Chúng ta

5 ngày 'xuất ngoại' rèn nghề của sinh viên FPT Polytechnic

Thứ tư, 15/3/2017 | 14:40 GMT+7

Với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ khi hướng dẫn du khách ở nước ngoài cho các sinh viên, Cao đẳng thực hành FPT HCM đã tổ chức tour học tập thực tế tại Thái Lan - đất nước có ngành công nghiệp du lịch hàng đầu thế giới cho sinh viên chuyên ngành Hướng dẫn du lịch. 

Tour học tập thực tế 5 ngày 4 đêm, từ ngày 1 đến 5/3, là cơ hội tuyệt vời để sinh viên FPT Polytechnic rèn nghề, có những trải nghiệm thực tế cũng như được áp dụng những kiến thức đã học.

Chuyến đi học tập thực tế tại Thái Lan được tiến hành sau khi sinh viên ngành Hướng dẫn du lịch kết thúc môn Thực hành nghiệp vụ hướng dẫn 2. Tour có sự tham gia của hơn 20 sinh viên và anh Nguyễn Quốc Trung, giảng viên khối ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn.

Tour Thái Lan nhằm mang lại kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho sinh viên qua những công việc của tour leader và local guide khi thực hiện một chương trình outbound.

Tour Thái Lan nhằm mang lại kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho sinh viên qua những công việc của tour leader (trưởng đoàn) và local guide (hướng dẫn địa phương) khi thực hiện một chương trình ở nước ngoài.

Văn hóa Thái Lan dần được khám phá theo lịch trình với những điểm tham quan hấp dẫn du khách và những chia sẻ nhiệt tình, thấu đáo của hướng dẫn viên địa phương. Các điểm đến như thành phố ma quỷ Pattaya, đồi Đô đốc Hải quân, đảo Coral, biển Pattaya, Núi Phật Vàng, Tiger Zoo, Royal Palace, chùa Wat Yawana, trung tâm vàng bạc đá quý, trung tâm thuộc da, trung tâm nghiên cứu nọc rắn độc… đều mang lại sự háo hức và giúp sinh viên có được những kiến thức thực tế bổ ích.

Không chỉ tham gia vào hành trình như một khách hàng, các sinh viên còn ghi chép, học hỏi cách thức tổ chức, những mẹo "lấy lòng" du khách của xứ sở du lịch. Sinh viên Nguyễn Thị Kim Thoa chia sẻ:  “Chuyến đi nhiều niềm vui, giúp tôi hiểu về công việc cụ thể của tour leader và biết nhiều điều hay về vương quốc Thái Lan cũng như cách làm du lịch ở đâu. Những sự chia sẻ về nghề nghiệp các anh chị hướng dẫn đã truyền lửa cho chúng tôi". Thoa còn cho biết cô cùng các sinh viên trong đoàn nhen nhóm những ý tưởng để phát triển du lịch trong nước nhờ những kinh nghiệm có được trong chuyến Thái Lan. 

Lần đầu xuất ngoại, Nguyễn Thị Tường Vi khá ngỡ ngàng về cách tiếp cận mới mẻ của du lịch Thái. Điểm đến và lịch trình đầy ắp tạo cảm giác hưng phấn cho người tham dự. "Hướng dẫn viên ở đây cũng rất tuyệt vời khiến em học hỏi thêm được nhiều điều", Vi nói. 

Anh Nguyễn Quốc Trung, giảng viên phụ trách chuyến đi, cho biết việc trải nghiệm thực tế khiến sinh viên có thêm "lửa" nghề và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn. "Những chuyến trải nghiệm như này rất cần thiết và là hành trang phục vụ cho các bạn trong ngành du lịch", anh Trung chia sẻ. 

Đây là lần đầu tiên, sinh viên khối ngành Du lịch được tham gia tour thực tế tại nước ngoài. Dự kiến sắp tới, sinh viên khối ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn sẽ còn được tham gia thực hành tổ chức nhiều chuyến đi thực tế để rèn luyện và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ phục vụ cho ngành nghề của mình sau này.

Theo FPT Polytechnic

Ý kiến

()