Chúng ta

FPT Software triển khai DMS-Lite cho Suntory Pepsico

Thứ bảy, 15/6/2013 | 09:54 GMT+7

Ngày 14/6, FPT Software HCM và liên doanh Suntory PepsiCo Vietnam Beverage (Suntory PepsiCo) chính thức ký kết Dự án triển khai hệ thống quản lý phân phối DMS-Lite ((Distributor Management System) trên nền công nghệ Mobility.
> Dược Hậu Giang đặt niềm tin vào DMS-eMobiz

Hệ thống này sẽ giúp Suntory PepsiCo quản lý hệ thống phân phối, công đoạn quan trọng trong việc đưa sản phẩm ra thị trường, giúp tăng hiệu quả quản trị và năng suất bán hàng.

Tham dự lễ ký kết, về phía Suntory PepsiCo có ông Lâm Văn Hải, Phó TGĐ; anh Trần Xuân Hùng, GĐ dự án của Suntory PepsiCo; anh Lê Văn Thịnh, GĐ Kinh doanh khu vực TP HCM. Bên phía FPT Software có anh Nguyễn Thành Lâm, TGĐ; anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM; anh Hoàng Thanh Sơn, GĐ FSU3, và thành viên đội dự án của hai bên.

d

Trước khi ký kết, các thành viên được xem đoạn clip nói về những khó khăn của cách bán hàng truyền thống. Những giọt mồ hôi giữa trưa nắng của nhân viên bán hàng khiến ai cũng thấy thương cảm. Clip này do chính Suntory PepsiCo thực hiện.

Trên thực tế, giải pháp Hệ thống quản lý phân phối đã được PepsiCo và FPT Software triển khai thử nghiệm tại Nhà phân phối Tấn Khuyên tại địa bàn TP HCM. Sau thời gian thử nghiệm, hiệu chỉnh và đánh giá, hai bên đã chính thức ký hợp đồng triển khai diện rộng hệ thống này tại TP HCM và trên toàn quốc trong giai đoạn 2013-2015.

Theo hợp đồng ký kết, trong giai đoạn 2013-2015, FPT Software sẽ triển khai hệ thống DMS-Lite trên nền công nghệ Mobility cho hệ thống nhà phân phối của Suntory PepsiCo trên phạm vi toàn quốc.

d

Anh Nguyễn Đức Quỳnh (phải), GĐ FPT Software HCM, và ông Lâm Văn Hải, Phó TGĐ Suntory PepsiCo, chính thức ký kết hợp đồng.

Hệ thống DMS-Lite triển khai tại Suntory PepsiCo có hai phân hệ chính gồm: Phân phối (tự động hóa quá trình bán hàng, kiểm soát hoạt động phân phối, duy trì hàng tồn kho ở mức tối ưu, tiết kiệm thời gian và cải thiện tốc độ thị trường); Quản lý đội ngũ bán hàng (quản lý chỉ tiêu bán hàng theo nhân viên và tuyến, gia tăng hiệu suất làm việc, thời gian hoạt động và vị trí của nhân viên, quản lý hiệu quả phân phối theo tuyến và tối ưu hóa sử dụng nguồn lực).

Ngoài ra, hệ thống này còn giúp các nhà phân phối quản lý tài chính, dịch vụ bán hàng, chương trình khuyến mãi, tài sản kho bãi, tích hợp và truyền tải thông tin và hệ thống báo cáo kinh doanh.

Triển khai DMS-Lite tại Suntory PepsiCo, nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng sẽ được trang bị máy tính bảng có kết nối 3G, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số. Khi tiếp xúc với điểm bán, những thông tin liên quan đến tình hình hàng hóa, tiền hàng... tại mỗi điểm bán sẽ được cập nhật ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng có mặt. Hình ảnh về trưng bày sản phẩm, biển hiệu... của nhà phân phối, điểm bán cũng được cập nhật theo thời gian thực. Kết hợp với bản đồ số, cán bộ giám sát bán hàng có thể biết được vị trí, tuyến đường di chuyển và hoạt động thăm viếng điểm bán của toàn bộ nhân viên bán hàng thay vì chỉ theo dõi được một vài tuyến đường như trước đây.

d

Ban lãnh đạo hai bên chụp ảnh lưu niệm nhân dịp hợp đồng được ký kết.

Anh Nguyễn Thành Lâm, CEO FPT Software, cho biết, với kinh nghiệm trên 12 năm triển khai hệ thống DMS cho các khách hàng trong và ngoài nước, trong đó có các công ty có quy mô lớn như Unilever, Ajinomoto, Trung Nguyên… cùng tầm nhìn chiến lược của Suntory PepsiCo, đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và sự ủng hộ cao từ các nhà phân phối, tôi tin dự án này sẽ được triển khai thành công theo đúng mục tiêu hai bên đã ký kết. “FPT Software cam kết sẽ triển khai dự án với Suntory Pepsico theo đúng tiến độ đề ra với chất lượng cao nhất”, anh Lâm khẳng định.

Tính đến nay, hệ thống DMS của FPT Software đã được triển khai tại hơn 1.000 nhà phân phối với trên 6.000 nhân viên bán hàng được trang vị thiết bị tự động hóa quy trình (eMobiz). Hiện, FPT Software triển khai thí điểm hệ thống DMS và tiến tới ký kết thỏa thuận triển khai trên diện rộng với một số khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực dược phẩm, điện máy, nhựa, cao su, xăng dầu...

“Đây là thời cơ vàng cho triển vọng phát triển ở tầm cao mới của Suntory PepsiCo. Liên doanh mới mở ra cho chúng tôi những triển vọng mới, và giải pháp DMS-Mobility sẽ giúp chúng tôi trợ giúp nhà phân phối hiệu quả nhất”, ông Lâm Văn Hải, Phó TGĐ Suntory PepsiCo, khẳng định.

d

CEO FPT Software trao đổi thêm với đối tác về năng lực và các dự án lớn mà công ty đang triển khai.

Ông Hải cho biết, các nhà phân phối đang rất hào hứng ứng dụng công nghệ mới vào công tác bán hàng và giám sát bán hàng. Thậm chí, một vài khu vực ngoài TP HCM đang đề xuất được triển khai sớm.

Sau lễ ký kết, ban lãnh đạo FPT Software đã dẫn đoàn Suntory PepsiCo đi thăm khu làm việc tại tòa nhà F-Town và FSU3, đơn vị trực tiếp thực hiện dự án.

Bắt đầu từ ngày 15/6, những cán bộ triển khai dự án sẽ chính làm việc tại các nhà phân phối của Suntory PepsiCo tại TP HCM.

Na Vy

Ý kiến

()