Chúng ta

FIS - Tình đầu của tôi

Thứ hai, 20/8/2018 | 16:02 GMT+7

Nếu gán công việc là một mối tình thì FIS chính là tình đầu, là bến đỗ đầu tiên của cuôc đời tôi. Chia tay giảng đường đại học, kết thúc 5 năm đèn sách, tôi may mắn được nhận vào SOF5.

Có ai đó đã nói với tôi rằng, con người sinh ra là để yêu và được yêu, và ai rồi cũng sẽ có một tình yêu cho đời mình. Có người cả đời duy nhất chỉ có một mối tình, có người phải trải qua vài ba mối tình mới tìm được người đi cùng mình đến hết cuộc đời. Nhưng dù có thế nào, thì ai ai cũng sẽ trải qua những cảm xúc non nớt, dại khờ của mối tình đầu tiên trong cuộc đời.

Nếu gán công việc là một mối tình thì FIS chính là tình đầu, là bến đỗ đầu tiên của cuôc đời tôi. Chia tay giảng đường đại học, kết thúc 5 năm đèn sách, tôi may mắn được nhận vào SOF5. Ngày nhận mail thông báo đi làm, tôi thật sự ngỡ ngàng, ở đâu người ta chấp nhận một đứa chưa có bằng cấp, ngoại hình nhàng nhàng, điều quan trọng là kinh nghiệm bằng “null” như tôi, chắc khó có nơi nào ngoài FIS, thật đúng là tình đầu, thứ tình cảm trong sáng, chân thành, chẳng toan tính thiệt hơn.

5 tháng bên nhau, thời gian chẳng quá dài nhưng cũng đủ để gắn bó, đủ để yêu thương. Người ta vẫn nói tình đầu dễ mấy ai quên thật chẳng sai, SOF5 của tôi với boss ChungTT trầm tư, ít nói, một anh ThanhLH dí dỏm, tâm lí, một chị LanHD hiền dịu, nhẹ nhàng, một chị TamNA “thét ra lửa” và cực kỳ high fashion, một anh TuTD hài hước, một cây hài HuyHQ “Free”, một “chú” VuDA thỉnh thoảng hay khó ở nhưng vô cùng tốt bụng, chuyên gia sức khỏe, tín đồ shopping ChungPT, thánh cân bản đồ ThangNM, hội chị em bạn dì HoaHT, NgaLT, ThuyDTT, NgocNTB, TrangNTM….

Dân kỹ thuật vốn bị gán mác khô khan, một mạng đã khô cháy chứ nói gì đến mấy chục, ấy thế mà cái chất khô ấy lại ấm áp, thân thương đến lạ. Cái cách mọi người gọi nhau bằng tao, mày, anh, chú, cách mọi người trao đổi, chỉ bảo công việc không hoa mỹ, cũng chẳng cầu kỳ nhưng đầy sự chân thành, trìu mến.

Yêu thì sẽ đau, quy luật ấy chẳng thể nào tránh khỏi. Tình đầu của tôi ngọt ngào, ấm áp nhưng đau đớn cũng chẳng thiếu gì. Đau khi chưa kịp hoàn thành công việc, đau khi khách hàng phàn nàn, đau khi cố nhằn cái thông tư 38 mà vẫn chẳng thấy ra sao, đau cả chính khi ngồi cố nặn đủ mấy trăm chữ để né được cái danh sách trừ thưởng dịp 30 năm này. Đau thương dễ gây mệt mỏi, cảm giác muốn buông xuôi, nhưng cũng không thể phủ nhận, chính đau thương khiến tình yêu thêm màu sắc, khiến con người ta thêm xích lại gần nhau, thêm trân quý nhau hơn nếu biết cách vượt qua những đau thương ấy.

“Mối tình đầu như vết chân trên cát. Bước nhẹ nhàng nhưng mãi mãi in sâu”, tình đầu dù là tình cuối hay dỡ dang vẫn sẽ là chuyện tình không bao giờ bị thời gian vùi lấp. Cuộc sống vốn đầy rẫy những bất ngờ, nhất là trong tình yêu, người ta chẳng thể khăng khăng chắc chắn sẽ nắm tay một người đi đến hết cuộc đời. Với tôi, tình yêu là thứ tình cảm thiêng liêng, đáng trân trọng, vì vậy khi còn yêu thì hãy cứ yêu hết mình, yêu như thể ngày mai phải chết, để sau này, dù có ra sao, dù có như thế nào, thì với tôi, FIS sẽ mãi là một mối tình đẹp, một mối tình khắc cốt ghi tâm chẳng thể nào quên được.

Nguyễn Như Mai

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()