Chúng ta

FPT trở thành cổ đông chiến lược của 'ông lớn' công nghệ Nhật Bản

Thứ sáu, 14/10/2022 | 16:49 GMT+7

Ngày 13/10, FPT Japan vừa ký kết thỏa thuận đầu tư không chi phối, trở thành cổ đông chiến lược của LTS, Inc. - công ty thuộc Top 20 công ty tư vấn, quản trị kinh doanh và chuyển đổi số tại Nhật Bản.

Đây là thỏa thuận chiến lược nhằm tạo ra liên minh hợp tác giữa FPT - Tập đoàn CNTT hàng đầu, hiện diện tại 27 quốc gia trên thế giới và LTS, Inc. - Top 20 công ty tư vấn và dịch vụ chuyển đổi số tại Nhật. Khoản đầu tư chiến lược này sẽ giúp FPT và LTS, Inc. khai phá tốt nhất các cơ hội trong lĩnh vực tư vấn và dịch vụ công nghệ, với mục tiêu đạt được các hợp đồng trị giá hàng chục triệu đô tại thị trường Nhật Bản cũng như quốc tế.

-7710-1665732587.jpg

Ban lãnh đạo Tập đoàn FPT và LTS, Inc. tại lễ ký kết ngày 13/10 tại Tokyo, Nhật Bản.

LTS, Inc. sẽ giúp FPT tăng năng lực tư vấn các dịch vụ chuyển đổi số toàn diện đến các khách hàng quốc tế, tập trung vào thị trường Nhật Bản và Châu Á - Thái Bình Dương. Đồng thời, FPT giúp LTS,Inc. tăng năng lực công nghệ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất, bán lẻ, xây dựng, và mở rộng tập khách hàng mới.

LTS, Inc. sẽ tiếp cận với nguồn lực hàng chục nghìn kỹ sư công nghệ trình độ cao, chuyên môn sâu rộng của FPT. Ngược lại, FPT đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực trẻ, tài năng tại Nhật Bản, tối ưu chính sách nhân sự cũng như cung ứng cơ hội học tập, đào tạo và môi trường làm việc tích cực nhờ hỗ trợ của LTS, Inc. Hai bên tập trung vào hệ thống phần mềm quản lý tài nguyên ERP, phát triển công nghệ low-code cũng như các dịch vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp, dựa trên các công nghệ AI, IoT, Big Data, RPA, Smart Factory…

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh chuyển đổi số đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn cầu, đặc biệt là với các doanh nghiệp dẫn đầu các ngành, lĩnh vực. Do đó các doanh nghiệp cần những đối tác có thể tư vấn, triển khai dịch vụ chuyển đổi số một cách tổng thể. “Tôi kỳ vọng hợp tác này sẽ giúp FPT và LTS, Inc. có thể cạnh tranh với các công ty tư vấn chuyển đổi số hàng đầu thế giới, thúc đẩy phát triển công nghệ sáng tạo và cung ứng dịch vụ chuyển đổi số toàn diện, từ tư vấn, triển khai đến bảo trì hệ thống cho các tập đoàn lớn trong nhiều lĩnh vực, giúp thúc đẩy chuyển đổi số trên phạm vi toàn cầu” – người đứng đầu FPT khẳng định.

Ban lãnh đạo LTS, Inc. gồm Tổng giám đốc Hiroaki Kabashima và Phó Tổng giám đốc Ryosuke Ueno cho biết, hợp tác lần này góp phần nâng cao vị thế của cả hai bên trên thị trường công nghệ Nhật Bản, giúp nắm bắt các cơ hội mới tại Việt Nam, Nhật Bản và trên khu vực Châu Á cũng như thế giới. “Với khoản đầu tư này, chúng tôi tăng tốc phát triển và hợp lực để hiện thực hóa mục tiêu đưa FPT trở thành doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới, với năng lực tư vấn dịch vụ công nghệ toàn cầu” - vị Tổng giám đốc LTS, Inc. nhấn mạnh.

Anh Đỗ Văn Khắc - CEO FPT Japan cũng khẳng định tiềm năng của hợp tác chiến lược này: “Đây là bước phát triển tiếp theo của mối quan hệ hợp tác thành công và lâu dài giữa hai bên. Với sự bắt tay của FPT và LTS, Inc., hai doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh phát triển và cung ứng dịch vụ tư vấn, triển khai công nghệ chuyển đổi số ra toàn cầu, đồng thời mở rộng phát triển nguồn lực nhân sự và xây dựng môi trường làm việc tích cực tại Nhật Bản”.

Khoản đầu tư vào LTS, Inc. là bước tiếp theo trong chiến lược phát triển của FPT nhằm mở rộng các dịch vụ tư vấn và chuyển đổi số cho đối tác toàn cầu, đặc biệt là tại các thị trường trọng điểm như Nhật Bản và Mỹ. Năm 2021, FPT đã đầu tư vào Intertec International - công ty công nghệ có hơn 20 năm kinh nghiệm với hai trung tâm dịch vụ ở Costa Rica và Colombia. Trước đó năm 2018, FPT mua lại 90% cổ phần của công ty tư vấn Intellinet Consulting tại Mỹ, ước tính hơn 50 triệu đô la, nhằm đón đầu nhu cầu chuyển đổi số tại thị trường Mỹ cũng như các thị trường khác trên thế giới. Năm 2014, FPT sở hữu công ty RWE IT Slovakia - công ty CNTT thành viên của Tập đoàn năng lượng hàng đầu Châu Âu RWE.

Trước đó, năm 2019, FPT Japan và LTS, Inc. đã hợp tác xây dựng công ty liên doanh FPT Consulting Japan tập trung vào mảng tư vấn. Công ty này hướng đến củng cố năng lực tư vấn kinh doanh và chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay như SAP, Salesforce,… cũng như tăng cường năng lực cung ứng dịch vụ quản lý và vận hành hệ thống công nghệ, nghiệp vụ kinh doanh cho các doanh nghiệp. Liên doanh FPT Consulting Japan có quy mô hơn 240 nhân sự, mang đến dịch vụ chuyển đổi số toàn diện cho các đối tác tại Nhật Bản.

FPT Japan thành lập từ năm 2005, hiện có 2.000 nhân viên và đang hướng đến mục tiêu quy mô 4.000 nhân sự cũng như Top 20 công ty dịch vụ công nghệ lớn nhất tại Nhật Bản vào năm 2025 với mục tiêu doanh thu 1 tỷ đô la năm 2027.

Thanh Tùng

Ý kiến

()