Chúng ta

Dàn diễn giả 'ngoại' tại FPT Techday 2015

Thứ hai, 18/5/2015 | 17:45 GMT+7

Ngày Công nghệ FPT năm nay được tổ chức tại TP HCM và Hà Nội lần lượt vào ngày 19/5 và 21/5 với điểm nhấn là ‘Khởi nghiệp’. Cùng điểm danh các diễn giả đến từ các hãng công nghệ lớn của thế giới và những khởi nghiệp đình đám tại Việt Nam.

Bertrand Bidaud - Gartner

DSC9842-1-8173-1432121871.jpg

Bertrand đại diện hãng nghiên cứu Gartner.

Diễn giả là giám đốc của Gartner Technology and Service Provider Research. Bertrand Bidaud đang làm việc trong nhóm chiến lược cung cấp dịch vụ giao tiếp. Ông đứng tên nhiều sáng kiến nghiên cứu chiến lược cho các công ty viễn thông, giữa truyền thông giao tiếp qua điện thoại và công nghệ thông tin. Bidaud quản lý một nhóm nghiên cứu về công nghiệp điện thoại trong tương lai, những chiến lược cung cấp dịch vụ qua di động và hướng mở rộng của ngành này. Thêm vào đó, ông còn là diễn giả tại các sự kiện của Gartner cũng như các diễn đàn quốc tế và ở truyền thông (như BBC, CNBC và một số kênh khác).

Daniel - IDC

idc-malaysia-daniel_1431923084.jpg

Daniel đại diện hãng dữ liệu IDC.

Daniel là Giám đốc nghiên cứu lâu năm cho các chiến lược khách hàng ASEAN của IDC Malaysia. Hiện anh là thủ lĩnh nhóm chiến lược khách hàng ở thị trường Đông Nam Á. Trong thời gian làm việc tại IDC, anh đã quản lý rất hiệu quả những hệ thống theo dõi về ASEAN và Sri Lanka, cũng như đóng vai trò chủ chốt trong những sáng kiến chiến lược quan trọng. Daniel cũng đóng góp cho sự phát triển, hòa hợp, phân phối và bán hàng các hệ thống theo dõi dữ liệu ở Indonesia. Là một phần của Nhóm hỗ trợ IDC Myanmar, anh phụ trách báo cáo và những dự đoán đầu tiên cho thị trường mới này.

Là một nhân tố quan trọng trong nhóm quản lý khu vực ASEAN, trước khi gia nhập IDC, Daniel là Giám đốc nghiên cứu khách hàng tại Công ty Nielsen, nơi anh làm quản lý những tài khoản chủ chốt trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Anh có bằng cử nhân quản lý chuyên ngành tiếp thị tại Đại học South Australia. 

Võ Trọng Nghĩa

Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa sinh năm 1976, tốt nghiệp thủ khoa Học viện Kỹ thuật Nagoya (Nhật Bản) năm 2002, nhận bằng thạc sĩ hạng ưu tại Đại học Tokyo năm 2004.

Nổi tiếng với việc sử dụng vật liệu truyền thống và thân thiện môi trường trong thiết kế, tháng 1, anh Võ Trọng Nghĩa được CNN xếp vào danh sách Kiến trúc sư tiêu biểu thế giới năm 2014, trở thành gương mặt được vinh danh tại chuyên mục One to Watch của kênh truyền hình này.

VoTrongNghia3-1816-1431921673.jpg

Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa.

Trước đó, tháng 10/2014, trong khuôn khổ Lễ hội Kiến trúc tại Singapore, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa vinh dự giành liên tiếp 3 giải thưởng quốc tế: công trình House for Trees - hạng mục Nhà ở; công trình Nhà hàng Sơn La - hạng mục Khách sạn nghỉ dưỡng; công trình Đại học FPT - hạng mục Giáo dục tương lai. Tác phẩm Stacking Green House từng đoạt giải International Architecture Award (Mỹ), Green Good Design (Mỹ), huy chương vàng Festival kiến trúc thế giới, được xếp vào danh sách 10 công trình kiến trúc độc đáo của thế giới…

Võ Trọng Nghĩa được biết đến như một kiến trúc sư có nhiều sáng tạo độc đáo khi sử dụng những vật liệu truyền thống và thân thiện với môi trường như: gỗ, tre, gió, nước. Trong mọi công trình, anh luôn tính toán tới việc tiêu tốn ít năng lượng trong quá trình sử dụng nhất có thể. Những công trình cây mọc từ bê tông của Võ Trọng Nghĩa đã nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới.

Edward Thái - VAF

Là người Mỹ gốc Việt, Edward Thái là đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành quỹ đầu tư vào khởi nghiệp Việt Nam Accelerator Fund -VAF. Năm 2012, ở tuổi 27, Edward là giám đốc trẻ nhất của CJ CGV Việt Nam, một nhánh của CJ CGV Hàn Quốc. Trong hai năm làm việc tại CJ CGV, Edward phụ trách mảng chiến lược và phát triển thị trường của tập đoàn này tại Việt Nam: tư vấn chiến lược và tài chính giúp CJ mở rộng hoạt động tại Việt Nam từ phim, truyền hình tới âm nhạc, tăng mạng lưới rạp chiếu phim.

edward-thai-1-1423974285046-8721-1431921

Edward Thái lọt Top 30U30 của Forbes Việt Nam.

Năm 2014, Edward rời CJ, lập Việt Nam Accelerator Fund, quỹ hỗ trợ những công ty công nghệ khởi nghiệp ở Việt Nam. VAF là quỹ khởi nghiệp Việt Nam đầu tiên được 500 Startups, quỹ từ thung lũng Silicon, hỗ trợ. Anh tốt nghiệp đại học Harvard và từng làm việc ba năm cho Dean & Company Strategy Consultants (Mỹ). Edward cũng tham gia nhiều hoạt động xã hội với Harvard Club Việt Nam, Global Shapers, UNICEF Next Generation Việt Nam.

Dzung Nguyen - CyberAgent Ventures

dzung-Nguyen-2889-1431926596.jpg

Diễn giả Dzung Nguyen.

Anh Dzung Nguyen gia nhập CyberAgent Ventures, Inc. từ tháng 2/2008 với vị trí trợ lý bán thời gian cho giám đốc nước ngoài trong việc nghiên cứu tiềm năng của thị trường Việt Nam khi còn trên giảng đường và trở thành nhân viên chính thức từ tháng 4/2009, ngay khi vừa tốt nghiệp khoa Kinh tế trường Đại học Hosei. Anh đầu tư vào CleverAds (công ty tiếp thị trên công cụ tìm kiếm lớn nhất của Google tại Việt Nam), Tiki (trang bán lẻ đa ngành), Foody.vn (trang tìm kiếm và gợi ý ăn uống lớn nhất) và nhiều công ty tiềm năng khác ở Việt Nam. Từ tháng 9/2013, anh đã phát triển thành công thị trường Thái Lan với khoản đầu tư đầu tiên vào Priceza Co., Ltd, trang so sánh giá lớn nhất nước này. 

Phạm Minh Tuấn - Topica

Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Topica Edtech Group, nhà cung cấp giáo dục trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á. Topica hợp tác với 8 trường đại học, bao gồm cả những học viện đứng đầu Philippines và Việt Nam. Công ty này xây dựng và quản lý những chương trình có chất lượng và cung cấp bài viết tiếng Anh trong các khóa dạy kèm trực tuyến ở Thái Lan và Việt Nam.

pham-minh-tuan-4957-1431926596.jpg

Diễn giả Phạm Minh Tuấn.

Trước đây, anh Phạm Minh Tuấn là trưởng khoa tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học mở Hà Nội và là nghiên cứu sinh nhiều năm tại đại học California, San Diego. Trước đó, anh làm tư vấn quản lý tại McKinseyand, Budapest và là giám đốc đầu tư của Extramedia Venture tại Singapore cũng như New York. Anh được diễn đàn kinh tế thế giới vinh danh là thủ lĩnh trẻ toàn cầu năm 2012. 

Lê Văn Thanh và Nguyễn Thanh Bình - Cốc Cốc

Diễn giả Lê Văn Thanh - đồng sáng lập công ty công nghệ Cốc Cốc (với 2 sản phẩm chính trình duyệt và máy tìm kiếm Cốc Cốc) - tốt nghiệp khoa Tính toán và điều khiển học (computational mathematics and cybernetics), Đại học tổng hợp Matxcơva Lomonoxop (Nga) năm 2008. Làm việc tại công ty tìm kiếm thông minh Nigma (Nga) năm 2007 và 2008. Anh Thanh khởi nghiệp với dự án máy tìm kiếm iTim (năm 2013 đổi tên thành Cốc Cốc) từ năm 2008 đến nay và cũng là lập trình viên chính viết ra máy tìm kiếm Cốc Cốc. Hiện tại, diễn giả phụ trách phát triển bộ phận xử lý ngôn ngữ, chất lượng tìm kiếm và giữ chức Phó giám đốc quản lý chung.

Untitled-1-1673-1431921673.jpg

Hai đồng sáng lập Cốc Cốc từ trái qua anh Lê Văn Thanh và Nguyễn Thanh Bình.

Từ Cốc Cốc, đồng sáng lập Nguyễn Thanh Bình cũng là diễn giả Techday. Anh Bình cho biết, khi khởi nghiệp, công ty chỉ có 3 người sáng lập. Ở thời điểm đó, Cốc Cốc chưa có tên tuổi, lại chưa chứng minh được thực lực của mình nên việc tuyển dụng, mời người tài gặp rất nhiều khó khăn. “Chúng tôi từng mời 3 ứng viên đến để tuyển dụng vào một ngày, nhưng đáng tiếc là không có ai đến cả”, anh nhớ lại. Sau bài học đầu tiên đó, các sáng lập viên của Cốc Cốc buộc phải thay đổi hướng tuyển dụng để thành công như hôm nay.

Lương Duy Hoài - Giaohangnhanh

Từ bỏ vị trí phó giám đốc cung ứng của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, Lương Duy Hoài cùng các cộng sự ra riêng thành lập một công ty với mục tiêu giải quyết vướng mắc lớn nhất trong chuỗi cung ứng của ngành thương mại điện tử Việt Nam: Giao nhận và thu tiền hộ.

hoai-6004-1431921673.jpg

CEO Giao hàng nhanh Lương Duy Hoài.

Thành lập vào tháng 6/2012, sau nửa năm đi vào hoạt động, trang web giaohangnhanh.vn đã có một lượng khách hàng thân thiết là các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, lượng nhân viên tăng từ 10 lên 70 người, mức độ tăng trưởng đạt 100% hằng tháng. Theo Duy Hoài, ứng dụng công nghệ là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp của anh hoạt động có hiệu quả.

Cuối năm 2014, Giao hàng nhanh đã phủ sóng 75 thành phố, thị xã của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Số lượng đơn hàng trung bình vào cuối năm 2014 là 10 nghìn đơn mỗi ngày, tăng 250% so với hồi đầu năm. Với 1.000 nhân viên trên cả nước, họ trở thành đối tác giao hàng cho các nhà bán lẻ truyền thống cũng như hiện đại như Big C, Lazada, Tiki…

 Nguyễn Quang Huy - Misfit

Huy-1-7945-1431926596.jpg

Nguyễn Quang Huy đến từ Misfit.

Nguyễn Quang Huy nhận bằng cử nhân và bằng Tiến sĩ từ Đại học Công nghệ Nanyang Singapore vào năm 2009. Anh Huy từng làm việc với vai trò nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ và Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu (A * STAR), Singapore. Năm 2011, anh Huy trở lại Việt Nam và gia nhập Misfit Wearables, một dự án khởi nghiệp từ Silicon Valley (Mỹ) với vai trò là nhà khoa học dữ liệu trong năm 2012. Anh hiện là Giám đốc công nghệ của Misfit Việt Nam.

Nguyên Văn - Yến Nhi

Ý kiến

()