Chúng ta

'Gia đình tôi chọn TV Box dù dư tiền mua smart TV'

Thứ hai, 30/10/2017 | 21:55 GMT+7

Thay vì bỏ ra một số tiền hơn chục triệu đồng để sắm về một chiếc smart TV thông minh, gia đình chị Nhung lựa chọn thiết bị giải trí TV Box với giá thành rẻ hơn rất nhiều nhưng vẫn mang đến những trải nghiệm tương đương, thậm chí hấp dẫn hơn. 

Lựa chọn thiết bị TV Box thay vì mua thêm smart TV, gia đình chị Nhung (quận Bình Thạnh, TP HCM) đến nay vẫn sử dụng chiếc TV cũ cách đây 4 năm. Thế nhưng, những đứa trẻ trong nhà chị vẫn thường xuyên tranh nhau ‘bám riết’ giành lấy chiếc TV cũ để xem những chương trình chúng yêu thích.

Chị Nhung cho biết, gia đình vẫn dư tiền để sắm sửa những chiếc TV đời mới mà không phải đắn đo gì. Thế nhưng, thay vì bỏ một số tiền lớn để mua thêm smart TV thì chị có thể đầu tư thiết bị nâng cấp chiếc TV cũ vẫn đang dùng tốt.

“Lúc trước mấy đứa nhóc trong nhà cứ nằng nặc đòi phải mua TV mới vì có chất lượng hình ảnh sắc nét lại có nhiều ứng dụng giải trí mới mẻ. Nhưng thấy trong nhà đã có sẵn Internet nên nếu dùng TV có thiết bị TV Box hỗ trợ sẽ tiết kiệm hơn, vừa không phải trả thêm tiền truyền hình cáp, vừa được xem nhiều chương trình hấp dẫn không thua kém gì một chiếc smart TV hiện đại. Đến giờ tôi vẫn rất hài lòng với lựa chọn này và chưa có ý định đổi”, chị Nhung chia sẻ thêm.

Giá thành rẻ hơn nên số tiền tiết kiệm được chị Nhung lại tận dụng khoản tiền vào những việc khác trong gia đình. Đặc biệt, cũng từ ngày sử dụng thiết bị TV Box hỗ trợ cho chiếc TV cũ, mấy đứa nhóc gia đình chị không còn đòi mẹ đổi TV mà ngoan ngoãn xem những chương trình yêu thích trên chiếc ti vi đã cũ.

Với gia đình anh Đào Danh Tâm (TP Vinh, Nghệ An) cũng không phải ngoại lệ khi trong nhà anh có tới 2 chiếc Androi TV Box phục vụ cho nhu cầu giải trí của toàn bộ các thành viên trong gia đình.

thumbnail-Nghe-An-7197-1509374268.jpg

Gia đình anh Đào Danh Tâm chọn kết hợp TV Box với chiếc TV cũ thay vì mua Smart TV.

Anh Tâm chia sẻ: “Gia đình đã sử dụng thiết bị này cũng được gần 2 năm rồi. Ngày trước khi chưa sử dụng tôi đã có ý định mua smart TV để thay cho 2 chiếc TV cũ, nhưng cứ đắn đo mãi vì giá thành của nó khá đắt trong khi nhà mỗi thành viên trong gia đình lại có sở thích khác nhau. Nếu chỉ mua 1 chiếc smart TV thì khá bất cập nên sau khi tìm hiểu kỹ tính năng của thiết bị hoàn có thể đáp ứng được mọi nhu cầu giải trí như một chiếc smart TV, tôi quyết định chuyển sang mua TV Box hỗ trợ cho 2 chiếc TV cũ trong nhà và đến nay nó vẫn sử dụng rất tốt".

Không chỉ riêng gia đình anh Tâm, chị Nhung, có rất nhiều gia đình Việt hiện nay lựa chọn thiết bị TV Box như một cách tiết kiệm và tận dụng tối đa để biến chiếc TV thông thường thành TV thông minh.

Mở hộp và cài đặt thiết bị dễ dàng

Sở dĩ nhiều người dùng hiện nay lựa chọn thiết bị TV Box thay vì mua mới TV thông minh. Bởi, TV Box là thiết bị có khả năng biến chiếc TV cũ thành TV thông minh với nhiều tính giải trí mới như: xem phim, nghe nhạc hay sử dụng các ứng dụng qua mạng Internet. Đặc biệt, TV Box thông thường hiện nay có kho ứng dụng cực kỳ phong phú với nhiều ứng dụng miễn phí hấp dẫn hơn hẳn Smart TV.

thumbnail-fpt-play-box-tv-box-8507-7601-

TV Box hỗ trợ nâng cấp biến chiếc TV thông thường thành TV thông minh.

“Trước đây, em ít xem TV vì dùng smartphone tiện hơn, nhưng nhiều khi muốn xem chung với cả nhà mà không được. Em thấy thiết bị TV Box hiện nay đủ hết ứng dụng em thường dùng nên đã khuyên ba mẹ mua về, để cả nhà cùng xem chương trình ca nhạc, gameshow giải trí, thậm chí là chơi game chung nữa”, Tâm Hồng, đơn vị FTI thuộc FPT Telecom, chia sẻ lý do lựa chọn thiết bị TV Box.

Ngoài ra, với mức giá từ 1-3 triệu đồng cho một chiếc TV Box trên thị trường hiện nay, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình thiết bị phù hợp túi tiền và nhu cầu giải trí của bản thân. Thiết bị TV Box được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản cho phép người dùng có thể dễ dàng lắp đặt kết nối và mang đi bất cứ nơi đâu để sử dụng. Do đó, đối với những người dùng ưu tiên về kinh tế, TV Box chắc chắn sẽ là lựa chọn hợp lý nếu so sánh về tính năng sử dụng.

>> Chủ tịch FPT cam kết đồng hành dự án ‘khủng long’

Hiền Anh

Ý kiến

()