Chúng ta

FPT IS trúng thầu bảo trì từ Ngân hàng Nhà nước

Thứ bảy, 16/11/2019 | 14:20 GMT+7

Với việc thắng gói thầu trị giá 34 tỷ đồng, nhà Hệ thống tiếp tục chứng minh năng lực khi được Ngân hàng Nhà nước (SBV) tin tưởng là đối tác triển khai bảo trì hệ thống.

Ngày 13/11, khối ERP của FPT IS nhận tin vui trúng thầu gói “Mua dịch vụ bảo trì hệ thống quản lý và phát hành kho quỹ theo hướng tập trung tại Ngân hàng Trung ương giai đoạn 2019-2024” từ Cục CNTT Ngân hàng Nhà nước.

fis-bank-1-7812-1573881921.jpg

Nhà Hệ thống tiếp tục là đối tác tin cậy của Ngân hàng Trung ương. Ảnh: vietnambiz.vn

Vượt qua nhiều đối thủ có tên tuổi trong nghề, sau những nỗ lực suốt nhiều tháng qua, đơn vị đã xuất sắc giành được gói thầu trị giá gần 34 tỷ đồng này. Theo đó, FPT IS ERP sẽ trực tiếp triển khai gói thầu này cho Ngân hàng Nhà nước trong 5 năm đối với việc bảo trì phần mềm và 2 năm với việc bảo trì phần cứng kể từ khi hợp đồng có hiệu lực. Hợp đồng đang được hai bên thương thảo và dự kiến ký kết vào ngày 20/11.

Trước đó, hệ thống “Quản lý và phát hành kho quỹ theo hướng tập trung tại Ngân hàng Trung ương” (CMO) do khối ERP triển khai từ năm 2010. FPT IS gây ấn tượng mạnh với Ngân hàng Nhà nước khi triển khai thành công dự án chỉ trong 65 ngày. Sau khi triển khai trên toàn quốc, CMO trở thành hệ thống lõi quan trọng của SBV và hiện vẫn đang hoạt động tốt.

Hệ thống Quản lý và Phát hành kho quỹ theo hướng tập trung tại Ngân hàng Trung ương giúp chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ quản lý kho quỹ, hiện đại hóa việc lập kế hoạch in đúc tiền, dự báo và lập kế hoạch điều hòa tiền mặt cũng như kế hoạch tiêu hủy tiền nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý của Ngân hàng Nhà nước. Ngoài tiền mặt, toàn bộ các tài sản như vàng, bạc, đá quý, các loại giấy tờ có giá… đang được quản lý thủ công cũng được đưa vào quản lý trên hệ thống mới này.

Việc chuyển từ mô hình quản lý phân tán sang mô hình quản lý tập trung đảm bảo hệ thống thông tin được liên thông, đồng nhất và chính xác là một công cụ đắc lực nhằm hỗ trợ cho việc phân tích và ra quyết định của Ngân hàng Nhà nước.

FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

Công ty có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Hoàng Hương

Ý kiến

()