Chúng ta

Lính mới 'xuất chiêu' loạt ý tưởng tại Innovation Day 2021

Thứ sáu, 26/3/2021 | 14:03 GMT+7

Tại Innovation Day 2021, các chuyên gia và tác giả của nhà "Cáo" đã cùng thảo luận về các sản phẩm dịch vụ mới, giải bài toán khẳng định vị thế của FPT Telecom trên thị trường và tạo ra những bước tiến vượt trội.

Sáng ngày 25/3, Innovation Day 2021 của nhà Viễn thông chính thức khai mạc tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Hội thảo có sự góp mặt của Tổng Giám đốc FPT - Nguyễn Văn Khoa; Chủ tịch FPT Telecom - Hoàng Nam Tiến; Tổng Giám đốc FPT Telecom - Hoàng Việt Anh, các Phó tổng Giám đốc  FPT Telecom: Nguyễn Hoàng Linh, Vũ Thị Mai Hương cùng lãnh đạo trung tâm/vùng kinh doanh và 10 tác giả của các ý tưởng được chọn lựa trình bày tại hội thảo.

id3-1616726087-7767-1616726416.jpg

Innovation Day 2021 áp dụng công nghệ Bot để người tham dự chấm điểm trực tiếp và đặt câu hỏi ngay trong quá trình tác giả trình bày ý tưởng.

Với mục tiêu tìm ra sản phẩm dịch vụ mới cho FPT Telecom, anh Hoàng Việt Anh nhấn mạnh: “Thông qua Innovation Day 2021, tôi kỳ vọng FPT Telecom sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất để đầu tư và đưa vào kinh doanh. Chúng ta có những giải pháp công nghệ hay, nhưng bên cạnh đó cần xem xét yếu tố thích hợp với thị trường và khả năng thành công của sản phẩm”.

Theo Giám đốc Công nghệ FPT Telecom kiêm Trưởng ban tổ chức - Trần Thanh Hải, điểm mới của chương trình năm nay chính là áp dụng công nghệ Bot để người tham dự chấm điểm trực tiếp và đặt câu hỏi ngay trong quá trình tác giả trình bày ý tưởng.

id2-1616726158-7092-1616726416.jpg

CEO FPT đánh giá cao những ý tưởng mới mẻ và đột phá.

Theo đó, người tham gia hội thảo sẽ truy cập liên kết BTC cung cấp để chấm điểm các ý tưởng. Trong lúc tác giả đang trình bày trên sân khấu, người xem có thể gửi câu hỏi qua Chatbot để BTC tổng hợp và chuyển cho tác giả vào cuối phần trình bày. Mỗi tác giả có tổng thời gian 30 phút để trình bày ý tưởng về sản phẩm dịch vụ mới. Sẽ có 30.000 Gold phần thưởng được chia cho 3 tác giả có số điểm cao nhất trong phần chấm điểm của người tham dự.

Anh Nguyễn Văn Khoa đề nghị các ý tưởng sản phẩm dịch vụ mới cần được triển khai một cách thông minh, giải quyết được triệt để các vấn đề mà khách hàng mong muốn. Anh Việt Anh nhấn mạnh các ý tưởng không chỉ tập trung ở mảng kỹ thuật, mà cần chú trọng cả bài toán kinh doanh khi phân tích tệp khách hàng của công ty và dành thời gian nghiên cứu sâu hơn về đối tượng này.

fpt-viet-anh-4970-1616751004.jpg

“Thông qua Innovation Day 2021, tôi kỳ vọng FPT Telecom sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất để đầu tư và đưa vào kinh doanh. Chúng ta có những giải pháp công nghệ hay, nhưng bên cạnh đó cần xem xét yếu tố thích hợp với thị trường và khả năng thành công của sản phẩm”, CEO Hoàng Việt Anh chia sẻ.

Trong phần trình bày vào buổi sáng, một số tác giả đã đề cập vấn đề Covid-19 đã làm thay đổi hành vi người dùng từ trực tiếp sang trực tuyến, từ đó dẫn tới những xu hướng công nghệ mới. Hiện nay, FPT Telecom chính là đơn vị tiên phong trong phát triển công nghệ mới, triển khai đón đầu giải quyết nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên bài toán xác định đối thủ cạnh tranh cũng được đưa ra thảo luận trong phần trình bày. BGK mong muốn ý tưởng cần kết hợp với những sản phẩm FPT Telecom đang có để tạo ra lợi thế vượt trội.

Trong phiên trình bày buổi chiều, 3 tác giả "lính mới" lần đầu tiên tham gia Innovation Day đã đề cập đến các giải pháp và sản phẩm tập trung vào khách hàng FPT Telecom. Với ý tưởng mới mẻ và đột phá, cả 3 tác giả đều nhận được sự quan tâm của anh Nguyễn Văn Khoa bởi tính sáng tạo “mang theo luồng gió mới tới hội thảo”. CEO FPT cũng kỳ vọng các tác giả có thể tiếp tục mở rộng các ý tưởng, áp dụng với thị trường hoàn toàn mới.

>> FPT Telecom nhận giải 'Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu’

Foxnews

Ý kiến

()