Chúng ta

100 suất học bổng đến trẻ em chất độc màu da cam Quảng Trị

Thứ hai, 12/9/2016 | 16:46 GMT+7

Tập đoàn FPT đã tài trợ 100 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Trị nhân dịp Tết Trung. Lễ trao quà còn có sự tham gia của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Ngày 11/9, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Trị nhân dịp Tết Trung thu năm 2016. Đoàn đã trao 100 suất học bổng do FPT tài trợ cho học sinh bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, trị giá mỗi suất 1,2 triệu đồng và 100 suất quà cho trẻ em vùng biển gặp hoàn cảnh khó khăn sau sự cố ô nhiễm môi trường biển vừa qua, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

98765def45678i9owedrfgthyujik8-4290-8923

Những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng mang ý nghĩa thiết thực. Đây cũng là nguồn động viên tinh thần để giúp học sinh có thêm niềm tin, nghị lực, vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực để đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Ngoài ra, mỗi em còn được nhận một túi quà Trung thu trị giá 500.000 đồng do các nhà tài trợ ủng hộ. Tổng số tiền được trao lần này là 320 triệu đồng. Phó Chủ tịch nước cũng đã trao 50 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Quảng Trị. Bà đề nghị lãnh đạo địa phương cần quan tâm hơn nữa để học sinh đến trường đầy đủ, không có bất cứ học sinh nào phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn.

Sau buổi trao quà, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Đài tưởng niệm Thành Cổ Quảng Trị để tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Tỉnh Quảng Trị hiện có hơn 2.200 trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, phần lớn sinh ra trong những gia đình kinh tế thiếu thốn. Trong những năm qua, FPT đã tặng trên 700 suất quà với tổng số tiền hơn 840 triệu đồng.

Học bổng FPT dành cho trẻ nhiễm da cam/dioxin là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ giáo dục của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam dành cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc da cam, con thương binh - liệt sĩ, dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn vươn khó học giỏi...

FPT trao học bổng này từ năm 2009, dành cho 100 học sinh bị nhiễm dioxin của tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Từ năm 2010, học bổng được trao cho 200 em (1,2 triệu đồng mỗi suất). Thông qua chương trình, FPT hy vọng cùng doanh nghiệp và chính quyền địa phương góp phần giảm nhẹ nỗi đau, hậu quả chiến tranh mà các em phải gánh chịu, giúp các em hòa nhập với cộng đồng.

>Người FPT thắp sáng tương lai cho học sinh đảo Lý Sơn

Việt Nguyễn

Ý kiến

()