Chúng ta

Những điều lạ của giảng viên FPT

Thứ hai, 20/8/2018 | 09:22 GMT+7

Với góc nhìn của mọi người xung quanh thì tôi khá may mắn khi vừa chân ướt chân ráo về Việt Nam là vào ngay ngôi trường nổi tiếng về đào tạo công nghệ thông tin – trường Đại học FPT.

Du học từ Hàn Quốc về, tôi chưa kịp bắt kịp tư duy giáo dục kiểu truyền thống thì đã nhảy thẳng vào môi trường học kiểu quốc tế. Từ góc nhìn và trải nghiệm của bản thân, tôi đánh giá mình khá may mắn trong khi người thân, bạn bè thì không ngừng thắc mắc về những “sự lạ” của tôi. Tôi sẽ show cho bạn những “cái lạ” của tôi nhé, bạn xem có thể đồng cảm với tôi không?

Lạ thứ nhất, tôi bị giảm hình ảnh oai nghiêm của một “ông thầy”. Vào lớp tôi thành anh, thành bạn của các em sinh viên. Sự bệ vệ, oai nghiêm của vị giáo sư, giảng viên đại học đang bước 1 chân vào vùng đất truyền thuyết.

Lạ thứ hai của tôi là không thích áp đặt cho sinh viên kinh nghiệm của tôi. Tôi thương các em lắm, mà các em thì thích nghiên cứu, tìm tòi. Tôi bất lực trong giấc mơ truyền đạt nhưng bù lại tôi có một đàn em say mê tìm tòi, khám phá. Khi nào các em thắc mắc, các em lại tìm tôi.

Lạ thứ ba của tôi là thay đổi sở thích riêng tư. Tôi nhạt dần các buổi cà phê với bạn bè, mất đi các chầu gặp nhau cuối tuần với anh em luôn. Tôi thích ngồi chia sẻ, dặn các em sắp tới Retake hay đơn giản chỉ là Midtern, Final, đọc quyển này xem quyển kia.

Lạ của tôi là tôi không ra ngoài với những buổi cắp balo và mặt lạnh như những gì người ta liên tưởng về một giảng viên lên lớp. Tôi và các thầy cô khác chỉ nghiêm chứ không “khắc nghiệt” đến mức sinh viên “sợ” lên lớp. Các em sinh viên thích gặp thầy cô để được học tập và lắng nghe

Tôi là một ông thầy kỳ lạ trong mắt người thân, bạn bè nhưng là một trong các giảng viên nhiệt tâm, nghiêm túc chia sẻ kiến thức trong và ngoài sách vở. Đôi khi, tôi thích nói chuyện với các em hơn nói chuyện với vợ ở nhà. Thích tạo không khí vui vẻ cho các bạn sinh viên hơn là tạo cho mình áo gai oai lực. Bao nhiêu “sự lạ” thế đó, nhưng nếu không được cộng tác giảng dạy ở FU này, tôi tin chắc mình sẽ quen mòn trong lối tư duy giáo dục cũ. Hãnh diện như giảng viên FU này, tôi vui vẻ khi ngày ngày đến trường lớp, trường của tôi là trường Đại học FPT.

Huỳnh Công Việt Ngữ

FPT Education - ĐH FPT

Ý kiến

()