Chúng ta

FPT Telecom đại hội cổ đông muộn nhất nhà F

Thứ tư, 13/3/2019 | 11:05 GMT+7

Nhà 'Cáo' chốt danh sách đầu tháng 4 và đại hội cổ đông thường niên vào cuối tháng.

Hội đồng quản trị FPT Telecom vừa thông báo nghị quyết về ngày đăng ký cuối cùng của các cổ đông Viễn thông FPT (mã FOX) để tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2019.

Theo đó, ngày đăng ký cuối cùng là 1/4. FOX dự kiến tổ chức Đại hội là ngày 23/4, qua hình thức trực tuyến hai đầu cầu là TP HCM và Hà Nội. 

13chuyengiao4-3220-1520222401-9567-1787-

Đại hội cổ đông thường niên sẽ diễn ra bằng hình thức trực tuyến giữa tòa nhà PVI (Cầu Giấy, Hà Nội) và Tân Thuận (quận 7, TP HCM). Ảnh: Foxnews.

HĐQT FPT Telecom cũng phê duyệt tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 với các nội dung về báo cáo hoạt động trong năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019 của HĐQT, Ban kiểm soát cũng như các báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán, phương án sử dụng lợi nhuận và chia cổ tức…

Giữa năm 2018, FPT Telecom từng Đại hội đồng cổ đông bất thường nhằm bổ sung ngành nghề kinh doanh. Cũng trong năm này, FPT Telecom đã phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu. Theo đó, công ty phát hành cổ phiếu trả cổ tức với tỷ lệ 50% (cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu được nhận thêm 1 cổ phiếu mới).

Như vậy, với lượng cổ phiếu hiện hữu là hơn 150 triệu, FPT Telecom phát hành thêm hơn 75 triệu cổ phiếu cho 695 cổ đông và nâng vốn điều lệ lên hơn 2.260 tỷ đồng, tương đương hơn 226 triệu cổ phiếu đang lưu hành. Nguồn vốn được lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối căn cứ trên báo cáo tài chính kiểm toán gần nhất.

FPT Telecom chưa công bố tài liệu Đại hội cổ đông thường niên. Trong sự kiện gần nhất - Hội nghị lãnh đạo FPT Telecom diễn ra cuối năm 2018, Chủ tịch Chu Thanh Hà định hướng chiến lược chung của FPT Telecom với mục tiêu hoàn thành 500.000 thuê bao cả Internet và Truyền hình trong năm 2019.

CEO Hoàng Việt Anh cho rằng, trong 3 năm sắp tới, FPT Telecom sẽ làm khối lượng công việc bằng 21 năm vừa rồi. Những mục tiêu số thuê bao Internet, Truyền hình FPT, số lượng người đăng ký và người dùng OTT, doanh số... được anh nhấn mạnh sẽ hoàn thành trên cơ sở 2 định hướng mà FPT Telecom trung thành, đó là: tăng trải nghiệm người dùng, thực hiện số hóa toàn bộ dịch vụ. CEO FPT Telecom khẳng định, để làm được việc này, FPT Telecom sẽ có 5 chương trình hành động chính trong 3 năm sắp tới.

Trong khi đó, Tập đoàn định hướng phát triển khối Viễn thông bằng cách sẽ tiếp tục nâng cấp hạ tầng quang tại các địa bàn còn lại và mở rộng vùng phủ để phát triển thuê bao mới. Đẩy mạnh phát triển và mở rộng quy mô mảng Truyền hình trả tiền, đa dạng hóa nội dung và dịch vụ mới trên nền tảng hạ tầng vững mạnh, mang đến nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng. Khối cũng sẽ triển khai đầu tư vào các dịch vụ mới như Trung tâm dữ liệu (Data Center), dịch vụ đám mây.

Nhà F có 5 công ty niêm yết sàn chứng khoán gồm FPT, FPT Telecom, FPT Online, FPT Retail và Chứng khoán FPT. FPT Telecom là đơn vị cuối cùng chốt danh sách cổ đông tham dự ĐHĐCĐ thường niên 2019. Trước đó, FPT đã chốt vào ngày 1/3, FPT Retail - 6/3, FPTS - 21/3 và FPT Online - 29/3.

>> FPT Telecom hoàn thành OKR cá nhân

Tân Phong

Ý kiến

()