Chúng ta

'Sinh viên ĐH KHTN là nguồn tuyển ổn định của FPT Software'

Chủ nhật, 21/4/2013 | 18:10 GMT+7

“Gian hàng của FPT Software đã mang đến thông tin bổ ích và thiết thực cho định hướng nghề nghiệp của các sinh viên mới như mình”, Trần Thanh Hưng, sinh viên năm 1, Khoa CNTT, ĐH Khoa học Tự nhiên HCM, chia sẻ.
> Động thổ tòa nhà F-Town 2

Theo Hưng, ấn tượng nhất là chương trình F-Seed lần đầu tiên diễn ra tại FPT Software HCM với những trải nghiệm thú vị.

“Mình đang đợi kỳ thi IELTS sắp tới. Hy vọng sẽ đạt kết quả cao để tham gia chương trình thú vị này của FPT Software. Ngoài ra, mình cũng theo học lớp tiếng Nhật để có nhiều cơ hội hơn khi ra trường”, Hưng cho biết.

d

Đông đảo sinh viên tham gia gian hàng của FPT Software HCM.

Ngày 21/4, FPT Software đã tham dự ngày hội việc làm do Khoa CNTT, ĐH Khoa học Tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia TP HCM, tổ chức tại sân trường, số 227 Nguyễn Văn Cừ, phường 4, quận 5, TP HCM.

Tham gia chương trình có TS. Nguyễn Kim Quang, Hiệu phó ĐH Khoa học Tự nhiên; PGS-TS. Trần Đan Thư, Trưởng khoa CNTT; đại diện các đơn vị trong lĩnh vực CNTT như FPT Software, VNG, ISB, KMS… Đại diện FPT Software HCM là chị Tạ Thị Kim Ngân, Trưởng phòng Nhân sự và anh Trịnh Trúc Linh - Giám đốc Trung tâm Tìm kiếm năng động.

Theo đại diện nhà trường, mục đích của Ngày hội việc làm được tổ chức nhằm giúp sinh viên tham gia ứng tuyển trực tiếp và tìm hiểu về nhu cầu nhân lực cũng như xu hướng tuyển dụng của các công ty công nghệ trong thời gian tới.

d

Chị Tạ Thị Kim Ngân hy vọng rằng tòa nhà mới của FPT Software HCM sẽ có 1.000 nhân sự mới đến từ sinh viên ĐH KHTN.

“Ngoài việc giúp sinh viên học hỏi được kinh nghiệm và kỹ năng để chuẩn bị xin việc làm sau khi ra trường, qua đây chúng tôi cũng mong muốn nhận được những phản hồi của các đơn vị sử dụng nhân lực để tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác đào tạo”, TS. Nguyễn Kim Quang chia sẻ.

PGS-TS. Trần Đan Thư cho biết, Khoa CNTT của trường có hai nhiệm vụ song song là nghiên cứu khoa học và đáp ứng nhu cầu công việc cho sinh viên cũng như các doanh nghiệp trong ngành CNTT.

“Hiện nay, việc thiếu hụt nhân lực có kỹ năng trong lĩnh vực CNTT là vấn đề đáng báo động. Trong nhiệm vụ của mình, chúng tôi đang cố gắng nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn và các kỹ năng mềm như giao tiếp, khả năng làm việc theo nhóm, đặc biệt là ngoại ngữ, nhằm chuẩn bị hành trang tốt nhất cho sinh viên trước khi ra trường”, PGS-TS. Trần Đan Thư khẳng định.

d

Các ứng viên hào hứng tìm hiểu và đăng ký tham gia chương trình F-Seed.

Phát biểu trong buổi khai mạc chương trình, chị Tạ Thị Kim Ngân cho biết, với mong muốn có khu làm việc riêng khang trang và rộng rãi cho các lập trình viên, từ đầu năm 2011, FPT Software HCM đã chuyển trụ sở về Khu Công nghệ cao tại quận 9 với mô hình campus đầu tiên tại Việt Nam.

“Từ đó đến nay, FPT Software HCM luôn có tốc độ phát triển tốt. Năm 2012, công ty chính thức là đơn vị phần mềm đầu tiên tại TP HCM cán mốc 1.000 CBNV. Dự kiến tháng 5, chúng tôi sẽ xây dựng khu làm việc mới với 2.000 chỗ làm việc hiện đại cho các lập trình viên. Hy vọng tòa nhà mới sẽ có 1.000 nhân sự mới đến từ sinh viên ĐH KHTN”, chị Ngân gửi gắm.

Tại ngày hội, gần 2.000 sinh viên đến từ nhiều trường trên địa bàn thành phố đã có cơ hội tiếp cận thông tin tuyển dụng trực tiếp từ FPT Software cùng các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn thành phố.

d

Các sinh viên hào hứng tham gia trò chơi tại gian hàng FPT Software HCM.

Đặc biệt, sinh viên các trường đã được FPT Software HCM giới thiệu chương trình F-Seed lần đầu tiên diễn ra tại công ty trong năm 2013 để giúp các ứng viên có những trải nghiệm thú vị. “Đây là chương trình tham quan công ty và giao lưu thân mật với Ban Giám đốc được thiết kế riêng cho sinh viên khá, giỏi”, đại diện FPT Software HCM cho biết.

Theo chị Ngân, gian hàng của FPT Software HCM đã phát ra khoảng 1.000 bộ thông tin gồm: Giới thiệu về công ty, cơ hội nghề nghiệp và các chương trình tuyển dụng đặc biệt. “Chương trình đã mang lại những kết quả như mong đợi. Trong những năm qua, ĐH KHTN luôn là trường mang lại nguồn tuyển dụng nhân lực ổn định cho FPT Software HCM”, chị đánh giá.

Bên cạnh việc tham gia tư vấn tuyển dụng, các ứng viên còn có cơ hội tham gia các trò chơi vui nhộn như Đuổi hình bắt chữ và bốc thăm trúng thưởng chiếc điện thoại FPT IV tại gian hàng của FPT Software.

d

Trịnh Trúc Linh - Giám đốc Trung tâm Tìm kiếm năng động, FPT Software là một trong các diễn giả của chương trình talkshow “Con đường sự ngiệp ngành IT và nét văn hóa doanh nghiệp IT”.

Trong khuôn khổ ngày hội, AIESEC Việt Nam cũng tổ chức talkshow “Con đường sự ngiệp ngành IT và nét văn hóa doanh nghiệp IT” dành cho sinh viên năm 1, 2 ngành CNTT. Anh Trịnh Trúc Linh - Giám đốc Trung tâm Tìm kiếm năng động - FPT Software, là một trong các diễn giả của chương trình.

“Các thông tin và cơ hội mà ngày hội việc làm mang lại rất thú vị. Mong rằng sang năm mình có thể tìm kiếm được công việc phù hợp sau khi hoàn thành khóa học”, Nguyễn Minh Luân, sinh viên năm 3, khoa CNTT, ĐH KHTN, chia sẻ.

 Na Vy

Ý kiến

()