Chúng ta

Ngân hàng MB dùng hóa đơn điện tử ‘Made by FPT IS’

Thứ năm, 29/11/2018 | 09:11 GMT+7

Một sản phẩm do FPT IS FPS tự phát triển cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp theo quy định của Chính phủ.

Mới đây, hệ thống hóa đơn điện tử cho MB Bank chính thức vận hành sau hơn 5 tháng xây dựng. Dự án do nhóm cán bộ FPT IS FPS triển khai, trong đó chị Lê Thị Châu Giang là quản trị. Hiện tại, FPT IS sẽ tiếp tục hỗ trợ, đảm bảo hệ thống vận hành thông suốt. Dự kiến, dự án này sẽ được khách hàng nghiệm thu cuối năm nay.

Lựa chọn và sử dụng hóa đơn điện tử do FPT IS phát triển và triển khai giúp Ngân hàng MB và khách hàng của mình bảo mật an toàn thông tin, giảm chi phí phát hành và lưu trữ hóa đơn giấy. Khách hàng có thể nhận, tra cứu, xác minh hóa đơn ngay lập tức khi kết nối với Internet. Trong tương lai, hệ thống hóa đơn điện tử sẽ kết nối với Tổng cục Thuế để xác thực tính hợp lệ của hóa đơn.

vay-mua-nha-dat-mb-2-73a4-8725-154340179

Với việc triển khai hóa đơn điện tử, dịch vụ của ngân hàng MB sẽ được nâng cấp giúp việc phục vụ khách hàng được tốt hơn.

Hiện nay, nhu cầu xuất hóa đơn của khách hàng khi tiến hành giao dịch tại ngân hàng ngày càng tăng nên việc sử dụng hóa đơn giấy truyền thống lộ rõ nhiều bất lợi. Số lượng giao dịch mỗi ngày tăng đồng nghĩa với việc khách hàng phải tốn nhiều thời gian chờ đợi, ngân hàng gặp khó khăn trong việc tạo lập, quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng. Hóa đơn điện tử chính là giải pháp giúp ngân hàng tiết kiệm chi phí, giảm thiểu thủ tục hành chính, nâng cao vai trò quản lý.

Trong tương lai gần, Việt Nam sẽ xóa bỏ hình thức hóa đơn giấy, áp dụng hoàn toàn hóa đơn điện tử. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với nhà Hệ thống trong thời gian tới.

Việc triển khai thành công, hoàn thành đúng hạn dự án hóa đơn điện tử cho MB Bank khẳng định năng lực, sức cạnh tranh của sản phẩm “made by FPT IS” trên thị trường. Sự kiện sẽ là tiền đề để FPT IS thực hiện các dự án với các khách hàng khác, đặc biệt là các khách hàng thuộc khối Ngân hàng - Tài chính.

Hơn 24 năm phát triển, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số, y tế thông minh… Nhà Hệ thống của FPT có hàng nghìn kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()