Chúng ta

Nhà Bán lẻ trở lại 'đường đua' với giải Vàng kinh doanh tháng 5

Thứ hai, 7/6/2021 | 14:38 GMT+7

Trong buổi giao ban tập đoàn sáng nay (ngày 7/6), Tổng Giám đốc FPT - Nguyễn Văn Khoa đã công bố Top 3 của kỳ thi đua Kinh doanh tháng 5. Kỳ thi đua này đánh dấu sự trở lại của FPT Retail và FPT Telecom cũng như sự bám trụ đầy ổn định của FPT IS.

Với kỳ thi đua Kinh doanh tháng 5, Đại chiến Giải “Ngân hà” vẫn tiếp tục đi tìm kiếm 3 vị trí Vàng - Bạc - Đồng cho giải thưởng “Triển khai hoạt động kinh doanh tháng 5 tốt nhất”. Theo đó, FPT Retail giành giải Vàng, FPT Telecom và FPT IS lần lượt nhận giải Bạc và giải Đồng.

nsdkfjnkjdn-3251-1623037770.png

FPT Retail chiếm lĩnh cúp Vàng sau 1 tháng tạm dựng chân ở cúp Bạc. Ảnh: Hà My

Với sự cạnh tranh bám đuổi quyết liệt qua từng tháng của 9 chiến binh trong Vũ trụ FPT, Chủ tịch Trương Gia Bình đã gửi lời biểu dương và ghi nhận các nỗ lực của công ty thành viên trong bối cảnh Covid-19 vẫn tiếp tục leo thang với diễn biến phức tạp.

Khác với 3 hạng mục “Tăng trưởng Lợi nhuận quý tốt nhất”, “Tăng trưởng Năng suất lao động quý tốt nhất” và “Triển khai Chuyển đổi số tốt nhất” của kỳ thi đua kinh doanh quý, tại kỳ trao giải tháng này, Ban tổ chức bình xét thi đua bằng các tiêu chí liên quan đến các chỉ số kinh doanh. 

Với bộ tiêu chí vừa được công bố vào ngày 6/5 vừa qua, mỗi công ty thành viên sẽ có 2 chỉ số xét duyệt, ghi nhận kết quả tăng trưởng so với chính đơn vị để làm cột mốc bình xét thi đua và xếp hạng. Trong đó, Chỉ tiêu 1 là những con số thể hiện trực tiếp tình hình kinh doanh, còn chỉ số thứ 2 lại phản ánh các việc trọng điểm của đơn vị, ví dụ như các mảng dự án hoặc các kênh kinh doanh khác.

Với 2 chỉ số bình xét là Doanh số FPT Retail và Doanh số FPT Long Châu, nhà Bán lẻ ghi dấu sự tăng trưởng vượt 16% OKR ở chỉ số 1, 14% OKR ở chỉ số 2. Giải Bạc - FPT Telecom thì vượt OKR 2% tại chỉ số Phát triển Thuê bao gross (Internet + Pay TV) nhưng vượt đến 32% tại chỉ số Phát triển thuê bao mới kênh IBB. Sau cùng, vẫn trụ vững trong Top 3 chính là nhà Hệ thống với việc tăng trưởng vượt OKR 40% ở chỉ số Doanh thu ký.

Ngoài việc công bố 3 giải Vàng - Bạc - Đồng, anh Nguyễn Văn Khoa còn "bật mí" bảng dự đoán kết quả của kỳ thi đua kinh doanh tháng 6 tới với 3 giải thưởng “Tăng trưởng Lợi nhuận quý tốt nhất”, “Tăng trưởng Năng suất lao động quý tốt nhất” và “Triển khai Chuyển đổi số tốt nhất”. Bảng dự đoán kết quả này được "tiên liệu" qua Con mắt của Agamotto với công nghệ AI - trí tuệ nhân tạo. 

FPT-7889-JPG-7241-1623037770.jpg

Nguyễn Văn Khoa còn "bật mí" bảng dự đoán kết quả của kỳ thi đua kinh doanh tháng 6 với sự "tiên liệu" qua Con mắt của Agamotto. Ảnh: Trần Huấn

Chương trình thi đua Kinh doanh năm 2021 được tổ chức với chủ đề Vũ trụ FPT - Đại chiến Giải "Ngân hà”. Tại cuộc đua tranh này, 9 công ty thành viên của tập đoàn sẽ chọn cho riêng mình một nhân vật biểu trưng lấy cảm hứng từ Vũ trụ Marvel. Các nhân vật này sẽ cùng tham gia cuộc tranh đoạt “ngôi vương” với 3 tiêu chí cao nhất: Lợi nhuận, Năng suất và Chuyển đổi số. Cuộc thi diễn ra mỗi tháng một lần, kéo dài từ tháng 4/2021 cho đến hết tháng 1 năm 2022 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,14 tỷ đồng.

Trong các kỳ thi tháng 4, 5, 7, 8, 10, 11: chương trình sẽ sử dụng kết quả kinh doanh của tháng để trao giải thưởng “Triển khai hoạt động kinh doanh tháng tốt nhất” với 3 giải Vàng, Bạc, Đồng có trị giá giải thưởng lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 5 triệu đồng. Các tiêu chí để bình xét thi đua trong giải này sẽ là các chỉ số phù hợp dành riêng cho mỗi CTTV (được công bố 2 tháng một lần) và phê duyệt mục tiêu OKR.

Trong các kỳ thi tháng 3, 6, 9, 12: chương trình sẽ sử dụng kết quả kinh doanh của quý để trao các giải thưởng: “Tăng trưởng Lợi nhuận quý tốt nhất”, “Tăng trưởng Năng suất lao động quý tốt nhất” và “Triển khai Chuyển đổi số tốt nhất”. Mỗi giải sẽ có 3 hạng mục Vàng, Bạc, Đồng với trị giá giải thưởng lần lượt là 40 triệu đồng, 25 triệu đồng và 10 triệu đồng. Cụ thể, hạng mục “Tăng trưởng Lợi nhuận quý tốt nhất” được đánh giá qua chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế; hạng mục “Tăng trưởng Năng suất lao động quý tốt nhất” áp chỉ tiêu là EBC/người và hạng mục “Triển khai Chuyển đổi số tốt nhất” được chọn theo tiêu chí xếp hạng do văn phòng chuyển đổi số xác định.

Hà My

Ý kiến

()