Chúng ta

Nhiều kế hoạch 'táo bạo' tại Hội nghị chiến lược FPT 2016

Thứ sáu, 14/10/2016 | 09:03 GMT+7

Vòng thách thức chiến lược đầu tiên với bài toán tăng trưởng đón nhận nhiều con số và hành động "không ngờ" từ các đơn vị.

Sáng ngày 13/10, gần 80 đại biểu là lãnh đạo tập đoàn, các công ty thành viên và FPT Under 35, Tam khôi, Tam hậu FPT đã tham gia Hội nghị chiến lược được tổ chức tại Hòa Lạc, Hà Nội. Các đại biểu được chia làm 6 nhóm để thảo luận, trình bày và phản biện theo chủ đề mà Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đưa ra. 

HNCL-1-2128-1476381233.jpg

Hội nghị chiến lược FPT là sự kiện lớn và quan trọng của công ty.

Sau khi nghe tổng kết thực hiện chiến lược của FPT trong 10 năm và phần trình bày về các hướng đi Digital Transformation, chương trình bước vào phần thảo luận. Bài toán đầu tiên mà anh Bình đưa ra chính là tốc độ tăng trưởng tối đa mà các đơn vị có thể đạt được, làm thế nào để hoàn thành. "Yêu cầu đặc biệt ở phần này là các nhóm không cần làm kế hoạch, mà nên chú trọng vào ý tưởng và thể hiện rõ sự khác biệt", Chủ tịch FPT nhấn mạnh.

Việc Chủ tịch FPT chấp nhận "chém gió có cơ sở" chính là động lực để các đội đưa ra những mục tiêu táo bạo, với tốc độ tăng trưởng "không tưởng". Tuy nhiên, điều trăn trở nhất vẫn là câu hỏi lớn: "Triển khai và thực thi như thế nào?".

chien-luoc-3333-9221-1476381233.jpg

Nhiều bài toán được đặt ra đối với từng đơn vị tại Hội nghị Chiến lược năm nay.

Trong buổi chiều cùng ngày, bài toán thứ hai được đưa ra về chủ đề "Founder mentality" (Học thuyết nhà sáng lập) với các nội dung "ám ảnh khách hàng", làm sao để mỗi người FPT coi việc công ty như việc nhà. Hàng loạt ý kiến đưa ra đã được người đứng đầu FPT ghi nhận và cam kết sẽ làm quyết liệt trong thời gian tới.

Hôm nay (ngày 14/10), Hội nghị chiến lược tiếp tục giải bài toán thứ ba và phần hiến kế của NextGen giúp công ty tăng trưởng trong 3 năm tới.

Hội nghị Chiến lược FPT là sự kiện quan trọng, vạch ra những hướng đi và động cơ tăng trưởng mới cho công ty. Sau sự kiện lần này sẽ là Hội nghị phổ biến chiến lược diễn ra vào cuối năm để công bố tới toàn thể CBNV.

Năm 2016, Hội nghị chiến lược FPT có chủ đề "Đổi mới để tăng trưởng". Với kế hoạch vượt mốc 2 tỷ USD, tập đoàn đề ra 3 mục tiêu lớn, gồm: Vươn tới tập đoàn toàn cầu; Tiên phong trong thế giới số; và Nâng cao đẳng cấp. Tương ứng với các mục tiêu này, vào năm 2020, tập đoàn kỳ vọng doanh thu từ thị trường nước ngoài chiếm 30%; Mức tăng trưởng doanh thu từ các dịch vụ số hóa cho khách hàng bình quân trên 70% mỗi năm và FPT sẽ nằm trong danh sách Forbes Global 2000.

Video toàn cảnh Hội nghị Chiến lược FPT tại Hòa Lạc ngày 13/10:

 Thanh Nga

Video: Thanh Tùng

Ý kiến

()