việc đi thị trường. Tuy nhiên, việc bán hàng trực tiếp có nhiều bất tiện khi đeo khẩu trang. Xuất phát từ đây, Quân mong muốn in 2.000 chiếc khẩu trang có nhãn hiệu FPT để phát miễn phí cho khách hàng. “Đây là cơ hội mang thương hiệu FPT đến cho nhiều khách hàng với chi phí thấp, hiệu quả cao”, Quân bày tỏ.

Phan-Hoa-i-Nam-7096-1582540351.png

Phan Hoài Nam - FPT Telecom HN 2 nhận định, hoạt động bán hàng online không bị ảnh hưởng. Ảnh: NVCC.

Cũng là người chuyên làm online với thành tích nhân viên kinh doanh xuất sắc tháng 1, Phan Hoài Nam (FPT Telecom HN 2) không cảm thấy bất tiện với tình hình dịch Corona. “Hoạt động kinh doanh online và hình thức gián tiếp khác không bị ảnh hưởng, ngược lại còn hiệu quả hơn”, anh Nam chia sẻ. Tỷ lệ khách hàng tới từ hợp đồng online chiếm 90%.

Đối với anh Nam, thời điểm dịch cần nhấn mạnh đến các hình thức thanh toán, ký kết hợp đồng online để tạo sự thoả mái cho khách hàng. Mọi người đều có xu hướng hạn chế tiếp xúc với người lạ. Theo đó, các hợp đồng của anh Nam có 70% được ký online thông qua ứng dụng HiFPT.

Trước đó, nữ nhân viên xuất sắc FPT Telecom Thanh Hoá Lê Thị Nghĩa với thành tích 70 hợp đồng tháng 2 cũng nhận định, hình thức bán hàng online đang trở thành lợi thế. Trước đây, môi trường online khắc nghiệt nhưng kém hiệu quả. Bây giờ khó khăn hơn nhưng cơ hội ‘nở rộ’. Bản thân chị Nghĩa cũng thay đổi từ bán hàng trực tiếp qua online và ‘gặt hái’ được thành tích lớn. Cụ thể, chị Nghĩa dành 5-6 tiếng/1 ngày để tương tác các hội nhóm Facebook, Zalo… Một buổi sáng, chị kết hợp gọi điện chăm sóc các khách hàng cũ và xuất hiện nhiều trên các trạng mạng xã hội cùng lúc. Nhân viên kinh doanh xuất sắc của FPT Telecom Thanh Hóa cho rằng, nếu saleman không hoạt động nhiều trên mạng xã hội sẽ có bất lợi trong trường hợp này. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để tạo dựng tên tuổi vì số lượng người truy cập internet tăng cao với tần suất nhiều hơn.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ nhân viên kinh doanh và khách hàng, FPT Telecom cung cấp 2 kênh đăng ký và thanh toán sản phẩm dịch vụ tiện lợi: website https://fpt.vn/shop; Ứng dụng Hi FPT (có mặt trên cả Appstore và CH Play). Theo đó, khách hàng sau khi tìm hiểu các sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom hoàn toàn có thể chủ động truy cập các kênh trên để thực hiện thao tác đăng ký - thanh toán online. Với nền tảng ứng dụng trực tuyến này, khách hàng tiết kiệm thời gian đăng ký, được ưu tiên triển khai nhanh hơn thông thường và nhiều ưu đãi, tặng cước trong 6 tháng.

FPT Telecom là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet uy tín và chất lượng trên thị trường Việt Nam. Thành lập từ ngày 31/1/1997, khởi nguồn từ Trung tâm Dịch vụ Trực tuyến do 4 thành viên sáng lập cùng sản phẩm mạng Internet đầu tiên tại Việt Nam. Sau 22 năm hoạt động, công ty đã đặt dấu ấn trên trường quốc tế bằng 12 chi nhánh trải dài khắp Campuchia và 1 chi nhánh tại Myanmar. Hiện tại, FPT Telecom đang cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cho ngôi nhà thông minh: Internet FPT; Truyền hình FPT; Dịch vụ online (FPT Play, Fshare, FPT Play Box, Startalk); FPT Camera.

Hà Trần

Ý kiến

()