Chúng ta

Quán quân Olympia theo học tại Swinburne Việt Nam

Thứ năm, 29/7/2021 | 10:21 GMT+7

Nguyễn Thị Thu Hằng - Quán quân Cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” mùa thứ 20 đã quyết định theo học ngành Kinh doanh tại Swinburne Việt Nam - thuộc khối Giáo dục FPT.

Trải qua kì thi THPT Quốc gia vừa qua với kết quả tương đối trọn vẹn, Thu Hằng đạt được 9,2 điểm Toán; 8,25 điểm Văn; 8,25 điểm Vật lý; 8,25 điểm Hóa học; 8,00 điểm Sinh và 9,8 điểm tiếng Anh. Băn khoăn với dự định theo học tại Học viên Ngoại giao, tuy nhiên cuối cùng Quán quân Olympia mùa thứ 20 vẫn quyết định chọn theo học ngành Kinh doanh tại Swinburne Việt Nam. Với Thu Hằng, đây là cơ hội để bản thân được trau dồi những kỹ năng và kiến thức của một công dân toàn cầu, nhằm chuẩn bị cho hành trình du học tại Swinburne Australia sắp tới.  

217479529-415397736462591-5767-5806-7211

Thu Hằng đã mang cầu truyền hình về cho ngôi trường của mình và trở thành nhà leo núi xuất sắc nhất khi giành vòng nguyệt quế năm 2020.

“Mình mong muốn được trải nghiệm một môi trường học tập quốc tế tại Việt Nam, để tối ưu được quãng thời gian học tập. Như vậy sau này khi sang Australia mình sẽ không phải mất thời gian làm quen lại với môi trường bên đó nữa, nhất là khi các tín chỉ môn học ở Swinburne Việt Nam đều được công nhận ở Swinburne University of Technology, Melbourne. Ngoài ra mình cũng rất thích tinh thần Change Maker của Swinburne - một tinh thần đề cao sự sáng tạo và sẵn sàng khác biệt” - Hằng cho biết.

Thu Hằng sẽ chính thức nhập học tại Swinburne Việt Nam vào tháng 8 năm nay. Chia sẻ thêm về lựa chọn ngành Kinh doanh, Hằng cho biết đây là một ngành học mình yêu thích từ lâu và mong muốn có cơ hội nghiên cứu sâu về lĩnh vực này trong tương lai, đặc biệt là mảng Kinh tế quốc tế.

Trước khi đến với Olympia Hằng đã có quá trình dài tích luỹ “vốn liếng”. Những kiến thức được Hằng trau dồi từng ngày qua sách báo, tài liệu rồi ghi chép lại. Sau dần, tất cả dần trở thành “vũ khí” khiến Thu Hằng tự tin chinh chiến tại cuộc thi: “Olympia đã thúc đẩy mình tìm tòi những kiến thức mới. Những kỹ năng mà mình đã học được là kỹ năng nghiên cứu, phản ứng nhanh, chắt lọc thông tin, tư duy phản biện. Olympia cũng đã giúp mình trưởng thành hơn về mặt cảm xúc. Con đường học tập còn rất dài và mình sẽ tiếp tục nỗ lực chinh phục những ngọn núi mới”.

Chia sẻ về bản thân, Hằng tự nhận mình là một người khó tính, ưa sự chỉn chu, nhưng luôn có trách nhiệm với những mục tiêu mình đã đặt ra. “Có một câu nói mà mình rất thích và coi đó là kim chỉ nam cuộc sống, đó là: You are 100% responsible for your life, you are a leader. Có nghĩa là nếu bạn có trách nhiệm 100% với cuộc sống của mình, bạn chính là một nhà lãnh đạo. Lãnh đạo ở đây không chỉ là lãnh đạo người khác mà còn là lãnh đạo của bản thân khi chịu được trách nhiệm cho mọi quyết định trong cuộc đời mình” - nhà vô địch mùa thứ 20 tâm sự.  

221332322-355558759280202-7568-4084-6354

Cả 4 nhà leo núi trong đêm chung kết Đương lên đỉnh Olympia mùa thứ 20 đều trở thành tân sinh viên của Swinburne Việt Nam.

Quán quân Olympia cũng tin rằng mỗi bạn trẻ cần tìm thấy cho mình những mục tiêu. Bởi mục tiêu là ngọn đèn hải đăng giúp mỗi người không bị lạc hướng. Và để đạt được mục tiêu không chỉ cần sự chăm chỉ, nỗ lực mà còn cần phương pháp đúng cùng những sự dẫn dắt của những người thầy giỏi.

Đặt ra cho mình một số mục tiêu khi bước vào cánh cổng đại học, Thu Hằng mong muốn sẽ hiện thực hoá được các mục tiêu đó và trở thành một người có ích, đóng góp được cho sự phát triển của quê hương: “Mình mong rằng sau này có thể làm được gì đó cho quê hương, vì bản thân mình đã nhận được rất nhiều thứ mảnh đất này, về cả vật chất, tinh thần và tình người”.

Cùng với quyết định theo học này của Thu Hằng, cả 4 thí sinh của đêm chung kết Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 20 đều chính thức trở thành những tân sinh viên của Swinburne Việt Nam vào tháng 8 tới đây. Lưu Đào Dũng Trí và Vũ Quốc Anh quyết định theo học ngành Công nghệ thông tin, còn Nguyễn Thị Thu Hằng và Văn Võ Tuấn Kiệt theo học ngành Kinh doanh. Dũng Trí và Thu Hằng lựa chọn theo học Swinburne tại cơ sở Hà Nội trong khi hai nhà leo núi còn lại sẽ theo học tại campus TP HCM.

Swinburne Việt Nam là đơn vị hợp tác quốc tế giữa Đại học FPT và Swinburne University of Technology (Australia) - trường đại học xếp hạng thứ 372 trên bảng xếp hạng các trường học tốt nhất thế giới. SV học tập tại Swinburne Việt Nam sẽ được nhận bằng như SV theo học Swinburne University of Technology tại Australia.

>> Sinh viên FPT làm đồ án tốt nghiệp về dùng AI hỗ trợ chẩn đoán u não

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()