Chúng ta

61% CBNV FPT làm việc từ xa ngày khai xuân

Thứ tư, 17/2/2021 | 17:54 GMT+7

Theo chỉ thị số 03 của TGĐ FPT về thực hiện phòng chống dịch Covid, toàn bộ hoạt động chúc Tết đầu năm mới Tân Sửu diễn ra trên nền tảng online và thực hiện làm việc tại nhà theo mức độ 1.

Mồng 6 Tết (tức ngày 17/2 dương lịch) là thời gian đi làm trở lại của CBNV nhà F. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, Ban điều hành FPT và CTTV triển khai BCP (Kế hoạch kinh doanh liên tục), WFH (Work from home - làm ở nhà/từ xa) theo mức 1 tại tất cả các đơn vị. Tỉ lệ WFH do ban điều hành CTTV quyết định phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, bộ phận. Mức 1 là khuyến khích tối đa số lượng CBNV làm việc tại nhà.

Theo Ban chỉ huy phòng dịch FPT thông báo, đến 17h ngày 17/2, tỷ lệ WFH của toàn tập đoàn là 61%. Trong đó, các đơn vị nhà F lần lượt là: FPT Online - 100%; FPT Retail - 39%; FPT Smart Cloud - 70%; FPT IS - 68%; FPT Software - 61%; FPT Telecom -60%; FPT Education - 59%; Synnex FPT - 53%; FPT HO - 41%; FDX - 39%. 

Tại FPT Telecom, đơn vị áp dựng 30% làm việc tại nhà/từ xa đối với vùng không có dịch, 50% trở lên với chi nhánh, khu vực có dịch. Bên cạnh đó, các quầy giao dịch toàn quốc tại các vùng có dịch đã áp dụng mang mũ chắn giọt bắn đối với giao dịch viên thường xuyên tiếp xúc khách hàng. Nhân viên kinh doanh được trao đổi tăng cường công tác online, ấn phẩm mùa dịch. Đặc biệt, với  chi nhánh tại Hải Dương, các nhân sự đã đi thử các chốt làm việc và thông được vào trong vùng dịch, không cần sử dụng phương án đồn chú đảm bảo kinh doanh.

640-150930675-476082920431630-7023-5571-

FPT hạn chế tối đa CBNV tới văn phòng làm việc. Ảnh: Thảo My. 

Các đơn vị như FPT Software, FPT IS cũng nhanh chóng gửi hướng dẫn cho nhân viên quay trở về từ vùng dịch Hải Dương làm việc tại nhà. Đối với FPT IS, 15 CBNV công tác tại Hải Dương và Quảng Ninh thực hiện giãn cách và làm việc bình thường tại văn phòng.

Để đảm bảo an toàn, nhà Giáo dục cũng cho CBNV nghỉ đến hết 21/2. FPT Online tiếp tục WFH 100% từ trước Tết tới khi có thông báo mới, trừ nhân sự trực hệ thống.

Hiện tại, FPT ghi nhận 56 ca F1, trong đó, FPT Education có 52 ca do có 1 F0 tại ĐH FPT; Có 138 F2. Các trường hợp đều tiến hành cách ly, khai báo y tế theo quy định để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, sáng nay FPT và các CTTV cũng tiến hành tổ chức hoạt động chúc Tết qua nền tảng online. Nhiều CBNV làm việc tại nhà/từ xa vẫn có cơ hội nhận những lời chúc an khang, thịnh vượng năm mới qua ứng dụng myFPT, FPT Workplace… từ lãnh đạo nhà F.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch Covid trở lại khi nhiều ca nhiễm mới được phát hiện ở hàng loạt tỉnh/thành; tối 9/2, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa ban hành chỉ thị số 03 năm 2021 về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Chỉ thị số 03/2021 yêu cầu dừng toàn bộ việc tổ chức các hoạt động, sự kiện gặp mặt trực tiếp trong dịp năm mới (chúc Tết, hội họp, liên hoan,...), khuyến khích chuyển sang hình thức tổ chức online.

Toàn thể CBNV FPT nghiêm túc tuân thủ các yêu cầu bắt buộc về phòng dịch tại văn phòng làm việc (bao gồm cả phòng họp, không gian chung, căng tin…): đeo khẩu trang khi giao tiếp và thực hiện giãn cách tối thiểu 2m.

Người F cũng bắt buộc thực hiện khai báo y tế vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết thông qua ứng dụng myFPT, trong đó cần có các thông tin sau: quận/huyện có mặt trong thời gian nghỉ tết; thông tin chi tiết về phương tiện công cộng đã sử dụng trong thời gian nghỉ tết (ký hiệu chuyến bay, thời gian di chuyển, lộ trình di chuyển,…).

Cũng tại chỉ thị, lãnh đạo chuyên trách phòng dịch tại CTTV và trưởng bộ phận hành chính FPT/CTTV chịu trách nhiệm triển khai việc khai báo y tế tại đơn vị, tổng hợp báo cáo ban điều hành FPT và CTTV.

Năm 2020, FPT đã ban hành 13 chỉ thị về phòng chống Covid-19. Từ đầu năm 2021, FPT đã ban hành 2 chỉ thị về việc phòng, chống dịch. Trước đó, ngày 28/1, Tổng Giám đốc FPT ban hành Chỉ thị số 02 năm 2021 về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên phạm vi Tập đoàn FPT và các Công ty thành viên (CTTV). 

Hà Trần

Ý kiến

()