Chúng ta

FPT Polytechnic hợp tác với 11 doanh nghiệp Đà Nẵng

Thứ năm, 12/9/2019 | 20:45 GMT+7

Sinh viên FPT Polytechnic sẽ được các chuyên gia đến từ doanh nghiệp hướng dẫn, trao đổi, có cơ thực tập và làm việc trong thời gian học hoặc ngay sau khi tốt nghiệp.

Ngày 11/9, FPT Polytechnic Đà Nẵng đã tổ chức chương trình ký kết hợp tác với 11 doanh nghiệp trong lĩnh vực Kinh tế, Công nghệ thông tin và Du lịch – Khách sạn tại Trung tâm hội nghị MIKADO, 487 Nguyễn Tất Thành, quận Thanh Khê. Hoạt động có sự tham gia của hơn 700 cán bộ, giảng viên và tân sinh viên nhà trường.

69409595-2439560386326430-3382-4253-4664

11 doanh nghiệp tham gia chương trình hợp tác phát triển nguồn nhân lực cùng FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Anh Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, khẳng định hoạt động nằm trong mục tiêu hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp. Không chỉ hỗ trợ FPT Polytechnic trong việc tư vấn cập nhật chương trình đào tạo bắt kịp xu hướng thị trường, các doanh nghiệp còn kết hợp để xây dựng môi trường học tập tại doanh nghiệp; cùng tổ chức các đợt thực tập thường niên cho sinh viên cũng; mở các khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn cho sinh viên và giảng viên...

Thời gian qua, nhà trường đã nỗ lực trong việc kết nối với doanh nghiệp, từ xây dựng chương trình tới đào tạo, thực tập và việc làm cho sinh viên. Năm 2016 đến nay, FPT Polytechnic Đà Nẵng đã tiến hành ký kết với 21 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, kinh tế, khách sạn, lữ hành và tổ chức sự kiện. "Sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác sẽ nâng tổng số đối tác lên 32 đơn vị doanh nghiệp hợp tác cùng FPT Polytechnic Đà Nẵng", anh nói.

"Hoạt động một lần nữa khẳng định sự gắn kết chặt chẽ giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp, tạo cơ hội và động lực cho sinh viên đã và đang theo học tại FPT Polytechnic. Mô hình kết nối ba bên cơ sở đào tạo – Doanh nghiệp – Sinh viên sẽ được tăng cường nhiều hơn nữa để tối ưu hóa những lợi ích trong công tác đào tạo, cơ hội tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp và việc làm phù hợp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp", chị Trương Hồng Công, Trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Đà Nẵng, chia sẻ.

11 doanh nghiệp hợp tác với FPT Polytechnic Đà Nẵng, gồm: Công ty Dịch vụ Xử lý số – FPT Digital Processing Service (FPT DPS), Dana Real, Digital Works Việt Nam, Đoàn Gia, Empire Hospitality, Sun Asterisk Việt Nam, Michelle, Royal Lotus, Vnext Software, PMC, Công Thành. 

70250060-509559243178234-74093-5164-2700

Chủ tịch FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương ký hợp tác cùng Vũ Chí Thành, GĐ FPT Polytechnic.

Anh Nguyễn Tuấn Phương, Chủ tịch FPT Software Đà Nẵng kiêm PGĐ FPT DPS, khẳng định, hợp tác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mối quan hệ giữa hai đơn vị trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học và giải quyết việc làm. Thông qua hợp tác, hai bên tiếp tục phát huy năng lực và thế mạnh, khai thác và tận dụng hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn,… trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Chương trình mang lại lợi ích thiết thực cho cả 3 bên bao gồm nhà trường, FPT DPS và sinh viên.

"Nhà trường có trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với các chuyên ngành như ứng dụng phần mềm, lập trình thiết bị di động, thiết kế đồ họa... Hai bên còn phối hợp tổ chức các khóa đào tạo ngắn, dài hạn liên quan đến công nghệ thông tin, hội thảo giới thiệu việc làm. Riêng FPT DPS thực hiện các nghĩa vụ liên quan tiếp nhận hồ sơ, tuyển dụng, tổ chức các đợt thực tập. Tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên, cán bộ, giảng viên hoàn thành chương trình thực tập với kết quả tốt nhất...", anh nói.

Tháng 4 vừa qua, hai đơn nhà F tại Đà Nẵng là FPT Software và FPT Polytechnic cũng đã tổ chức ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng. Hai bên thống nhất trao đổi và đóng góp về chương trình đào tạo cũng như tạo cơ hội cho sinh viên tìm hiểu sâu về chuyên ngành CNTT. FPT Software và FPT Polytechnic cũng hướng đến việc tổ chức một số hội thảo, định hướng nghề nghiệp cùng một số sân chơi trí tuệ giúp sinh viên tiếp cận sâu hơn về lĩnh vực CNTT... Ba nội dung được hai bên ưu tiên là kiến tập, thực tập và khóa đào tạo tân binh (fresher).

70391226-2439574899658312-7252-6146-7692

11 doanh nghiệp nhận hoa và chụp hình lưu niệm tại lễ ký kết.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc ĐH FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”.

Các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Cao đẳng Thực hành FPT đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 5 thành phố với 10 chuyên ngành đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng một năm sau tốt nghiệp.

>> 'Giáo dục FPT mang đến nhiều giá trị mới'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()