Chúng ta

Hệ 9+ thành Phổ thông Cao đẳng FPT tăng trưởng 100% sau Covid

Thứ sáu, 24/7/2020 | 15:49 GMT+7

Chưa đầy 1 năm, trường Phổ thông Cao đẳng hệ 9+ (thuộc FPT Polytechnic) đã hoàn thành 100% tăng trưởng so với năm 2019 mặc dù mới thành lập.

Cụ thể, năm 2019, Hệ 9+ của FPT Polytechnic đã đạt thành tích 292 học sinh nhập học trong năm đầu tiên thành lập. Sau gần 1 năm, đơn vị tiếp tục đạt chỉ số ấn tượng khi chỉ số tăng trưởng tăng 100%, đạt 585 học sinh. Anh Bùi Quang Hùng, GĐ Chương trình Phổ thông Cao đẳng, cho biết, tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực của nhóm đã đưa về con số ‘hấp dẫn’ mặc dù chưa hết mùa tuyển sinh.

Bên cạnh đó, anh nhận định, dù vướng Covid-19 nhưng các hoạt động của chương trình gần như vẫn được tiến hành đầy đủ, chỉ thay thế hình thức tổ chức. Còn hơn 1 tháng là hết mùa tuyển sinh, anh Hùng dự kiến chỉ số tăng trưởng có thể đạt 150%. Đặc biệt, để có thành tích này, GĐ Hệ 9+ đánh giá cao sự nhanh nhẹn, linh hoạt và thông minh của anh Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng Tuyển sinh chương trình Phổ thông Cao đẳng Hà Nội.

660-PTCD-3404-1595587461.png

Dự kiến hết mùa tuyển sinh, tăng trưởng có thể đạt 150%. 

Lần đầu tiên làm tuyển sinh với thành tích ấn tượng, anh Nguyễn Trường Giang không thể tin, cả nhóm đã hoàn thành xuất sắc chỉ số. Đây sẽ là động lực, là bàn đạp để cả đội phấn đấu cho mục tiêu tăng trưởng 150% khi kết thúc mùa tuyển sinh, dự kiến cuối tháng 8.

Nói về bí quyết nỗ lực có chỉ số ấn tượng, anh Giang nhận định, đó là niềm tin. Đây là điều quan trọng khi triển khai mô hình mới. Cá nhân người làm phải tin tưởng sản phẩm của đơn vị thì mới đưa ra tận tâm những lợi ích và giá trị cho học sinh, phụ huynh.

Bên cạnh đó, đây là chương trình học mới, nên việc thuyết phục, tư vấn cho phụ huynh khó hơn so với các cấp bậc học khác rất nhiều. Trong mùa Covid, nhóm đã triển khai nhiều hoạt động online xen kẽ offline: tư vấn hướng nghiệp tại các trường THCS toàn quốc, ngày họp phụ huynh, qua hệ thống diện thoại… Anh Giang cho biết, thời gian đầu gọi điện, phụ huynh từng hiểu nhầm là THPT FPT. Sau rất nhiều chương trình kèm thông tin truyền thông trên mạng xã hội, phụ huynh đã hầu như nắm rõ thông tin trong thời điểm hiện tại.

Trước đó, trường đã tổ chức hội thảo “Định hướng Phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS vào Cao đẳng” nhằm giúp phụ huynh và học sinh giải quyết nhiều vấn đề khó khăn trong việc chọn trường cho con. Chương trình nhận được nhiều sự ủng hộ của phụ huynh và học sinh.

Chị Nguyễn Phương Lan, GĐ Công ty Du lịch Việt - Hàn, bày tỏ niềm phấn khích khi cùng con đến trải nghiệm học tập, tham quan cơ sở vật chất tại nhà trường. Xác định cho con sớm tự lập nên gia đình chị Lan theo đuổi mô hình ‘Học nhanh, làm sớm’ tại Phổ thông Cao đẳng (thuộc FPT Polytechnic). Theo đó, chị Lan hy vọng các con có thể tìm được một chuyên ngành phù hợp và có công việc sớm, đúng đam mê. Không chỉ chị Lan mà rất nhiều phụ huynh trong buổi hội thảo đều đánh giá cao môi trường học, điều kiện cơ sở vật chất và cơ hội việc làm lớn từ hệ thống học của FPT Polytechnic, đặc biệt là chương trình Phổ thông Cao đẳng.

Hệ 9+ là sản phẩm mới của FPT Polytechnic nói riêng và FPT Education nói chung. Chương trình đào tạo Hệ 9+ giúp học sinh đã tốt nghiệp THCS “Học nhanh - Làm sớm”. Với chương trình đào tạo chất lượng, chú trọng vào thực hành, phát triển kỹ năng và kiến thức chuyên môn, sinh viên chỉ cần học 4 năm để lấy bằng Cao đẳng chính quy, sớm đi làm, phát triển sự nghiêp.

Hà Trần

Ý kiến

()