Chúng ta

Sendo.vn lọt Top 3 'đại gia' thương mại điện tử có truy cập lớn nhất

Thứ năm, 21/9/2017 | 17:00 GMT+7

Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường Đông Nam Á là iPrice vừa phát hành nghiên cứu dạng interactive đầu tiên với tên gọi “Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam”. Với gần 25 triệu lượt xem/tháng, Sendo.vn đứng trong Top 3 trang bán hàng online hot nhất Việt Nam. 

Cổng thương mại điện tử iPrice cho biết, bản đồ so sánh 50 doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam dựa trên các tiêu chí: Lượng truy cập, lượt tải ứng dụng và số lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Số liệu trên Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam được iPrice thống kê trên cơ sở dữ liệu của SimilarWeb, sẽ được update tự động 3 tháng một lần.

Ở phiên bản đầu tiên, số liệu được thu thập trong giai đoạn từ tháng 4/2017 đến 6/2017, nghiên cứu đã chỉ ba đại gia thương mại điện tử của Việt Nam gồm Lazada, Thế giới di động và Sendo.vn. Trong vòng 3 tháng, Lazada có hơn 41,1 triệu lượt truy cập, Thế Giới Di Động thu hút 32,3 triệu lượt truy cập và Sendo.vn có 24,4 triệu lượt khách ghé thăm. 

Top 5 đơn vị có lượng truy cập cao nhất từ tháng 4/2017 đến tháng 6/2017 theo iPrice.

Top 5 đơn vị có lượng truy cập cao nhất từ tháng 4/2017 đến tháng 6/2017 theo iPrice.

Nghiên cứu nhận xét, cả ba doanh nghiệp đứng đầu thị trường đều được hậu thuẫn bởi những đại gia lớn. Nếu như Lazada mới được mua lại bởi Alibaba thì hai doanh nghiệp nội địa cũng có thế mạnh từ việc kinh doanh bán lẻ tại thị trường Việt Nam từ lâu đời. Thế Giới Di Động đã phát triển hệ thống cửa hàng rộng khắp trên toàn quốc. Sendo.vn là một thành viên của tập đoàn FPT và được các nhà đầu tư Nhật Bản rót vốn từ năm 2014. 

Điểm đáng chú ý là trong top 10 doanh nghiệp thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất thì 8 trong số đó là doanh nghiệp nội địa. Nhiều tên tuổi vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt như Thế Giới Di Động, Sendo.vn, Tiki, Vật Giá, FPT Shop, Điện Máy Xanh, A Đây Rồi, Nguyễn Kim. Hai doanh nghiệp nước ngoài nằm trong top này là Lazada và Shopee, vốn có chi nhánh tại nhiều quốc gia khác trên toàn Đông Nam Á.

“Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được cho là tiềm năng nhưng vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro do phát triển quá nhanh. Các doanh nghiệp nước ngoài cũng gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam. Với việc Zalora và Ebay lần lượt rút khỏi cuộc đua thương mại điện tử, sân chơi này hiện đang tạm thời thuộc về các ông lớn Việt Nam”, báo cáo nhận xét.

Kim Ngân

Ý kiến

()