Chúng ta

Anh Lê Đình Lộc: 'Viết FUN4FUN khó hơn Táo quân VTV'

Thứ sáu, 21/4/2017 | 11:52 GMT+7

Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) cho hay, nhiều khi anh rơi vào tình trạng căng thẳng bởi viết kịch bản cho FUN4FUN khó hơn nhiều so với Gặp nhau cuối năm của VTV, vì phải tự lên ý tưởng tất cả các khâu.

Ra đời từ tháng 3/2013 từ ý tưởng thành lập một kênh truyền hình dài khoảng 30 phút do “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng (nguyên Trưởng ban FUN) đề xuất, FUN4FUN đã đem đến cho người FPT tiếng cười vui vẻ, sảng khoái mà sâu sắc.

Sau 4 năm hoạt động, kênh FUN4FUN đạt 4 triệu lượt xem và gần 7.000 người đăng ký trên YouTube. Nhiều video gây bão trên cộng đồng mạng như: Ai là trọc phú; Hòa Lạc du ký; Thông cáo đặc biệt, Rap chiến lược,... góp phần không nhỏ trong việc giới thiệu văn hóa, hình ảnh FPT ra bên ngoài. Nếu tính riêng video FUN4FUN, hiện có 81 số với những nội dung hấp dẫn như: "Đoàn Ngọc Hải của FPT gây xôn xao dư luận", "Bộ tộc ép", "FPT tuyển nhân viên bán sữa tươi",...

F4F-3861-1470041788-5661-1492679777.jpg

4 năm qua, FUN đã vận dụng hết nguồn lực có trong tay, kịch bản, đạo diễn, diễn viên "cây nhà lá vườn" để thực hiện. 

Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc tiết lộ, với FUN4FUN, kịch bản quan trọng nhưng không phải là tất cả. Sau khi có kịch bản, những công đoạn khác cũng vất vả không kém như: quay phim, trang phục, diễn viên... So với việc viết kịch bản cho VTV, anh Lộc cho hay, viết FUN4FUN "khó nhằn" hơn nhiều bởi khi anh chắp bút kịch bản luôn phải đặt câu hỏi: Viết cho ai đóng? Đạo diễn như thế nào? Nhiều khi anh viết FUN4FUN chỉ trong một buổi là xong, còn ngược lại thì “nghĩ kiểu gì cũng không ra”. 

"Tôi thích thú nhất khi viết kịch bản "Ai là trọc phú" bởi tôi đã gắn bó với FPT nhiều năm nên việc đưa ra các vấn đề, câu hỏi liền quan đến nhà F trở nên rất dễ dàng và nhuần nhị. Hơn nữa, dàn diễn viên nhập vai rất ăn khớp và chuyên nghiệp làm chương trình càng ngày càng thu hút và hấp dẫn khán giả", anh Lộc tâm sự.

Xem bằng link YouTube tại đây

Trực tiếp sản xuất các video, Trần Thái Sơn (FUN) tâm sự, con số 4 triệu view đối với một kênh văn hóa nội bộ là "một con số đáng kể". Trong số 414 video của kênh có 3 video có lượt xem đạt nửa triệu view cho thấy các video của FUN4FUN đã trở thành một món ăn tinh thần quen thuộc của người FPT. "Trong thời gian tới, FUN4FUN sẽ "thay máu" sang format mới để đúng với cái tên hài hước của mình. Đặc biệt vấn đề công sở sẽ được quan tâm đúng mức nhưng vẫn giữ được chất riêng của FPT", Sơn nói.

Video hậu trường một buổi thực hiện FUN4FUN:

Xem bằng link YouTube tại đây

 Thanh Tùng

Ý kiến

()