Chúng ta

FSB khai giảng khoá học đầu tiên về quản trị trải nghiệm khách hàng

Thứ năm, 24/6/2021 | 10:44 GMT+7

Sáng 19/6 vừa qua, Viện Quản trị & Công nghệ FSB - Đại học FPT và Đại học Michigan đã chính thức khai giảng khoá đầu tiên của chương trình đào tạo “Quản trị trải nghiệm khách hàng” tại Toà nhà FPT Tower.

Buổi lễ diễn ra với sự tham dự của 23 học viên trên cả nước cùng Ban lãnh đạo FSB, đại diện Michigan State University (MSU). Ngay sau lễ khai giảng, ngày 19 và 20, các học viên đã bước vào học tập hai module đầu tiên do TS. Tom DeWitt - Chủ tịch Hiệp hội các chuyên gia trải nghiệm khách hàng Michigan, đồng thời là giảng viên Đại học Michigan - trực tiếp giảng dạy.

1-JPG-8418-1624504188.jpg

Anh Hà Nguyên - Trưởng ban đào tạo FSB phát biểu tại Buổi lễ khai giảng khoá học CXM.

CXM - Quản trị trải nghiệm khách hàng là khoá học được FSB triển khai đào tạo theo tiêu chuẩn chất lượng “5 sao” và định hướng “DD - CC: Data Driven & Customer Centric” của Tập đoàn FPT. (DD -CC có nghĩa là sử dụng công nghệ, công cụ tiên tiến để theo dõi, nắm bắt nhu cầu, tâm lý, hành vi tiêu dùng, từ đó cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng).

Với phương thức đào tạo Hybrid Learning tại phòng học Cisco hiện đại bậc nhất hiện nay, yếu tố công nghệ được “cá nhân hoá” đến từng cá nhân học viên: đường truyền intetnet mạnh mẽ, hệ thống màn hình điện tử 4K và mic chìm gắn tại từng bàn… giúp giảng viên - học viên tại 3 đầu cầu Mỹ, Hà Nội, TP HCM dễ dàng kết nối, tương tác. Kể cả khi làm bài tập nhóm, giảng viên và các học viên có vị trí địa lý khác nhau cũng không gặp phải bất kỳ sự gián đoạn nào.

Mã QR Code định danh học viên là một sản phẩm chuyển đổi số mới nhất do FSB phát triển gần đây. Đây là mã số các thông tin liên hệ của mỗi học viên từ khi nhập học, được lưu trữ trong ngân hàng dữ liệu của FSB. Khi cần liên hệ chỉ cần quét QR code định danh là có thông tin hiển thị, đồng thời tự động lưu danh bạ trên điện thoại.

5-JPG-6790-1624504188.jpg

Khóa học CXM đào tạo theo mô hình Hybrid Learning tại phòng học Cisco.

Bên cạnh đó, học viên có thể trực tiếp sử dụng tiếng Anh hoặc phiên dịch tiếng Việt, tuỳ theo trình độ ngoại ngữ của bản thân, chỉ bằng một cú click chuyển đổi ngôn ngữ song song trong cả buổi học. Đây là hình thức Simultaneous Interpreting - “dịch cabin”, đòi hỏi FSB phải có sự chuẩn bị công phu mọi yếu tố từ phiên dịch cho tới công nghệ, đường truyền thu - phát tín hiệu…

Mỗi học viên sẽ nhận được một bộ quà tặng ngay buổi học đầu tiên gồm: Cặp tài liệu kèm giáo trình, túi bút canvas với đầy đủ các loại bút viết/bút highlight, biển tên, thẻ đeo với mã QR code định danh, áo Polo, bút Parker, túi tote Canvas đeo vai… Ngoài ra mỗi học viên còn được FSB chuẩn bị một phần ăn nhẹ kèm nước uống để sử dụng giữa giờ nghỉ giải lao.

Nhằm đảm các yêu cầu về y tế trong tình hình làn sóng Covid-19 đang bùng phát trở lại, học viên Hà Nội ngồi tập trung tại phòng Cisco được bố trí vách ngăn trong suốt và được yêu cầu sử dụng khẩu trang suốt buổi học. Các học viên TP HCM được lựa chọn học trực tuyến tại nhà.

Hệ thống đánh giá ở cuối mỗi buổi học và qua ứng dụng MyFSB+ giúp nhà trường kịp thời nắm bắt được những phản hồi, nhu cầu, tâm lý của học viên, từ đó cá nhân hóa trải nghiệm của mỗi người học tại FSB.

9-JPG-2008-1624504188.jpg

Học viên trao đổi nhóm giữa 3 đầu cầu Mỹ, Hà Nội, TP HCM.

Kết thúc buổi học, chị Tạ Thị Thu Lý - Phòng Quản trị khách hàng FPT Telecom chia sẻ: “Tôi khá bất ngờ vì công tác tổ chức rất chu đáo từ những chi tiết nhỏ. Việc sử dụng hệ thống Cisco cùng chất lượng đào tạo từ xa như vậy mình đánh giá rất là tốt. Giảng viên đưa ra những thông tin mới, thực tế khiến học viên có những đánh giá tổng quan về quản trị khách hàng”.

Anh Đỗ Tuấn Anh, Trưởng bộ phận Thiết kế trải nghiệm người dùng TPBank cũng phản hồi tích cực: “Buổi học đầu tiên rất ý nghĩa và cần thiết để người học hiểu được sự cần thiết của quản trị trải nghiệm khách hàng. Các khái niệm được hệ thống hoá lại dưới góc nhìn của giảng viên có chuyên môn cao cùng kinh nghiệm thực tế. Kiến thức dễ tiếp nhận, cùng cách dẫn dắt của thầy giáo gần gũi và không bị quá học thuật là điều mà mình thích nhất sau buổi học”.

Khoá học Quản trị trải nghiệm khách hàng là sản phẩm học thuật cao cấp mới nhất của FSB phối hợp triển khai cùng Đại học Michigan. Học viên sau khi hoàn thành chương trình sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế từ Michigan State University. Đây là cơ sở giáo dục dẫn đầu thế giới về đào tạo Quản trị trải nghiệm khách hàng bởi kiến thức và ứng dụng tốt trong thực tiễn. Theo US News, MSU được xếp hạng 40 trường tốt nhất nước Mỹ và 105 trong bảng xếp hạng top 1.000 trường đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education.

Nguyên Hương

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()