Chúng ta

FPT Software trở thành Best Partner của Panasonic ITS

Thứ hai, 3/8/2020 | 13:57 GMT+7

Danh hiệu giúp FPT Software có cơ hội nhận về các dự án trọng điểm và gây dựng tên tuổi với các công ty thành viên trong tập đoàn Panasonic.

Best Partner (là giải thưởng thường niên PITS trao cho các đối tác. Đây là lần đầu tiên FPT Software nhận danh hiệu đặc biệt này từ Tập đoàn điện tử Nhật Bản sau 6 năm nỗ lực hợp tác, phát triển.

Trở thành Best Partner của Panasonic ITS (PITS) giúp FPT Software có cơ hội nhận về các dự án trọng điểm và gây dựng tên tuổi với các công ty thành viên trong tập đoàn Panasonic, đồng thời khẳng định năng lực trước những đối tác Trung Quốc và Ấn Độ.

Từ tháng 7/2019, FPT (FGA.IVI) đã xây dựng ODC Panasonic Asia Center of Innovation (PACI) với hơn 200 nhân sự, lúc cao điểm (đầu năm 2020), con số này gần chạm mốc 300 nhân sự.

fso2-9093-1596376500.jpg

PTGĐ FPT Nguyễn Thế Phương đại diện Tập đoàn trao HC Chiến công hạng 3 cho đại diện đội dự án.

Hiện PACI làm khoảng 10 dự án khác nhau của PITS. Trong giai đoạn 2019-2020, FPT phụ trách mảng HMI (Human Machine Interface) với dự án lên đến 8 triệu USD mang tên 21 Toyota. Dự án đã trải qua nhiều lần thay đổi thông số kỹ thuật, thách thức của FPT và PITS là phải đưa ra những biện pháp cải tiến nhanh chóng, kịp thời.

Vào giai đoạn cuối 2019, dự án có thêm thêm 80 người lên tổng số 180 người chỉ trong 2 tháng. Trước đó, do chưa tuyển và đào tạo đủ nhân lực nên cả dự án phải tăng ca liên tục để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, để đảm bảo sự phát triển của ODC, FPT đã đề xuất khách hàng cử 3 chuyên gia sang ngồi trong ODC để đào tạo công nghệ IVI. PITS đánh giá rất cao nỗ lực và sự đóng góp lớn của FPT trong dự án này.

PACI đã từng bước chứng minh năng lực và nhận được niềm tin của khách. Đội dự án đã bàn giao thành công nhiều dự án lớn, khó về công nghệ hoặc việc tổ chức dự án phức tạp. Điển hình trong đó là dự án 17 Toyota năm 2018 do một đối tác Trung Quốc đảm nhiệm “gặp vấn đề”, PITS đã giao lại cho FPT và FPT đã nỗ lực để đưa dự án cán đích thành công.

Trong giai đoạn 2018-2019, dự án phát triển công cụ Cansuke do FPT tự thiết kế và phát triển hoàn toàn một sản phẩm đã giúp khách hàng tiết kiệm được hàng chục triệu USD chi phí bản quyền Cansuke hàng năm.

Những mảng việc phát triển khó trong IVI như Bluetooth trước nay khách chỉ tin tưởng đối tác Trung Quốc và Ấn Độ, tuy nhiên do dịch Covid-19 mà các nhà cung cấp Trung Quốc, Ấn Độ không đáp ứng được tiến độ, FPT đã thể hiện được năng lực khi bàn giao với chất lượng không thua kém.

Giai đoạn dịch covid 19, trong tất cả các vendor của PITS, FPT là partner phản ứng nhanh và hiệu quả nhất, vẫn đáp ứng được yêu cầu tiến độ và năng suất dù có thời kỳ tới nửa số nhân viên làm việc từ xa.

Panasonic ITS là công ty con của Tập đoàn Panasonic, có trụ sở tại Yokohama. Hiện PITS có khoảng 500 nhân viên. Các sản phẩm nổi bật của PITS gồm Navigation, Cluster, Battery cho các dòng xe tại Nhật như Honda, Nissan, Subaru, Toyota...

>> FPT và nhà Phần mềm chiếm hàng đầu Top 10 doanh nghiệp IT uy tín

Cucumber

Ý kiến

()