Chúng ta

Học ở Việt Nam nhận bằng MBA của Mỹ

Thứ sáu, 23/9/2016 | 16:19 GMT+7

FPT CMS - công ty liên kết giữa ĐH FPT và công ty CMS (Mỹ) trường đầu tiên liên kết với ĐH Herzing (Mỹ) để đào tạo MBA bằng hình thức học tập online ngay tại Việt Nam. Học viên sẽ nhận bằng do ĐH Herzing cấp, có giá tương đương với bằng học tập trung tại Mỹ.

Sáng ngày 22/9, tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, đại diện của FPT CMS đã có buổi làm việc với đại diện ĐH Herzing (Mỹ) về việc hợp tác phát triển các khóa đào tạo sau đại học, chuyên ngành quản trị kinh doanh (MBA) và tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên.

Hiệu trưởng trường FUNiX Nguyễn Thành Nam, GĐ FPT Nanoversity Vũ Hải Long, Trợ lý Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ĐH FPT Hoàng Thị Thu Hương đã tham gia buổi ký kết này với ông Jon Outland, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, và ông Matt Schneider, Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế, ĐH Herzing.

Theo đó, hai bên triển khai chương trình đào tạo sau đại học, chuyên ngành quản trị kinh doanh. Cụ thể, với chi phí chỉ bằng 50% so với du học tại Mỹ nhưng được cấp bằng có giá trị tương đương, chương trình đào tạo này được thiết kế ưu việt cho những học viên bận rộn, muốn tiết kiệm thời gian.

Đại diện của ĐH Herzing cho biết, qua hình thức học trực tuyến, học viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về kiến thức chuyên ngành cũng như kết nối với mạng lưới sinh viên và những người làm kinh doanh toàn cầu để trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Đồng hành với học viên trong suốt thời gian học MBA là các mentor dày dặn kinh nghiệm chuyên môn, kiến thức giảng dạy đến từ FUNiX. FPT CMS cũng cam kết hỗ trợ học viên nơi thực tập nghề nghiệp và hỗ trợ việc làm tại các doanh nghiệp có uy tín.  

IMG1-2-620-ok-3853-1474538265.jpg

Sự kiện hợp tác này được kỳ vọng đem đến cho các học viên cơ hội mở rộng kiến thức với chi phí hợp lý cùng sự hỗ trợ từ hai đơn vị giáo dục hàng đầu.

Học viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về kiến thức chuyên ngành và mở rộng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp với sự đồng hành, hỗ trợ từ các mentor của FUNiX.

Trợ lý Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ĐH FPT Hoàng Thị Thu Hương chia sẻ: “Với chương trình hợp tác đào tạo sau đại học giữa FPT CMS và ĐH Herzing, người học khi đăng ký sẽ được tư vấn, hỗ trợ các kỹ năng cần thiết để theo học, hỗ trợ nơi thực tập theo yêu cầu chương trình học và kết nối các cơ hội việc làm tại doanh nghiệp”.

Cũng theo đại diện của FPT CMS, việc hợp tác này sẽ mang lại cho học viên cơ hội tiếp cận với đội ngũ chuyên gia đầu ngành, phát triển mạng lưới các mối quan hệ cũng như cơ hội nghề nghiệp. Qua đó, học viên sẽ được mở rộng kiến thức với chi phí hợp lý và sự hỗ trợ từ hai đơn vị giáo dục hàng đầu.

Anh Đinh Phú Minh, học viên MBA khóa 4 của Viện Quản trị Kinh doanh (FSB thuộc ĐH FPT), đánh giá: “Khóa học MBA đặc biệt phù hợp với đối tượng đi làm đã có kinh nghiệm, giúp trang bị kỹ năng quản lý thông qua các bài học thực tiễn để áp dụng vào công việc. Thứ hai, người học được tham gia và học hỏi thêm kiến thức hữu ích từ mạng lưới cộng đồng những người đã đi làm, trong đó có các nhà quản lý, doanh nhân. Thứ ba, cánh cổng thăng tiến trong sự nghiệp sẽ mở ra dễ dàng hơn cho những ai sở hữu tấm bằng này”.

Anh Minh cũng cho rằng, người học nên lựa chọn các đơn vị đào tạo có uy tín để được tối đa hóa khả năng tiếp nhận kiến thức, kỹ năng cũng như mạng lưới quan hệ nghề nghiệp. Đặc biệt, nếu mở rộng hình thức đào tạo online là một cơ hội tuyệt vời để người ít có thời gian ra nước ngoài trau dồi kiến thức được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến ở nước ngoài.

Thời gian và tiêu chí tuyển sinh sẽ được hai bên công bố trong thời gian tới. 

ĐH Herzing được thành lập vào năm 1965 với sứ mệnh mang những cơ hội nghề nghiệp ổn định đến sinh viên với các chuyên ngành chính: CNTT, Quản trị kinh doanh. Trường thiết kế, cung cấp các chương trình học đa dạng, đáp ứng nhu cầu của học viên bao gồm cả đại học, sau đại học, trực tuyến. ĐH Herzing được công nhận là một trong những đơn vị đào tạo cung cấp "Chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến tốt nhất" (Best Online Bachelor’s Degree Programs) trong ba năm liên tiếp bởi US News & World Report, danh hiệu “trường đại học quân đội thân thiện” (Military Friendly Schools) do tạp chí G.I. Jobs bình chọn năm 2015.

FPT CMS là đơn vị trực thuộc ĐH FPT - trường đầu tiên ở Việt Nam được xếp hạng 3 sao về chất lượng đào tạo, việc làm, trách nhiệm xã hội và cơ sở vật chất theo chuẩn quốc tế QS Stars.

Là đơn vị nằm trong lòng ĐH FPT, mô hình đào tạo của FPT CMS kế thừa tính đổi mới, sáng tạo và quốc tế hóa. Mô hình đào tạo FPT Nanoversity dựa trên nền tảng S.M.A.C cập nhật theo xu thế toàn cầu của các hãng quốc tế lớn Microsoft, Oracle, Amazon, Google, IBM, Apple, HP, ATC, Cisco, Cloudera, VMWare, CompTIA… Đơn vị đạo tạo trực thuộc ĐH FPT được định hướng dẫn đầu trong thị trường nhân lực thế giới chuẩn bị dịch chuyển từ bằng cấp sang các tập hợp kỹ năng (skill sets) và tri thức thực tiễn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của sinh viên Việt Nam trong thời kỳ hội nhập TPP.

Thông tin chi tiết truy cập: http://edume.online/.

Nhật Đức

Ý kiến

()