Chúng ta

FPT Polytechnic tổ chức chuỗi hội thảo phân luồng học sinh THCS sau tốt nghiệp

Thứ hai, 22/3/2021 | 15:21 GMT+7

Ngày 21/3 vừa qua, Phổ thông Cao đẳng (PTCĐ) FPT Polytechnic cơ sở Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Định hướng phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS vào cao đẳng”. Đây là hoạt động quan trọng dành cho phụ huynh và học sinh lớp 9, nằm trong chuỗi hội thảo được FPT Polytechnic triển khai trên toàn quốc.

Đồng hành cùng với Hội thảo tại Hà Nội là diễn giả Nguyễn Lê Minh - nguyên Phó Vụ trưởng, Phó ban Chương trình Quốc gia về việc làm, anh Bùi Quang Hùng - Giám đốc chương trình Phổ thông Cao đẳng cùng hơn 500 phụ huynh và học sinh tham dự.

Chuoi-Hoi-thao-Dinh-huong-Phan-9063-2088

Chuỗi hội thảo “Định hướng phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS vào cao đẳng” là hoạt động quan trọng dành cho phụ huynh và học sinh lớp 9.

Chuỗi hội thảo “Định hướng phân luồng Học sinh tốt nghiệp THCS vào cao đẳng” nhằm giải quyết vấn đề hóc búa xoay quanh việc lựa chọn nghề nghiệp cho lớp trẻ và giúp phụ huynh đưa ra những quyết định đúng đắn, phù hợp với hoàn cảnh và mong muốn.

Theo tiến sĩ Nguyễn Lê Minh, qua thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tình trạng thất nghiệp, làm trái ngành tại Việt Nam tăng cao qua mỗi năm. Câu chuyện “thừa thầy - thiếu thợ”, lãng phí tài chínhvà thời gian đào tạo đã đặt ra vấn đề cấp bách về việc phân luồng, sử dụng hợp lý nguồn lao động. "Hơn hết, giải pháp phân luồng lao động, đặc biệt là đối tượng sau tốt nghiệp THCS là phương án hiệu quả, được các ban ngành lãnh đạo, các chuyên gia lao động đánh giá cao”.

Tien-si-Le-Minh-chia-se-ve-vie-5838-3914

Tiến sĩ Lê Minh chia sẻ tại hội thảo.

Trong bối cảnh đang trên đà hội nhập, giao thương với quốc tế, Việt Nam đã và đang đối mặt với cả cơ hội và thách thức khi có hàng chục triệu lao động nhưng lại thiếu hụt lao động có năng lực, chuyên môn cao.

Với tôn chỉ đào tạo “Học nhanh - làm sớm”, Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic theo đuổi mô hình 9+ đã được các nước tiên tiến trên thế giới áp dụng như Đức, Nhật Bản… Theo đó, học sinh tốt nghiệp THCS khi theo học chương trình Phổ thông Cao đẳng có thể rút ngắn thời gian đào tạo bằng việc học song song văn hóa và chuyên ngành. Với mục tiêu đào tạo chú trọng thực hành, nâng cao kỹ năng mềm, chủ động phương pháp tư duy, sinh viên sau 4 năm học có thể tốt nghiệp ở tuổi 19 với tấm bằng Cao đẳng chính quy. Sau đó, sinh viên có thể lựa chọn làm việc ngay tại doanh nghiệp hoặc hướng tới các bậc đào tạo cao hơn.

DSC09117-8419-1616401134.jpg

Hội thảo sẽ được tiếp tục tổ chức tại cơ sở TP HCM vào ngày 28/3, Đà Nẵng ngày 11/4 tới đây.

Đại diện Ban lãnh đạo chương trình Phổ thông cao đẳng, anh Bùi Quang Hùng khẳng định: “Cùng với định hướng phân luồng sớm của quốc gia, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic nhận được nhiều lời mời triển khai mô hình đào tạo này tại các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn lao động. Là đơn vị đào tạo trong lòng doanh nghiệp, chúng tôi tự tin có thể đào tạo ra nguồn nhân lực đảm bảo tay nghề, kĩ năng và chuyên môn tốt cho đất nước”.

Trong thời gian tới, hội thảo sẽ được tiếp tục tổ chức tại cơ sở TP HCM vào ngày 28/3, Đà Nẵng ngày 11/4 và dự kiến tiếp tục triển khai tại các cơ sở mới tại Hải Phòng, Bắc Giang, Huế, Đồng Nai,…

>> Tham vọng thung lũng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn

Hà My

Ý kiến

()