Chúng ta

6 đơn vị ủng hộ hơn 4,3 tỷ đồng cho Quỹ 'Người FPT vì cộng đồng'

Thứ ba, 8/5/2018 | 10:40 GMT+7

Tính đến hết tháng 4, FPT Telecom, FPT IS, FPT Education, FPT Trading, FPT Retail và FPT HO đã ủng hộ số tiền trên 4,3 tỷ đồng cho các hoạt động trong năm 2018 của Quỹ.

Theo anh Ngô Anh Tuấn, cán bộ trách nhiệm xã hội FPT, đây là con số quyên góp tạm tính sau khi một số đơn vị thống kê. Con số chi tiết và đầy đủ hơn sẽ được tổng hợp sau khi các đơn vị còn lại hoàn tất việc quyên góp ủng hộ một ngày lương làm thiện nguyện, dự kiến đến hết tháng 5. 

Đã thành truyền thống, vào cuối tháng 3, người FPT lại hưởng ứng phong trào ủng hộ ngày lương vì cộng đồng. Năm nay, hầu hết đơn vị quyên góp một ngày lương trong kỳ lương tháng 4.

Đoàn thiện nguyện kết hợp với FPT Telecom chi nhánh Hà Tĩnh trao quà cho bà con ba xã Đức Lạng, Đức Đồng, Liên Minh thuộc huyện Đức Thọ vào ngày 20/10/2016. Ảnh: Việt Nguyễn.

Đoàn thiện nguyện kết hợp với FPT Telecom chi nhánh Hà Tĩnh trao quà cho bà con ba xã Đức Lạng, Đức Đồng, Liên Minh thuộc huyện Đức Thọ vào ngày 20/10/2016. Ảnh: Việt Nguyễn.

FPT Telecom hiện là đơn vị ủng hộ số tiền nhiều nhất với hơn 1,9 tỷ đồng. Tiếp theo là FPT IS đóng góp hơn 759 tỷ đồng. FPT Retail  hơn 705 triệu đồng;  FPT Tradding hơn 386 triệu đồng; FPT Edu hơn 300 triệu đồng; FPT HO - gần 226 triệu đồng. 

Trước đó, trong email phát động chương trình, TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh viết: “Chúng ta có quyền tự hào bởi 59 tỉnh thành của dải đất hình chữ S đều có dấu chân của người FPT Telecom, dù lớn hay nhỏ, dù ít hay nhiều, đều từng ngày góp phần hỗ trợ cho những mảnh đời gặp khó khăn, hoạn nạn. Điều đó đã trở thành một truyền thống quý báu và được FPT gìn giữ, phát huy”.

Còn FPT Trading kêu gọi CBNV ủng hộ cho Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" với 6 bản tin "Vận động ủng hộ một ngày lương 2018" để thông tin đầy đủ tới CBNV về tình hình của Quỹ, các hoạt động và kế hoạch phân bổ quỹ trong năm. Trong bản tin số 2, phụ trách CSR FPT Trading Nguyễn Thị Thanh Lê viết: "Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân, tôi tin và mong rằng tất cả chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau chung tay góp sức vì một mùa xuân mãi tốt tươi cho cộng đồng".

Trong bản tin gửi CBNV, Ban lãnh đạo Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) kêu gọi cán bộ, giảng viên đóng góp một ngày lương trên tinh thần tự nguyện. Số tiền một ngày lương được đơn vị tính theo công thức: 85%x[lương tháng]/30. Ngoài ra, FPT Edu cũng tiếp thu và ghi nhận ý kiến của CBNV về hòm thư của công đoàn đơn vị. 

FPT Online và FPT Software kêu gọi quyên góp ủng hộ một ngày lương theo hình thức riêng của đơn vị. Dự kiến, các đơn vị này sẽ có số liệu thống kê đầy đủ vào trung tuần tháng 5.

Hiện Ban quản lý Quỹ đang lên kế hoạch cho các hoạt động thiện nguyện trong thời gian tới. 

Năm 2017, CBNV FPT đã chung tay góp 5,6 tỷ đồng vào Quỹ "Người FPT vì cộng đồng". Từ số tiền quyên góp này, FPT trong năm qua đã giúp đỡ 246 người FPT gặp bệnh hiểm nghèo, thiên tai; hỗ trợ 26 trường học khó khăn với hơn 16.200 quyển sách, máy tính, sân chơi  và rất nhiều phần quà là dụng cụ học tập cho học sinh; hỗ trợ trẻ em và người dân tại 11 xã và 9 trường bị ảnh hưởng bởi thiên tai; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn, chính sách…

Hướng đến sự chuyên nghiệp hóa trong việc vận hành, có cơ chế kiểm soát việc thu chi, từ năm 2018, Ban quản lý Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” thống nhất sẽ ủy thác sang Quỹ Hy vọng 70% số tiền đóng góp một ngày lương. Từ đó cũng sẽ giúp CBNV được hoàn thuế thu nhập cá nhân khoản đóng góp này khi nguồn quỹ được vận hành bởi Quỹ Hy vọng.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Ngay trong năm đầu tiên thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng. Năm 2016, số tiền ủng hộ lên tới hơn 5 tỷ đồng. Năm 2017, CBNV FPT đã chung tay góp 5,6 tỷ đồng. Năm 2018, hầu hết đơn vị thực hiện quyên góp trong kỳ lương tháng 4.

Diệu Anh

Ý kiến

()