Chúng ta

6 người đẹp Hà Nội, Đà Nẵng vào Chung kết

Thứ năm, 23/6/2011 | 06:29 GMT+7

Thể hiện tài năng và có nhan sắc vượt trội, 6 gương mặt đại diện miền Bắc và miền Trung sẽ là những đối thủ nặng ký cho danh hiệu Miss FPT 2011.

Vì lý do cá nhân, thí sinh Đỗ Thị Tâm đã tuyên bố bỏ cuộc, BTC đã quyết định chọn thí sinh Phạm Mai Anh để bổ sung cho vị trí trống này.

Chúng ta xin giới thiệu 6 gương mặt thí sinh khu vực Hà Nội và Đà Nẵng lọt vào vòng chung kết Miss FPT:

Nguyễn Thị Thu Giang (SN 1986), Cao đẳng thực hành FPT: Cô gái của những giải thưởng

Tình cờ bén duyên với FPT qua sự kiện Valentine của FPT Software, Thu Giang đã gắn bó với FPT được bốn năm. Hiện Giang là cán bộ hành chính của Cao đẳng Thực hành FPT.

giang-365300-1412963043.jpg

Dù có nhiều kinh nghiệm đóng phim, nhưng lần đầu diễn kịch trong cuộc thi tài năng của người đẹp là một thử thách lớn với Giang. Nội dung màn kịch của Giang là thuyết phục ông bố khó tính cho đi thi Miss FPT. Điểm thắt nút của vở kịch là lúc Giang đã thuyết phục bố bằng cách... khóc. Rất nhiều khán giả và cả BGK đều không kìm được nước mắt xúc động. "Em khóc chị ạ, chị sờ vào mắt em xem" - em gái của Giang đi theo cổ vũ chị nói.

Với sở thích là "pose" ảnh theo chủ đề khác nhau do mình làm stylist và thiết kế trang phục, Giang đang sở hữu kho ảnh lên đến vài nghìn chiếc. Điển hình là "Khuôn mặt ăn ảnh nhất" của cuộc thi Hoa hậu ảnh FPT Visky năm 2010, Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu ảnh FPT năm 2010, giải Ba cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc" của FPT Software... Không có lợi thế về chiều cao, nhưng Giang ghi điểm vì có khuôn mặt rất ăn hình. Vì vậy, trong tuần đầu tiên vote online tìm Miss Banbe, Giang liên tục đứng đầu danh sách có lượt vote cao nhất.

Nguyễn Thị Thu Ha (1987), Cao đẳng Thực hành FPT: Thi Miss để tìm một nửa

Thích sự chân thành, năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ, vì vậy Hà quyết định gắn bó với công tác sinh viên dù tốt nghiệp khoa Quản lý Văn hóa, ĐH Văn hóa Hà Nội. "Nhiều lúc làm việc mệt mỏi, thấy các em sinh viên trêu đùa ngoài cửa cũng thấy mình sảng khoái hơn.

Hôm trước khi đăng ký dự thi Miss FPT, có em sinh viên nói với mình: Chị xinh thế, không đi thi Miss thì phí một đời. Vẫn biết em ý đùa nhưng mình vẫn thích và quyết tham gia".

Hơn nữa, Hà bật mí, hạnh phúc chưa bén duyên với cô nên đây sẽ là một cơ hội để đi tìm "một nửa" của mình.

hantt-633134-1412963043.jpg

Tưởng phải dừng lại ở phần thi Tài năng vì trước đó cô bị tai nạn xe máy, ảnh hưởng tới việc tập luyện và chất lượng bài thi. Nhưng cô đã cố gắng nén đau cộng với sự động viên của lượng fan đông đảo là các bạn sinh viên nên Hà đã có phần biểu diễn khiến giám khảo Trương Quý Hải phải trầm trồ.

Màn kịch không dành cho trẻ dưới 18 tuổi mang tên "Miss Poly tài năng" của cô gái đến từ Hải Dương đã góp phần mang lại tổng số điểm 714,7 sau năm phần thi. Hiện, Hà dẫn đầu số điểm của các thí sinh phía Bắc. Tại phần bình chọn Miss Banbe, Hà chỉ cách thí sinh dẫn đầu vài lượt vote.

Hoàng Hữu Khánh Hoàng (1985), FTG Miền Trung: Có duyên với các cuộc thi người đẹp

Khánh Hoàng rất có duyên với các cuộc thi người đẹp do FPT tổ chức. Hoàng đã đạt vương miện Hoa khôi của cuộc thi Miss FDC Đà Nẵng năm 2009.

Tại cuộc thi Miss FPT 2011, Hoàng đã đạt điểm tuyệt đối trong phần thi Trắc nghiệm. Với thâm niên 4 năm làm việc tại FPT và đã tham gia các cuộc thi người đẹp nên Hoàng không mấy khó khăn trong phần thi này.

hoang-845381-1412963044.jpg

Khi có sự cố chấm điểm của Ban Giám khảo ở Đà Nẵng, việc Hoàng thay một thí sinh khác vòng Chung kết đã có nhiều tranh cãi xảy ra. Hoàng chia sẻ: "Mình rất buồn khi một cuộc vui biến thành cuộc tranh cãi không đáng có và không nghĩ mọi người lại tỏ ra cay cú chuyện thắng thua đến vậy".

Hiện, người đẹp Đà Nẵng đang làm tại Trung tâm Bảo hành điện thoại FPT Mobile.

Phạm Mai Anh (SN 1987), FIS TES: Cô thư ký xinh đẹp

Theo đại diện BTC, Mai Anh có ưu thế nổi trội là hình thể đẹp, khuôn mặt ăn hình, nên BTC quyết định chọn Mai Anh đi tiếp vào vòng Chung kết thay thế cho một thí sinh khác bỏ cuộc.

Nhận được tin từ BTC Mai Anh chia sẻ: "Mình vui lắm vì tưởng mọi sự đã an bài, không ngờ mình lại có cơ hội bước tiếp vào vòng trong. Dù không còn nhiều thời gian để chuẩn bị nhưng mình sẽ cố gắng và nỗ lực cao nhất ở vòng Chung kết".

maianh-117479-1412963044.jpg

Là con một trong gia đình nhưng Mai Anh cũng được cha mẹ định hướng tự lập từ nhỏ. Từ việc chọn trường chọn ngành, cho tới việc ứng tuyển xin việc bố mẹ chỉ đóng góp ý kiến định hướng và để Mai Anh tự quyết định. Ngay cả các hoạt động phong trào như thi Miss FPT, Mai Anh cũng là người quyết định. Mai Anh cũng được sự "hậu thuẫn" lớn của mẹ trong phần Thi tài năng.

Mặc dù đăng ký tham gia Miss FPT muộn, nhưng Mai Anh cũng là thí sinh có lượt vote cao nhất trong vòng bình chọn thứ nhất. Trong vòng Sơ khảo, với thể hình lý tưởng, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần hợp tác nhóm tốt, Mai Anh được đánh giao cao trong phần thi Thể thao.

Hiện Mai Anh đang làm Thư ký tại công ty TNHH Hệ thống thông tin Viễn thông và dịch vụ công FPT (FIS TES).

Phạm Thị Phương Thảo (1987), FPT Aptech: Người đẹp duy nhất đã có chồng

Phương Thảo là thí sinh duy nhất lọt vào vòng trong mà đã có gia đình. Nhưng Thảo không gặp trở ngại nào mà còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chồng. Chồng Thảo là vũ công Dance Sport giúp Thảo nhiều trong phong cách và kỹ thuật trình diễn.

thao-530289-1412963044.jpg

Khi Thảo đi tập ở cơ quan, chồng ở nhà nấu cơm chờ sẵn. Khi vợ về thì anh làm hết việc nhà, dọn dẹp đồ đạc và "đi chỗ khác" để cô có không gian luyện tập. Nhờ đó, màn múa "Đào liễu" trong phần thi Tài năng của Phương Thảo đã được nhạc sỹ Trương Quý Hải đánh giá cao: "Tiết mục chạm đến ranh giới của nghệ thuật".

Thảo chia sẻ: "Mình được gấp đôi người cổ vũ, cả nhà mình và nhà chồng. Hai vợ chồng có chung sở thích ăn chơi nhảy múa nên chồng mình ủng hộ và hỗ trợ tối đa khi thi. Nhưng mấy ngày vào Nam tham dự vòng Chung kết mình sẽ rất nhớ ông xã".

Trương Thiên Khánh Vi (1987), FTG Miền Trung: Người đẹp dẫn đầu vòng Sơ khảo

Sở hữu làn trắng, gương mặt ăn hình và vóc dáng cao cân đối cộng với màn thi tài năng xuất sắc, Khánh Vi có điểm số cao nhất tại vòng Sơ khảo Miss FPT tại Đà Nẵng.

vi-653723-1412963044.jpg

"Hát tốt, vũ đạo ổn, biết giao lưu với khán giả" là lời khen mà Ban Giám khảo dành tặng tiết mục hát và nhảy "Vũ điệu hoang dã" của Khánh Vi trong đêm thi Tài năng. Tốt nghiệp khoa Sư phạm Nhạc, trường Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng, Khánh Vi có kiến thức bài bản về thanh nhạc. Cô còn tham gia đội văn nghệ của Thành đoàn Đà Nẵng, từng lập nhóm nhạc và đi hát cũng được hơn bốn năm.

"Bạn trai mình hiện làm cho một cơ quan nhà nước và đang học tiếp ở Sài Gòn. Mình chờ bạn trai học xong ổn định công việc rồi sẽ tính chuyện trăm năm. Anh ấy cổ vũ nhiệt tình và khuyên mình nên thoải mái, không nên đặt nặng vấn đề giải thưởng sẽ tạo áp lực cho bản thân", Vi tâm sự.

Lưu Vân

- Đêm Gala chung kết Miss FPT 2011 sẽ được tổ chức vào tối ngày 2/7 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM.
- 18 thí sinh sẽ tham gia thể hiện ở ba phần thi gồm: Áo dài, Dạ hội và Ứng xử.
- Các giải thưởng chính của cuộc thi gồm: Hoa hậu (phần thưởng 5 triệu đồng), Á hậu 1 (3 triệu đồng), Á hậu 2 (2 triệu đồng). Hai giải khuyến khích, mỗi giải 1,5 triệu đồng.
- Các giải phụ: Miss Áo dài, Miss Thời trang, Miss Thể thao, Miss Biển, Miss Thân thiện, Miss Trí tuệ, Miss Banbe, mỗi giải 1 triệu đồng.
- BTC tài trợ chi phí đi lại và ở cho các thí sinh khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ. Đồng thời tài trợ toàn bộ trang phục, trang điểm, làm tóc cho các thí sinh trong đêm Chung kết.
- Dự kiến vào ngày 29/6, 6 thí sinh tại Hà Nội và Đà Nẵng sẽ "Nam tiến" để tham dự Chung kết Miss FPT 2011.

Ý kiến

()