Chúng ta

FPT khởi công tòa nhà quy mô 10.000 người tại miền Trung

Thứ năm, 14/8/2014 | 17:06 GMT+7

Ngày 13/8, tập đoàn chính thức làm lễ khởi công Khu phức hợp văn phòng FPT (FPT Complex) tại khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu mốc 10 năm thành lập FPT tại Đà Nẵng.

Công trình có sức chứa gần 10.000 người, là dự án mang tính chiến lược phát triển lâu dài nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của tập đoàn tại miền Trung đã được khai trương đúng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Đà Nẵng (13/8/2004 - 13/8/2014).

FPT Complex được xây dựng trên diện tích 5,9 ha, là khu phức hợp văn phòng cao cấp. Công trình này đảm bảo cơ sở hạ tầng cho những nhân viên tương lai của FPT, đồng thời góp phần đẩy mạnh sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại khu vực miền Trung.

FPT chính thức khởi công tòa nhà phức hợp có sức chứa gần 10.000 tại Đà Nẵng.

FPT chính thức khởi công tòa nhà phức hợp có sức chứa gần 10.000 tại Đà Nẵng. Ảnh: Lâm Thao.

Công trình được thiết kế theo hình một chiếc nhẫn 2 lớp, cao 6 tầng với phần lõi mô phỏng hình chiếc trống đồng lớn nhất có đường kính hơn 25 m. Đây là công trình tổng hợp với hệ thống bể bơi, đồi cỏ, công viên, sân bóng đá, bóng rổ... và nhiều tiện ích khác cho CBNV làm việc tại đây như thang dành cho người tàn tật, thang bộ rộng, lối đi có mái che…

Đặc biệt, FPT Complex là một trong những công trình đầu tiên được Bộ Xây dựng lựa chọn là công trình xanh, tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh việc sử dụng những vật liệu xây dựng thân thiện môi trường, thiết kế tối ưu của tòa nhà cho phép tận dụng năng lượng tự nhiên và ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất.

Giai đoạn một của dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2015 nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc của 3.200 nhân viên FPT.

TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm cho biết, công ty cần 10.000 chỗ làm việc đến năm 2020. Theo anh Lâm, FPT Software đứng trước cơ hội lịch sử khi khách hàng Nhật di chuyển hàng chục nghìn công việc từ trong nước và Trung Quốc sang Việt Nam.

Thiết kế của tòa nhà biểu tượng của FPT tại miền Trung. Ảnh: FSO.

Thiết kế của tòa nhà biểu tượng của FPT tại miền Trung. Ảnh: FPT City.

"Năm 2013 số khách hàng mới từ Nhật tăng gấp 3 năm trước cộng lại. Năm 2014 dự kiến tăng gấp đôi năm 2013. Để nắm bắt cơ hội này chỉ có hai việc là cơ sở hạ tầng tốt và con người", TGĐ FPT Software nhìn nhận.

Nói về FPT Complex, anh Lâm cho rằng, "đây là công trình mà nhân viên không chỉ cảm thấy dễ chịu, tiện nghi mà còn thấy tự hào khi biểu tượng của Việt Nam (trống đồng) được nhìn thấy từ Google Earth".  

"Đây là tòa nhà to nhất của FPT. Tòa nhà này cùng với khu đô thị xanh ở Đà Nẵng mọc lên là sức hút không chỉ đối với những kỹ sư phần mềm ở miền Trung mà còn ở Hà Nội, TP HCM và từ các nước khác đến", Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình tin tưởng.

Anh Bùi Thiện Cảnh, TGĐ Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng - đơn vị phụ trách triển khai thi công dự án, cho hay, FPT Complex được xây dựng theo mô hình của các hãng công nghệ lớn trên thế giới và sẽ là nơi tập trung thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, các chuyên gia về công nghệ trong và ngoài nước.

Các đại biểu, lãnh đạo FPT trồng cây lưu niệm tại khuôn viên công trình. Ảnh: Lâm Thao.

Các đại biểu, lãnh đạo FPT trồng cây lưu niệm tại khuôn viên công trình. Ảnh: Lâm Thao.

"Công trình cũng là một trong những điểm nhấn về kiến trúc trong Khu Đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng. Việc công trình được chính thức khởi công và đưa vào hoạt động sẽ góp phần tạo nên sức sống mạnh mẽ cho khu đô thị này trong thời gian tới", anh Cảnh chia sẻ.

Được thành lập từ 13/8/2004, sau 10 năm hoạt động, FPT Đà Nẵng không ngừng lớn mạnh và trở thành công ty CNTT có quy mô lớn nhất tại Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung. Đồng thời, FPT cũng đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực này.

Từ một văn phòng đại diện với quy mô 100 người, đến nay đã có 7 đơn vị thành viên của FPT hoạt động tại Đà Nẵng với quy mô trên 3.000 người, đóng góp đáng kể vào mục tiêu đảm bảo việc làm với thu nhập ổn định cho nguồn nhân lực của thành phố. Hằng năm, FPT Đà Nẵng tạo thêm hàng trăm việc làm mới cho người dân thành phố. Hiện theo khảo sát của CareerBuilder (Mạng việc làm và tuyển dụng hàng đầu thế giới), FPT là nhà tuyển dụng được ưa thích nhất trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam và khu vực miền Trung.

 Triệu Mẫn

Ý kiến

()