Chúng ta

FUNiX bắt tay cùng ĐH Mỹ triển khai 'du học từ xa'

Thứ năm, 15/6/2017 | 18:33 GMT+7

Funix International và đối tác Mỹ cung cấp chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ trực tuyến cấp bằng chính quy của các trường ở Mỹ. 

Hôm nay (ngày 15/6), Funix International chính thức mắt mô hình hợp tác đào tạo trực tuyến nhận bằng thạc sĩ Mỹ kết hợp với hệ thống tư vấn học tập từ học viện Thương hiệu Plato cho khối ngành Marketing/Truyền thông/Thương hiệu. Bên cạnh đó, Funix International cũng giới thiệu đối tác đào tạo mới - Đại học Colorado State, hứa hẹn mang lại nhiều khóa học chất lượng cho học viên Việt Nam.

Thông qua website http://international.funix.edu.vn/, Funix International và các trường đối tác Mỹ đang cung cấp chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ trực tuyến với mong muốn đưa nền giáo dục Mỹ đến gần hơn với học viên Việt Nam. 

IMG-3513-JPG-5891-1497522764.jpg

Giám đốc FUNiX International Nguyễn Thành Nam nhận định nếu được nhà nước hỗ trợ về mặt chính sách, đường lối thì giáo dục số sẽ sớm đến gần hơn với người dân.

Tại buổi lễ ra mắt, Giám đốc FUNiX International Nguyễn Thành Nam chia sẻ, ĐH Trực tuyến FUNiX đã được thành lập cách đây hơn một năm và hoạt động tách biệt khỏi ĐH FPT. Khó khăn lớn nhất mà FUNiX gặp phải là sự thiếu tin tưởng từ phía cộng đồng. 

"Trước đây, học trực tuyến thông thường có tỷ lệ thất bại khá cao vì không có ai kèm cặp, hướng dẫn trực tiếp và kịp thời. Nhưng ngày nay, nó đã trở thành xu hướng mới của các trường hàng đầu trên thế giới, đặc biệt là tại Mỹ. Việt Nam là một nước dễ chấp nhận các dịch vụ điện tử, vì khả năng tiếp thu công nghệ tốt. Ví dụ lĩnh vực ngân hàng hiện đã rất phổ biến ngân hàng số. Hy vọng nếu được Nhà nước hỗ trợ về mặt chính sách, đường lối thì giáo dục số sẽ sớm đến gần hơn với người dân", anh Nam nhận định.

Đồng ý với nhận định của anh Nam, anh Jon Bellum - Phụ trách tuyển sinh trường ĐH Colorado State (CSU Global) cho biết, tại Mỹ từ 10 năm trước, học online đã được triển khai. Bản thân anh đánh giá nhu cầu tại Việt Nam cũng rất lớn do nhiều người mong muốn được tiếp thu kiến thức và có bằng cấp nhưng lại không thu xếp được thời gian đến lớp. 

Anh Jon Bellum – Phụ trách tuyển sinh trường DH Colorado State (CSU Global)

Anh Jon Bellum (người cầm mic), phụ trách tuyển sinh trường ĐH Colorado State (CSU Global).

Do đó, việc tận dụng hình thức đào tạo trực tuyến của Funix International kết hợp những kiến thức hàn lâm của các trường Mỹ (như CSU) cùng với vai trò hướng dẫn (mentorship) của đội ngũ chuyên gia tại Plato sẽ giúp sinh viên có điều kiện thực hành ngay trong thời gian học với các chuyên gia giỏi. Nói cách khác, đây là môi trường doanh nghiệp, là “trạm” để sinh viên kiểm nghiệm luôn những kiến thức đã học được. Học viên vừa được kết nối mạng lưới ngay tại Việt Nam, được nhận bằng chính quy của các trường tại Mỹ, về mặt tri thức cũng như nghề nghiệp đều thuận tiện hơn đi du học nước ngoài.

Sự hợp tác này mở ra cơ hội để học viên Việt Nam được tiếp cận gần hơn với nền giáo dục thế giới. Ngoài thời gian tự tìm hiểu lý thuyết, sinh viên sẽ có tối thiểu 30% thời gian được làm việc với đội ngũ mentors.

IMG-3641-JPG-4092-1497522764.jpg

Sự kết hợp giữa FUNiX International, ĐH Colorado State và Học viện Thương hiệu Plato sẽ giúp người học tiết kiệm thời gian, tài chính mà vẫn lấy được bằng chính quy từ các trường ĐH Mỹ.

Học viên có thể trao đổi với các giáo sư, chuyên gia quốc tế bất cứ lúc nào tại bất cứ nơi đâu. Ngoài ra, đội ngũ tư vấn học tập tại Việt Nam, trong đó đứng đầu khối Marketing/Truyền thông/Thương hiệu là ông Nguyễn Đức Sơn và học viện Thương hiệu Plato sẽ là những người giúp học viên áp dụng kiến thức học được vào thực tế, đồng thời cung cấp môi trường để học viên có cơ hội tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp, các bậc thầy trong nghề, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn.

Ngoài hướng tới những sinh viên, học online theo hình thức có chuyên gia hỗ trợ sẽ phù hợp với học sinh phổ thông, đối tượng tiếp xúc nhiều với môi trường Internet, có khả năng học nhanh. Ngoài ra, đội ngũ doanh nhân cũng có thể sử dụng kiến thức của các khóa học kiểu này để áp dụng trực tiếp vào thực tế doanh nghiệp, cải tạo hoạt động của công ty.

Mặc dù là chương trình quốc tế, nhưng học viên sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa về ngôn ngữ để theo học cũng như nâng cao cơ hội tìm kiếm việc làm khi thường xuyên được tương tác với các mentors - những nhà tuyển dụng tiềm năng.

Thành lập từ tháng 5/2016, FUNiX International là sự hợp tác giữa Tổ chức giáo dục FPT và công ty CMSquared - một trong những công ty hàng đầu về giáo dục trực tuyến tại Mỹ. FUNiX International là hệ đào tạo sau đại học của ĐH Trực tuyến FUNiX. Với mong muốn đưa nền giáo dục uy tín của Mỹ đến với ngày càng nhiều học viên tại Việt Nam, FUNiX International đang nỗ lực để kết nối với càng nhiều trường đại học lớn tại Mỹ để học viên Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn trong việc nâng cao tri thức, đáp ứng như cầu nhân lực chất lượng cao trong thời đại ngày nay. 

Đức Anh

Ý kiến

()