Chúng ta

Lãnh đạo phải biết 'chiêu hiền đãi sĩ'

Thứ hai, 2/2/2015 | 10:31 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, lãnh đạo phải biết tìm kiếm người tài về công ty, bất kể họ làm cho đối thủ vẫn phải yêu quý họ.

Chia sẻ trong Hội nghị phổ biến Chiến lược FPT 2015, anh Bình cho rằng, vấn đề của FPT trong những năm gần đây chính là ở đội ngũ lãnh đạo. Không chỉ là người phải cháy hết mình cho đam mê, lãnh đạo còn phải là người biết "chiêu hiền đãi sĩ".

DSCF0603-JPG-2163-1422845731.jpg

Chủ tịch FPT cho rằng, chính tấm lòng yêu mến người tài dù họ đang làm việc cho đối thủ là tấm lòng có sức hút để kéo nhân tài về cho công ty. 

"Các bạn hãy tự kiểm điểm lại trong bao năm qua, các bạn đã tìm ai về cho FPT? Chúng ta đã đối đãi với những người tài trong FPT như thế nào?", anh nói.

Hội nghị phổ biến Chiến lược FPT 2015 là chương trình đầu tiên được tổ chức theo format mới. Giám đốc FPT USA Bùi Hoàng Tùng nhận xét: "Tôi rất ngạc nhiên về không khí và chương trình của năm nay. Nó tạo ra tinh thần sôi nổi cho thành viên tham gia, tạo sự gắn kết giữa lãnh đạo các đơn vị với nhau. Điều này quan trọng trong việc FPT phải hợp lực, đẩy mạnh thị trường, đặc biệt là chiến lược Toàn cầu hóa".

Trong hai ngày chương trình diễn ra (29-30/1) tại Hòa Lạc (Hà Nội), các đại biểu đã tham gia tọa đàm, team building, gala dinner, thi trình bày chiến lược và được trải nghiệm cuộc sống sinh viên.

Thanh Nga

Video: Trần Huấn

Ý kiến

()