Chúng ta

Anh Trần Đăng Hòa: ‘Hãy mơ đúng - dành thời gian làm điều quan trọng’

Thứ sáu, 31/3/2023 | 17:36 GMT+7

Nhằm nâng cao chất lượng OKR trong quý mới, Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa đã khởi động chuỗi roadshow “Mơ đúng” bằng buổi chia sẻ với các cán bộ quản lý nhà Hệ thống.

Sau 5 năm áp dụng OKR, đây là lần đầu tiên FPT IS tổ chức chuỗi roadshow về phương pháp luận OKR với sự tham gia của các lãnh đạo. Mở đầu chương trình, Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa chia sẻ về những lý do, trở ngại và các lỗi thường gặp khi triển khai OKR. “Trên con đường chinh phục mục tiêu luôn phát sinh những trở ngại, khó khăn làm mất tập trung. Do vậy, mỗi người nên dành ít nhất 1 tiếng cố định trong ngày để suy nghĩ, triển khai điều quan trọng - OKR”, anh Hòa nhấn mạnh.

Tại FPT Software - nơi anh công tác trước đó, với việc áp dụng OKR quyết liệt, thống nhất từ trên xuống, năng suất lao động tăng 53% - một kết quả chưa từng có trong lịch sử.

-1410-1680257489.jpg

Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa là người đầu tiên đưa OKR về FPT. 

Với sự tận tâm, nhiệt thành và là “người mang OKR về FPT”, anh Hòa chia sẻ sâu hơn, OKR sẽ phát huy được hiệu quả nhất khi giải quyết những mục tiêu ngắn hạn và trung hạn (thường theo quý). Mỗi cá nhân hay tổ chức cần đặt ra một số mục tiêu cụ thể (Objective) và các kết quả chính (Key Results) cần đạt được để hoàn thành mục tiêu đó. Mục tiêu và kết quả then chốt phải rõ ràng, cụ thể, định tính, có thời hạn hoàn thành và không phụ thuộc vào các yếu tố/nguồn lực bên ngoài. Đặc biệt, các kết quả chính phải đo được (thường là số liệu hoặc phần trăm đạt được), có khả năng thực thi và kiểm chứng được.

 “Mỗi người chỉ nên đặt từ 1 - 2 OKR trong quý để tập trung thực hiện. Tránh trường hợp đặt quá nhiều mục tiêu sẽ khiến nguồn lực bị phân tán, bản thân phân tâm và không thể theo dõi sát sao quá trình thực hiện OKR", Chủ tịch FPT IS đưa ra bí quyết để việc thực hiện OKR đạt hiệu quả nhất. "Ai cũng có thể mơ, chúng ta hãy mơ, mơ đúng và biến giấc mơ trở thành hiện thực”.

-6232-1680257489.png

Theo Chủ tịch nhà Hệ thống, OKR thích hợp với những mục tiêu ngắn hạn cần sự tập trung. 

Bên cạnh đó, anh Trần Đăng Hòa cũng làm rõ sự khác biệt giữa OKR và KPI và chỉ ra về các lỗi thường gặp khi thiết lập OKR.

Không khí sôi nổi hơn khi đến phần “Open talk” hỏi - đáp về OKR. Các đơn vị đưa ra các câu hỏi, thắc mắc xung quanh việc thiết lập - triển khai - thực thi OKR. Chị Vũ Thị Thúy Ngân - FPT IS Telehouse cho hay: “Trước buổi roadshow, team mình đã chuẩn bị 10 câu hỏi về OKR mong muốn anh Hòa giải đáp. Nhưng khi lắng nghe anh Hòa nói chuyện về OKR, mình đã có câu trả lời cho tất cả những thắc mắc đó rồi. Thông qua buổi chia sẻ này, bản thân mình cảm thấy được truyền cảm hứng về OKR”.

rsz-h.jpg
 

Theo kế hoạch, roadshow “Mơ đúng” của Chủ tịch Trần Đăng Hòa sẽ được tổ chức định kỳ theo quý đến tất cả đơn vị FPT IS. Phần lớn thời lượng của buổi roadshow, anh Trần Đăng Hòa và cán bộ quản lý đơn vị sẽ “opentalk”, hỏi đáp chia sẻ xoay quanh OKR và định hướng thực hiện giấc mơ của CBNV, hướng tới thực hiện giấc mơ lớn của toàn FPT IS - hiện thực hóa chiến lược 113.

Ý kiến

()