Chúng ta

AMD công bố sản phẩm dòng 64 bit thế hệ mới

Thứ năm, 22/2/2007 | 16:37 GMT+7

Ngày 10/8, Advanced Micro Divice Inc đã công bố trên Web dòng 64 bit thế hệ mới, có mã hiệu thuộc họ Hammer. Họ hy vọng các lập trình viên sẽ ủng hộ loại chip mới này, dự tính sẽ được đưa ra thị trường vào nửa cuối năm sau.

Nathan Brookwood, nhà trưởng nhóm phân tích Insight 64 tại Saratoga, California, nói: "Theo tôi, một trong những thách thức mà AMD đang gặp phải là làm sao để thuyết phục mọi người rằng họ có thể đạt được hiệu quả sử dụng như với sản phẩm 64 bit của Itanium. Có một cách để đạt được điều đó là hãy tách rời bộ phận này ra để mọi người có thể thấy và tự đánh giá những ưu điểm của nó".

AMD đang rất hi vọng vào thành công của sản phẩm bộ xử lý mới trong tương lai và hi vọng sản phẩm của họ có thể cạnh tranh được với sản phẩm của Intel trên những thị trường lớn. Về cơ bản, X86-64 của AMD có thể tạo sự linh hoạt hơn cho việc marketing sản phẩm chip 64 bit của mình, vì hãng này đã lựa chọn việc mở rộng cơ cấu chip thế hệ 86 hiện đang được FSU1 trong bộ xử lý 32 bit.

Bằng việc mở rộng cơ cáu X86 thành chip 64 bit, AMD hi vọng rằng các nhà sản xuất phần cứng và phần mềm sẽ thấy mẫu thiết kế mới này có thể sử dụng đơn giản hơn và rẻ hơn EPIC (Explicity Parallel Instruction Computing) của Intel.
Brookwood cũng cho biết thêm: "Mặc dù bây giờ còn quá sớm để đánh giá chiến lược 64 bit này có thành công hay không, nhưng cuộc chiến về bộ xử lý giữa AMD và Intel cuối cùng cũng đều có lợi cho người tiêu dùng. Cạnh tranh dường như chỉ để nói lên những ưu điểm tốt nhất của mọi người".

Ý kiến

()