Chúng ta

Gần 2.000 thí sinh tìm kiếm học bổng ĐH FPT

Thứ ba, 15/5/2018 | 11:22 GMT+7

Hàng nghìn sĩ tử đã quyết tâm chinh phục đề thi học bổng của ĐH FPT với hy vọng “rinh” được 400 suất học bổng của nhà trường.

Tổ chức tại 5 hội đồng thi là Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP HCM, kỳ thi ngày 13/5 của ĐH FPT thu hút hàng nghìn sĩ tử tham gia với hai đối tượng gồm: Thi sơ tuyển đầu vào đối với các thí sinh không đủ điều kiện miễn thi sơ tuyển và Thi học bổng đối với các thí sinh đạt học sinh giỏi lớp 12 hoặc thuộc đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia.

HB.jpg

Tại cuộc thi ngày 13/5, ĐH FPT cho biết có gần 2.000 thí sinh đăng ký thi học bổng.

ĐH FPT cho biết, có gần 2.000 thí sinh thi học bổng với quyết tâm chinh phục 400 suất học bổng của nhà trường. Các mức bọc bổng trong suốt 4 năm học tại trường gồm: 100%+, bao gồm toàn bộ học phí và sinh hoạt phí toàn khoá học; Học bổng toàn phần 100% học phí; Học bổng bán phần từ 70% - 50% học phí, bao gồm cả khóa học tiếng Anh dự bị.

Để săn được học bổng, thí sinh phải đáp ứng một trong các tiêu chí: Đủ điều kiện cấp thẳng học bổng hoặc vượt qua kỳ thi giành học bổng do trường tổ chức; Tham dự cuộc thi FPT University Talent 2018.

Nhận xét về đề thi, Nguyễn Hoa, thí sinh dự thi tại điểm thi Nghệ An, cho hay, em rất ấn tượng với đề thi của ĐH FPT. "Đề lạ, có nhiều câu hóc búa so với những bài thi thử em từng làm. Em làm được hết 90 câu, tuy nhiên, chỉ có 2-3 phút để kiểm lại bài. Chắc đúng 90% còn 10% thì chưa kiểm tra kỹ nhưng em vẫn hy vọng đạt được học bổng của trường", Hoa chia sẻ.

Đồng quan điểm, Minh Đức, thí sinh đến từ Hà Nội, chia sẻ: em không nghĩ đề luận lại bàn đến pháp luật, nên lúc mới đọc đề thấy hơi sốc. Sau đó, Đức cũng đã vạch ra cho mình những luận điểm chính để viết bài.

Năm 2018, ĐH FPT dự kiến tổ chức 3 kỳ sơ tuyển dành cho các thí sinh trên toàn quốc. Đợt sơ tuyển đầu tiên được tổ chức vào ngày 13/5. Các đợt sơ tuyển thứ 2 và thứ 3 lần lượt được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 8.

ĐH FPT cũng công bố phương án tuyển sinh cho 10 chuyên ngành, gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Thiết kế đồ họa. Các thí sinh có nguyện vọng theo học tại ĐH FPT cần đáp ứng đủ hai tiêu chí: Đủ tiêu chuẩn học đại học theo Quy định của Bộ GD&ĐT năm 2018; Trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh hoặc đủ điều kiện tuyển thẳng của trường.

ĐH FPT là một trong những trường đại học đầu tiên đạt chứng nhận chuẩn ba sao của Tổ chức Giáo dục quốc tế QS (Quacquarelli Symonds) - một trong các chuẩn xếp hạng hàng đầu dành cho các trường đại học trên toàn thế giới. Với những thế mạnh bao gồm môi trường học tập quốc tế, chương trình đào tạo quốc tế chuẩn AACSB, NASAD, ACM… định hướng đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp theo hướng thực tiễn, 100% giáo trình có bản quyền và nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, học kỳ nước ngoài, cơ hội thực tập và làm việc toàn cầu cùng với các chương trình phát triển cá nhân PDP (Personal Development Program) hay NINJA (Navigating an Independent Nonstop Journey to Autonomy)...

>> Hàng nghìn sĩ tử dự thi sơ tuyển vào ĐH FPT

Việt Nguyễn 

Ý kiến

()