Chúng ta

Welcome to my house - FSC Khánh Hòa

Thứ ba, 7/8/2018 | 10:19 GMT+7

 Tôi - một cô gái không biết gì về Công nghệ thông tin, chưa từng có ý nghĩ sẽ bước chân vào lĩnh vực này, nhưng cơ duyên nào đó, dòng đời xô đẩy, và đã đẩy tôi vào đại gia đình FPT. Trong đại gia đình FPT tôi có một ngôi nhà nhỏ, ngôi nhà FSC Khánh Hòa.

Nhà của tôi "đông" lắm, có hẳn 6 thành viên, tôi có 4 ông anh trai mưa và 1 cô em gái nắng. Các thành viên trong nhà tôi, mỗi người đều là một nhân tố bí ẩn, có nhiều năng lực tiềm ẩn. Những ngày đầu đi làm tôi hơi ngợp khi nhà tôi đa số là những “đấng mày râu” sau đó tôi lại cảm thấy may mắn, vì các anh trai mưa ngoài đẹp trai lại còn tốt bụng, chuẩn soái ca, tôi được các anh cưng chiều, giúp đỡ rất nhiều trong công việc. 

Đầu tiên là “sếp” Duy, đầu tàu của FSC Khánh Hòa, người luôn nghiêm túc trong công việc nhưng cũng không vừa về độ nhây lầy. Tôi vẫn nhớ những ngày tôi hay em gái nắng điệu đà xõa tóc đi làm, mỗi lần thấy "sếp" sẽ phán “trời ơi mày cột tóc lên giùm tao đi nhìn sợ ma quá”. Tiếp theo là anh Phương, anh trai cùng bàn, đây là ông anh trai tôi nể nhất vì cực kỳ đa tài và siêu ngầu. Mỗi lần có khách nước ngoài là anh cân hết cả team từ tiếng Nga, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc hay những khi có khách khó anh sẽ nói "để đó anh lo". Có tuổi nhất trong nhà tôi là "bác Khoa", "bác" là con người năng nổ, nhiệt tình trong công việc, mỗi lần tôi lỡ làm sai cái gì "bác" sẽ hết sức nhiệt tình dạy bảo, tuy nhiều khi dạy bảo hơi lâu nhưng không sao, "bác" vẫn rất soái ca. "Bác" Khoa còn là con người yêu thiên nhiên, có tình yêu lớn với cây cảnh và chim, khoảng sân thượng của Công ty được "bác" dùng để trồng vài loại rau và nuôi vài chú chim. Mỗi sáng "bác" luôn đến sớm hơn 30 phút để chăm sóc chúng, tôi và em gái nắng vấn thường lén cầm rổ lên trộm rau của "bác". Anh Quốc thì được tôi gọi  là “chàng trai hiền lành nhất Vịnh Bắc Bộ”, anh rất ít nói, chỉ toàn cười, nhiều khi tôi nghĩ có lẽ anh nên đi quảng cáo cho P/S thì sẽ kiếm được bộn tiền. Tuy vậy thôi, nhưng trong công việc anh lại rất năng nổ, siêng năng, luôn hòan thành xuất sắc các công việc được giao. Cuối cùng là em gái nắng Trúc Tranh, em gái nắng hát cực hay, cứ như ca sỹ vậy, đợt nghỉ hè cùng Công ty vừa rồi Tranh có thêm cũng kha khá fan hâm mộ. Tranh vừa là kế toán, vừa là thủ quỹ nên Tranh rất cẩn thận, mọi việc Tranh làm đều rất tỉ mị, tôi cần phải học cô gái này rất nhiều.

Trong nhà tôi mỗi người một vẻ, mỗi người một màu sắc, tính cách đã tạo nên một gia đình FSC Khánh Hòa không chỉ chuyên nghiệp, chất lượng trong công việc mà còn không thiếu những tiếng cười. Tôi tin rằng FPT đã là một điểm đáp đúng đắn cho hành trình tìm kiếm bản thân của tôi. 

Rất hoan nghênh mọi người đến thăm nhà tôi - FSC Khánh Hòa.

Ngô Thị Thái Hòa

Synnex FPT

Ý kiến

()