Chúng ta

F-Ville - nơi để quay về!

Thứ năm, 14/6/2018 | 16:04 GMT+7

Chẳng thể gọi tên hết những gì đẹp nhất, chẳng thể quên đi những gì đã diễn ra. Hẹn một ngày trở lại!

Ngày 26/6/2016, tôi dạo một vòng qua tất cả các tầng của F-Ville, qua các phòng ban các hành lang và ngóc ngách, để rồi… rời xa, như là rời xa Hà Nội!

Cũng chẳng nhớ chính xác chúng tôi đã lên F-Ville từ bao giờ, nhưng ở phía người sử dụng, tôi đã thấy và đã trải nghiệm sự đổi thay từng ngày từng tháng của F-Ville. Chỉ có thể nói, cuộc sống ở F-Ville  đẹp - đẹp một cách lặng lẽ, đẹp một cách thanh bình!

Có nơi đâu trên đất Hà Nội này, các bạn đi làm mà muốn bơi là bơi, muốn gym muốn yoga là có, thích đá bóng thì xuống mà quẩy, thích gội đầu cắt tóc thì cũng có luôn…?

Có nơi đâu trên đất Hà Nội này, các bạn đi làm mà có khoảng không xanh ngát, có mùi “phưn” bò thoảng thoảng trong ánh chiều tà, có tiếng gà, tiếng chó gáy nhau vang vọng không gian…

Có ở đâu trên đất Hà Nội này, các bạn đi làm mà được chiều chuộng yêu thương, sáng xe đón đi chiều xe đón về, ta có hội Làng, tây có cây thông tuyết trắng. Rồi thì hằm bà lằng đủ cả trò từ Pool Party Âu Mỹ, tới lợn nướng cắp nách dân tộc tại bàn, từ hoa lạc vàng trên bát ngát cỏ xanh, tới sắn ngô khoai các thứ các thứ đủ mùa...

Fville-2ok-3033-1528966995.jpg

F-Ville - nơi để người FPT Software muôn phương nhung nhớ.

Rồi những buổi nắng chói chang, từng tiếng gió vi vu, tiếng ve réo rắt, tiếng đập cờ lanh lảnh như tiếng ngày xưa gọi về. Rồi thì bốn mùa tụ cả ở đây, lúc tím ngắt lúc rực đỏ, hay vàng nhuộm rồi lại xanh mát như chưa từng xanh hơn thế…

Nhớ đến quay cuồng những buổi đầu lên đó. Ôi mùi vôi vữa cát bụi, ôi quang cảnh đìu hiu, ôi bao chuyện đáng bàn - nhưng được chăm sóc chi li đến từng bữa ăn bữa uống, chu đáo quá lại đâm ngại, ngại nên lại phải ăn nhiệt tình!

Ừ thì đẹp, không gian đẹp, phòng ốc đẹp, tổng thể hài hòa. Những lỗi về thiết kế, về công năng, hay về linh tinh những cái có thể chê khác, có lẽ cũng-chỉ-là-điểm-nhấn-cho-cái-đẹp-thế thôi.

"Khi ta ở chỉ là nơi đất ở

Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn…".

Tất cả rồi cũng trở về cát bụi, phù du lại hóa phù du chăng?

Bạn đã dự Hội Làng F-Ville chưa? Vui không? Hay không? Quen thuộc không? Bạn ăn cơm Cellar, cơm Canteen chưa? Bạn làm cốc chè quán cô Phương Anh ACE chưa? Bạn ăn hải sản quán Rơm lần nào chưa? Bạn nghe “ăn cơm đúng Kẻng” bao giờ chưa? Hay là bạn đã vào làng làm tí đặc sản quê, hay ra Thùy Linh làm nồi lẩu cua cực chất chưa?

Nếu tất cả là chưa, thì đúng rồi - bạn chưa biết gì về F-Ville cả!

Làm ở đâu thì cái nghiệp IT này vẫn phải OT/ON thôi, cơ mà OT/ON trên này nó chất lắm, nó khác lắm, nó đẹp đẽ lắm, thì những khó khăn về đi lại, về ăn uống, về cách tính OT cũng chỉ là một điểm nhấn nữa thôi mà!

Nhớ những ngày anh em chật vật với dự án, ON như cơm bữa chứ đừng nói đến OT thông thường. Rồi những đêm cong mông chạy Shuttle bus nhưng… trượt! Lại cong mông chạy ra tuyến cuối của bus thành phố, và cũng lại… trượt, thất thểu đi về gọi taxi! Có quả mấy anh em Z79 OT quên giờ bus, gọi khắp nơi cứu net, may quá mấy chú BU1 vẫn đang cặm cụi, và thế là 5 anh em trên 1 chiếc xe cỏ phóng về nội thành khi mà thành phố đã chìm vào giấc ngủ đêm hè. Những kỉ niệm ấy có lẽ không bao giờ quên!

Tết Ất Mùi - 2015, một số dự án vẫn phải đi làm, anh em cắt cử nhau đi Tết mà bồi hồi không dứt. Mấy thằng quê xa được ưu tiên cho nghỉ, mấy thằng Hà Nội tối muộn ngày 30 mới phi về, chỉ kịp ăn vội bữa cơm tất niên, đón giao thừa để rồi hôm sau lại phi lên. Mùng Hai, lãnh đạo lên mừng tuổi - mừng mừng tủi tủi. Ba ngày Tết được SSC chuẩn bị chu đáo, ăn đồ ăn giống nhau cả 3 ngày. F-Ville vẫn long lanh như chưa từng long lanh hơn thế!

À, bạn có biết những góc rất riêng của F-Ville không?

Là sân thượng - nơi bốn mùa nở hoa, nơi “sống ảo” của những tâm hồn lãng đãng. Là bãi rau - nơi gieo mầm, hái quả. Là góc nhà ăn – nơi rất đông mà rất riêng tư. Là gác mái – nơi trầm tư suy nghĩ. Là bậc thềm bên xế quán Cuder – café bệt “Sài Gòn". Là góc ẩn sau tầng mái nhìn ra sân bóng – nơi bí mật của nhiều người rất trẻ.…

Chẳng thể gọi tên hết những gì đẹp nhất, chẳng thể quên đi những gì đã diễn ra. Sống là phải ĐẸP!

F-Ville - nơi để quay về…

FPT Software

Ý kiến

()