Chúng ta

Hơn 100 doanh nghiệp lớn sử dụng dịch vụ của DPS

Thứ tư, 29/5/2019 | 06:04 GMT+7

Tính đến tháng 5, các dịch vụ xử lý số của DPS (FPT Software) đang được hơn 100 doanh nghiệp sử dụng. Hơn 30% trong số đó là các công ty nằm trong danh sách Fortune Global 500.

Dịch vụ xử lý số do FPT Software phát triển từ dịch vụ BPO (Business Process Out-sourcing) truyền thống. BPO là hoạt động thuê một đối tác bên ngoài cung cấp các dịch vụ như: CNTT, quản lý, kế toán, nhập liệu, an ninh, bảo vệ, sản xuất, tổng đài chăm sóc khách hàng...

Nhiều năm liền, dịch vụ BPO của FPT Software được các doanh nghiệp sử dụng để tiết kiệm chi phí vận hành, tập trung nguồn lực cho lĩnh vực kinh doanh cốt lõi. Những doanh nghiệp Nhật Bản nổi tiếng khắt khe trong quy trình vận hành như: Honda, Hitachi... cũng sử dụng dịch vụ này.

Dịch vụ xử lý số FPT đượcphát triển theo xu thế chuyển đổi số của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 bằng cách áp dụng rất nhiều công nghệ tiên tiến như RPA (tự động hóa quy trình tự động); OCR (Nhận dạng ký tự quang học); AI (Trí tuệ nhân tạo)... Dịch vụ gồm 2 mảng riêng biệt: Số hóa quy trình và sản phẩm công nghệ. Với dịch vụ này, doanh nghiệp có thể tự động hóa quy trình xử lý, phân tích và lưu trữ dữ liệu, xây dựng kho tài nguyên số, quản lý hệ thống phần cứng, phần mềm và số hóa các hoạt động hỗ trợ (kế toán, tài chính, nhân sự, mua sắm...).

Tại buổi Kick-off, Công ty TNHH Dịch vụ xử lý số FPT (FPT DPS) đặt mục tiêu tăng trưởng nhanh và bền vững với tốc độ 10 lần sau 5 năm.

Tại buổi Kick-off, Công ty TNHH Dịch vụ xử lý số FPT (FPT DPS) đặt mục tiêu tăng trưởng nhanh và bền vững với tốc độ 10 lần sau 5 năm. Ảnh: Việt Nguyễn.

Theo anh Ngô Phạm Công Thuần, PGĐ FPT DPS, điểm trung bình CSS (tiêu chí đánh giá độ hài lòng của khách hàng) năm nay của các dự án được CSS trên 90 điểm tăng vượt bậc, và có hơn 10 dự án đạt 100 điểm.

Anh Thuần cho biết nhiều khách hàng rất bất ngờ về khả năng cung cấp đầy đủ giải pháp, đặt biệt việc áp dụng việc tự động hoá, RPA trong các dự án của DPS. "Sự hào hứng của đối tác chứng tỏ giờ đây DPS không chỉ cung cấp dịch vụ BPO mà còn nâng tầm công cụ, giải pháp để đảm bảo thực hiện công việc nhanh nhất, chất lượng tốt nhất", PGĐ DPS cho hay.

Để DPS có được những thành công ấy chỉ 5 tháng sau khi thành lập là nhờ sự đầu tư chuẩn bị cho sự phát triển của DPS lâu dài từ các năm trước về hạ tầng công nghệ, môi trường làm việc, chuẩn bị nguồn lực phát triển các lĩnh vực mới như RPA (Robotic Process Automatic). 

Thành quả đó cũng là nhờ chiến lược mở rộng đội ngũ sales/presales từ thị trường Nhật Bản đến châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Mỹ nên DPS nắm bắt cơ hội mới và chốt được hợp đồng nhanh hơn. "Không thể không kể đến sự chuẩn bị nguồn lực đầy đủ, sẵn sàng từ phía Offshore (trong nước) không ngại làm thêm giờ, qua đêm và làm trong thời gian nghỉ Tết (hơn 500 người) để triển khai dự án thành công", anh Thuần chia sẻ.

Hiện tại DPS có khoảng hơn 130 khách hàng đang giao việc, cũng như đang trao đổi công việc và sẽ bắt đầu trong thời gian tới. Năm 2019, DPS vẫn giữ vững mục tiêu tăng trưởng gấp đôi và năng suất tăng 20%, đặc biệt là luôn giữ tốc độ tăng trưởng gấp 10 lần tăng trưởng GDP của Việt Nam.

Công ty TNHH Dịch vụ Xử lý Số FP T (DPS) được thành lập từ đầu năm 2019, tiền thân là FSU BPS (Business Process Outsourcing Services). Các dịch vụ do DPS cung cấp không thuộc về riêng một lĩnh vực hay ngành kinh tế cụ thể nào, mà là dịch vụ chéo (cross). DPS giúp các VI hiện thực hóa, triển khai và đáp ứng các dịch vụ về dữ liệu, vận hành hạ tầng thông tin (IMS), hỗ trợ tư vấn giải pháp khắc phục sự cố mạng máy tính và các thiết bị công nghệ liên quan đến chuyên ngành IT (IT help desk), quản trị hệ thống (AMS), RPA… 

Đối với các công việc BPO truyền thống, DPS cũng có các dịch vụ cho các mảng giáo dục (education), chăm sóc sức khoẻ (healthcare), marketing, tài chính (finance), quản lý và luân chuyên hàng hoá (logistic)… Hiện tại đơn vị có hơn 1.000 nhân viên ngồi tại Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, Hà Nội và Nhật Bản.

Diệu Anh

Ý kiến

()