Chúng ta

Nhân duyên với FPoly

Thứ tư, 22/8/2018 | 09:51 GMT+7

Tháng 7 Sài gòn đã bắt đầu vào mùa mưa, thời tiết mát dịu đã xua tan cái nóng của mùa hè và cũng là thời điểm vừa mới kết thúc kỳ nghỉ hè và tôi lại nhớ về những ngày đầu bước chân gia nhập vào FPT Polytechnic và đại gia đình FE đến nay được 3 năm.

Ngày đầu vào làm việc tại Fpoly tôi được giao nhiệm vụ tại bộ phận công tác sinh viên và công việc mỗi ngày của tôi là gọi điện nhắc nhở quan tâm đến các bạn sinh viên vắng học, một công việc tuy đơn giản nhưng trải qua thời gian tôi mới thực sự nhận ra rằng nó không đơn giản như những gì tôi nghĩ mà tất cả đều phải có kỹ năng. Một ngày tôi có thể gọi điện cho 40 đến 50 bạn sinh viên hoặc có thể nhiều hơn để hỏi thăm tìm hiểu lý do các bạn vắng học và đưa ra cho các bạn lời khuyên , chia sẻ với các bạn về việc các bạn có thể bị cấm thi nếu như vắng nhiều so với thời gian mà mà trường cho phép.Cũng chính vì công việc này mà tôi cũng được giao làm giáo viên chủ nhiệm của một lớp học thuộc ngành Đồ họa của trường , với các bạn tôi như một người chị người cô . Tôi luôn là người mang đến cho các bạn những thông tin cơ bản về chương trình học , liên hệ giáo viên bộ môn để hỏi thăm về tình hình học của từng thành viên trong lớp , lên kế hoach sinh hoạt lớp hàng tháng . Đôi khi gặp phải một số sinh viên có trường hợp đặc biệt về tâm lý tôi luôn cố gắng nhẫn nại để có thể hiểu hết về các bạn .

Nói đến công việc tôi cũng không thể không nói đến sự giúp đỡ của đồng nghiệp của tôi. Anh MinhVDD tuy là một trưởng phòng nhưng anh luôn luôn gần gũi thân thiện với mọi người, trong công việc từ việc phân chia công việc đến việc theo dõi từng thành viên anh nhắc nhở nhưng luôn luôn tươi cười giải thích , chỉ rõ những thiếu xót mà mọi người chưa hoàn thành, nhiều lúc tôi cũng chẳng phân biệt được giữa anh và chúng tôi là mối quan hệ giữa sếp và nhân viên, chị PhuongLM người chị có thể lớn tuổi nhất phòng nhưng cũng tham gia cùng chúng tôi tất cả mọi hoạt động, chị luôn là người chỉn chu trong công việc, bởi đối với công việc chị luôn có những kỹ năng tốt và luôn nắm vững các quy trình đào tạo cũng như công tác sinh viên và các phòng ban khác để có thể giải đáp thắc mắc cho sinh viên một cách nhanh nhất, tôi cũng đã thầm học hỏi được từ chị rất nhiều điều bổ ích khi làm việc. Em NgocPT, ThuyNT, TiengTv là những người nhỏ tuổi hơn tôi nhưng chắc thâm niên công tác lâu hơn tôi nhưng tất cả chúng tôi luôn sát cánh bên nhau trong tất cả các hoạt động của phòng, từ các event Lễ hội cho sinh viên, chào đón tân sinh viên ,lễ tốt nghiệp, tất cả những hoạt động đó chúng tôi hỗ trợ nhau để hoàn thành công việc một cách tốt nhất có thể.

Tôi luôn suy nghĩ rằng: ”Bỏ lỡ một chuyến xe có thể đợi một chuyến xe khác, nhưng bỏ lỡ một cơ hội, một môi trường làm việc tốt là bỏ lỡ cả một đời”. Bởi vậy trong cuộc đời của tôi khi được gia nhập vào gia đình FPoly cũng như gặp được một trong những đồng nghiệp đáng quý trên là một điều may mắn lớn nhất của tôi. Đến với FPT tôi như được mở rộng tầm nhìn bởi một văn hóa tuyệt vời không ở nơi nào có được. FPT luôn tạo điều kiện cho mọi người gắn kết với nhau qua các sự kiện như Lễ hội 13/9, các kỳ nghỉ hè để chúng tôi có thời gian ngồi bên nhau chia sẻ với nhau những điều tuyệt với nhất. Cũng nhân sự kiện lớn nhất trong năm 2018 này FPT 30 năm Tiên phong tôi luôn muốn nói rằng: “Tôi luôn tự hào vì mình là một FPTer “.Tháng 7 Sài gòn đã bắt đầu vào mùa mưa, thời tiết mát dịu đã xua tan cái nóng của mùa hè và cũng là thời điểm vừa mới kết thúc kỳ nghỉ hè và tôi lại nhớ về những ngày đầu bước chân gia nhập vào FPT Polytechnic và đại gia đình FE đến nay được 3 năm.

Ngày đầu vào làm việc tại Fpoly tôi được giao nhiệm vụ tại bộ phận công tác sinh viên và công việc mỗi ngày của tôi là gọi điện nhắc nhở quan tâm đến các bạn sinh viên vắng học , một công việc tuy đơn giản nhưng trải qua thời gian tôi mới thực sự nhận ra rằng nó không đơn giản như những gì tôi nghĩ mà tất cả đều phải có kỹ năng. Một ngày tôi có thể gọi điện cho 40 đến 50 bạn sinh viên hoặc có thể nhiều hơn để hỏi thăm tìm hiểu lý do các bạn vắng học và đưa ra cho các bạn lời khuyên , chia sẻ với các bạn về việc các bạn có thể bị cấm thi nếu như vắng nhiều so với thời gian mà mà trường cho phép.Cũng chính vì công việc này mà tôi cũng được giao làm giáo viên chủ nhiệm của một lớp học thuộc ngành Đồ họa của trường , với các bạn tôi như một người chị người cô. Tôi luôn là người mang đến cho các bạn những thông tin cơ bản về chương trình học, liên hệ giáo viên bộ môn để hỏi thăm về tình hình học của từng thành viên trong lớp , lên kế hoach sinh hoạt lớp hàng tháng. Đôi khi gặp phải một số sinh viên có trường hợp đặc biệt về tâm lý tôi luôn cố gắng nhẫn nại để có thể hiểu hết về các bạn.

Nói đến công việc tôi cũng không thể không nói đến sự giúp đỡ của đồng nghiệp của tôi. Anh MinhVDD tuy là một trưởng phòng nhưng anh luôn luôn gần gũi thân thiện với mọi người, trong công việc từ việc phân chia công việc đến việc theo dõi từng thành viên anh nhắc nhở nhưng luôn luôn tươi cười giải thích, chỉ rõ những thiếu xót mà mọi người chưa hoàn thành, nhiều lúc tôi cũng chẳng phân biệt được giữa anh và chúng tôi là mối quan hệ giữa sếp và nhân viên, chị PhuongLM người chị có thể lớn tuổi nhất phòng nhưng cũng tham gia cùng chúng tôi tất cả mọi hoạt động , chị luôn là người chỉn chu trong công việc, bởi đối với công việc chị luôn có những kỹ năng tốt và luôn nắm vững các quy trình đào tạo cũng như công tác sinh viên và các phòng ban khác để có thể giải đáp thắc mắc cho sinh viên một cách nhanh nhất, tôi cũng đã thầm học hỏi được từ chị rất nhiều điều bổ ích khi làm việc. Em NgocPT, ThuyNT, TiengTv là những người nhỏ tuổi hơn tôi nhưng chắc thâm niên công tác lâu hơn tôi nhưng tất cả chúng tôi luôn sát cánh bên nhau trong tất cả các hoạt động của phòng, từ các event Lễ hội cho sinh viên , chào đón tân sinh viên ,lễ tốt nghiệp, tất cả những hoạt động đó chúng tôi hỗ trợ nhau để hoàn thành công việc một cách tốt nhất có thể.

Tôi luôn suy nghĩ rằng :”Bỏ lỡ một chuyến xe có thể đợi một chuyến xe khác, nhưng bỏ lỡ một cơ hội , một môi trường làm việc tốt là bỏ lỡ cả một đời”. Bởi vậy trong cuộc đời của tôi khi được gia nhập vào gia đình FPoly cũng như gặp được một trong những đồng nghiệp đáng quý trên là một điều may mắn lớn nhất của tôi. Đến với FPT tôi như được mở rộng tầm nhìn bởi một văn hóa tuyệt vời không ở nơi nào có được. FPT luôn tạo điều kiện cho mọi người gắn kết với nhau qua các sự kiện như Lễ hội 13/9, các kỳ nghỉ hè để chúng tôi có thời gian ngồi bên nhau chia sẻ với nhau những điều tuyệt với nhất. Cũng nhân sự kiện lớn nhất trong năm 2018 này FPT 30 năm Tiên phong tôi luôn muốn nói rằng: “Tôi luôn tự hào vì mình là một FPTer“.

Nhi Truong Yen (FU HCM)

FPT Education - FPT Polytechnic

Ý kiến

()