Chúng ta

Học viên FSB học kinh nghiệm khởi nghiệp từ CEO The Start-up Studio

Thứ tư, 13/3/2019 | 09:44 GMT+7

Ngày 12/3, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, ĐH FPT kết hợp với Công ty TNHH QMS Việt Nam tổ chức chương trình workshop về khởi nghiệp đến từ The Startup Studio (Mỹ).

Diễn giả của chương trình workshop “Khởi nghiệp dưới góc nhìn người kinh doanh” do FSB tổ chức là ông Gary Conroy - Founder và CEO của The Startup Studio. Ông Gary đã mang đến những chia sẻ quý giá cho những nhà quản trị, điều hành doanh nghiệp cũng như các quản lý cấp trung trong công tác quản lý.

Sự kiện là hoạt động của FSB nhằm nâng cao kiến thức dành cho học viên chương trình MBA và tạo cơ hội để các học viên giao lưu với những chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tiễn, để rút ra bài học áp dụng ngay vào công việc điều hành của mình.

3-7027-1552418211.jpg

Diễn giả Gary Conroy cùng các học viên FSB giải quyết vấn đề.

Tại buổi workshop, diễn giả đã dẫn chứng 20 nguyên nhân thất bại của mọt start-up (kết quả nghiên cứu của một công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở chính tại Mỹ). Ông Gary nhận định, start-up thành công hay không phụ thuộc vào người đứng đầu. Chính thuyền trưởng là người lèo lái để đưa đồng đội đi đúng hướng, vượt qua thách thức và đạt được những mục đích của tổ chức, cá nhân. Start-up muốn phát triển thì từ lúc ban đầu phải xây một nền tảng đủ vững chắc chuẩn bị cho những bước đi tiếp theo.

Bằng những trải nghiệm thực tế, ông Gary khuyên học viên MBA hãy hoàn thiện bản thân để trở thành một cá nhân mạnh nhất của mình, cực kỳ hiểu rõ mình và sau đó mới tiếp tục tiến đến phát triển sản phẩm, xây dựng công ty.

Những chia sẻ của CEO The Startup Studio là bài học giá trị cho các học viên MBA. Buổi hội thảo diễn ra sinh động khi các học viên FSB được áp dụng thực tế những gì ông Gary truyền đạt thông qua một bài tập nhóm, thực hành ngay bằng cách trình bày một ý tưởng khởi nghiệp của mình và nhận được góp ý hữu ích từ khách mời.

Thầy Hà Tuấn Anh, giảng viên FSB chia sẻ: "Cái hay của chương trình này là nhấn mạnh vào yếu tố con người, với nhận thức mỗi người cần xây dựng mô hình tự nghiên cứu, đào tạo, thay đổi và rèn luyện các phẩm chất một doanh chủ để tồn tại và đối phó với mọi thay đổi của môi trường kinh doanh. Nội dung bù đắp được nhiều sự thiếu hụt việc đào tạo kỹ năng mềm trong hệ thống giáo dục nước ta".

>> FSB 'ra lò' hơn 100 học viên MBA khóa 2018

Trần Vũ

Ý kiến

()