Chúng ta

FPT phát triển công nghệ với đối tác châu Âu

Thứ hai, 18/7/2016 | 18:14 GMT+7

Việc tập đoàn hợp tác với Công ty Gratex International (GTI) của Slovakia hôm nay (ngày 18/7), tại Hà Nội, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều dự án toàn cầu hàng triệu Euro cho cả hai bên trong thời gian tới.

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Slovakia Robert Fico và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, FPT đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển kinh doanh toàn cầu với Gratex International (GTI) của Slovakia. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ cuộc tọa đàm song phương tại Văn phòng Chủ tịch nước. Theo thỏa thuận này, FPT và GTI sẽ hợp tác phát triển kinh doanh trên phạm vi toàn cầu, trước hết là ở khu vực châu Âu, châu Á, Australia và châu Phi; cùng hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ, phát triển nguồn nhân lực CNTT có kinh nghiệm chuyên sâu…

GTI là công ty hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Slovakia có trụ sở tại thủ đô Bratislava và chi nhánh tại Sydney (Australia), văn phòng đại diện tại Seoul (Hàn Quốc). Lĩnh vực hoạt động của GTI là tài chính, hành chính công và y tế. 

Ông Robert Fico cũng khẳng định các doanh nghiệp nếu có vấn đề gì khúc mắc có thể phản ánh tới lãnh đạo cao nhất của hai nước.

FPT và GTI sẽ hợp tác phát triển kinh doanh trên phạm vi toàn cầu, trước hết là ở khu vực châu Âu, châu Á, Australia và châu Phi; cùng hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ, phát triển nguồn nhân lực CNTT có kinh nghiệm chuyên sâu.

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Slovakia, chiều cùng ngày, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Slovakia, FPT cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Viện nghiên cứu Tin học Sovakia (Institute of Informatics, Sovak Academy of Sciences - IISAS). Theo đó, trong vòng 3 năm, FPT và IISAS sẽ cùng hợp tác nghiên cứu phát triển, triển khai, cải tiến các dịch vụ, sản phẩm CNTT trong các lĩnh vực: Dữ liệu lớn (Big Data); Điện toán đám mây (Cloud); Bảo mật thông tin. Đồng thời, FPT sẽ sử dụng các kết quả nghiên cứu và kiến thức chuyên sâu từ IISAS để cải tiến sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng. FPT cũng sẽ hỗ trợ IISAS trong các dự án tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu. 

Slovakia là một trong những trung tâm cung cấp dịch vụ CNTT trọng điểm của FPT cho thị trường châu Âu và trên toàn cầu.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện nghiên cứu Tin học Slovakia.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao việc Slovakia tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào nước này, trong đó FPT là một ví dụ. Thủ tướng Slovakia Robert Fico cho rằng, chuyến thăm lần này gắn liền với việc ký kết được nhiều thỏa thuận quan trọng giữa các doanh nghiệp và tổ chức của hai nước. Ông Robert Fico cũng khẳng định các doanh nghiệp nếu có vấn đề gì khúc mắc có thể phản ánh tới lãnh đạo cao nhất của hai quốc gia. 

IISAS được thành lập năm 1999, có bề dày kinh nghiệm tham gia các dự án nghiên cứu quốc gia và quốc tế trong lĩnh vực điều khiển, vi điện tử (microelectronic). 

chu tich FPT Truong Gia Binh gap go lanh dao GTI.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng các lãnh đạo GTI.

Slovakia là một trong những trung tâm cung cấp dịch vụ CNTT trọng điểm của FPT cho thị trường châu Âu và trên toàn cầu. Năm 2014, FPT mua lại công ty RWE IT, công ty cung cấp dịch vụ CNTT nội bộ của tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu RWE và đổi tên thành FPT Slovakia. Đây là thương vụ M&A đầu tiên của FPT nói riêng và trong lịch sử của ngành công nghệ thông tin Việt Nam nói chung. Điều này không chỉ giúp FPT nâng cao năng lực cung cấp, tư vấn giải pháp SAP và các giải pháp “Smart Home” mà còn giúp công ty mở rộng quy mô khách hàng toàn cầu. 

FPT Slovakia cung cấp dịch vụ CNTT (IT Services) cho các doanh nghiệp tại Đức, Slovakia và khu vực châu Âu và được xem là một trong những động lực quan trọng giúp FPT tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường này. Hiện FPT Slovakia có 360 cán bộ nhân viên đang làm việc tại Slovakia, Czech, Đức và Việt Nam.

Trong chiến lược toàn cầu hóa, FPT đặt mục tiêu đạt 1 tỷ USD doanh thu từ thị trường nước ngoài vào năm 2020. Cùng với Nhật Bản, Mỹ, thị trường châu Âu được kỳ vọng sẽ trở thành một trong trong những động lực chính giúp FPT hoàn thành mục tiêu này. 

Trong 5 tháng đầu năm 2016, doanh thu toàn cầu hóa của FPT đạt kết quả khả quan với 2.195 tỷ đồng doanh thu, tăng 36% và 313 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó thị trường châu Âu tăng trưởng 11%, đạt 251 tỷ đồng, chiếm 11,4% tổng doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT.

Tiểu Thanh

Ảnh: Thùy Dương

Ý kiến

()