Chúng ta

FPT Polytechnic ‘Cùng con đối diện cơn gió ngược’

Thứ năm, 22/4/2021 | 15:24 GMT+7

Chuỗi hội thảo ý nghĩa giúp hóa giải nút thắt của các bậc cha mẹ trong nuôi dạy con cái đã được diễn ra với sự góp mặt của diễn giả TS. Tâm lý Tô Nhi A cùng gần 2.000 phụ huynh đang có con học tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechic trên toàn quốc.

Đến với hội thảo lần này, diễn giả - chuyên gia tâm lý trẻ em hàng đầu tại Việt Nam - TS. Tô Nhi A đã gỡ nút thắt các vấn đề này bằng cách chỉ rõ những sai lầm cha mẹ dễ mắc trong nuôi dạy con. Đồng thời, chuyên gia tâm lý cũng phân tích tường tận về tâm sinh lý tuổi dậy thì, từ những biểu hiện trái chiều đến những phương pháp hóa giải một cách hệ thống, dễ dàng cho phụ huynh áp dụng, tiếp thêm kiến thức và động lực trong chặng đường cùng con lớn khôn.

Sự phát triển tâm lý của con cái giai đoạn vị thành niên luôn là vấn đề nóng được các phụ huynh quan tâm. Vì ở lứa tuổi này, nhiều người trẻ có sự phát triển về tâm sinh lý mạnh mẽ, phức tạp khiến nhiều bậc phụ gặp khó khăn trong vấn đề thấu hiểu con cái.

hoi-thao-cung-con-doi-dien-con-8698-7455

Sự phát triển tâm lý của thanh thiếu niên luôn là vấn đề nóng được các phụ huynh quan tâm.

“Sức ép kinh tế và nghĩa vụ của người lớn đôi khi khiến cha mẹ thiếu kiên nhẫn với con. Điều tiên quyết để trở thành nhà giáo dục là cha mẹ cần phải bước đi trên hành trình của sự kiên nhẫn. Chính sự kiên nhẫn này giúp cha mẹ bình tĩnh và ghi nhận được thông tin một cách chính xác đồng thời con sẽ cảm nhận được tình yêu thương từ cha mẹ và con mở lòng hơn” - TS. Tô Nhi A phân tích.

Cùng với đó, TS. Tô Nhi A cho rằng, cha mẹ cần gia tăng kiến thức dạy trẻ trong thời đại 4.0. Điều này sẽ làm cha mẹ cảm thấy tự hào về bản thân, nâng tầm nội lực để có thể đồng hành cùng con trên chặng đường dài lớn khôn, luôn sẵn sàng đối diện với bất kể “cơn gió ngược” nào.

hoi-thao-cung-con-doi-dien-con-7515-5738

Nhiều phụ huynh cho rằng mình đã hiểu con nhiều hơn sau những hoạt động bổ trợ tại nhà trường.

Tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechic, những hoạt động hội thảo chia sẻ như ‘Cùng con đối diện cơn gió ngược’ được thay thế cho những buổi họp phụ huynh trao đổi gây nhiều áp lực tinh thần. Sự riêng tư và tôn trọng này của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic tới gia đình đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các phụ huynh và sinh viên.

Đánh giá hiệu quả hoạt động hội thảo thường xuyên, liên tục tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechic, nhiều phụ huynh cho rằng mình hiểu con nhiều hơn cũng như có thêm những phương pháp dạy con hiệu quả, thấu hiểu và giáo dục bằng yêu thương đúng cách.

Phụ huynh Lã Thị Ngân cho rằng hội thảo là cơ hội quý để phụ huynh nạp kiến thức nuôi dạy con: “Tôi mong nhà trường tổ chức thêm nhiều buổi tọa đàm thiết thực như thế này hơn nữa, không chỉ cho phụ huynh mà còn cho cả các con, để mình hiểu các con và các con cũng hiểu được bố mẹ”.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()