Chúng ta

FPT IS tài trợ Vàng cho diễn đàn An toàn, an ninh mạng quốc gia

Thứ hai, 7/12/2020 | 14:21 GMT+7

Với những nỗ lực đi đầu và luôn theo sát cùng lĩnh vực An toàn, an ninh mạng tại Việt Nam, FPT IS đã đồng hành và trở thành nhà tài trợ Vàng cho Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020.

Sáng ngày 2/12 tại Khách sạn Melia, Hà Nội, Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 với chủ đề “An toàn, an ninh mạng Make in Vietnam - Yếu tố then chốt trong Chuyển đổi số quốc gia” đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của cộng đồng an toàn, an ninh thông tin trong nước và quốc tế. FPT IS là nhà tài trợ Vàng cho hội thảo này.

128547089-1086985971762719-845-1738-4987

Anh Bùi Duy Khánh - FPT IS CSD đã chia sẻ tại Hội thảo về “Nền tảng điều hành An ninh mạng tập trung trong thời đại IoT”.

Trong phiên hội thảo chính, anh Bùi Duy Khánh - FPT IS CSD đã có bài chia sẻ với chủ đề “Nền tảng điều hành An ninh mạng tập trung trong thời đại IoT”. Người đại diện FPT IS đã giới thiệu tới các tổ chức, doanh nghiệp có mặt tại diễn đàn những bộ giải pháp an toàn, an ninh (ATAN) mạng toàn diện “Made by FIS” FPT.EagleEyemSOC. Các sản phẩm, giải pháp nổi bật của FPT IS CSD cũng được giới thiệu chi tiết tại khu vực gian hàng.

Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 là diễn đàn quan trọng cấp quốc gia, một trong những sự kiện hàng đầu, nổi bật nhất về ATAN mạng trong năm 2020 tại Việt Nam do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức phối hợp với Cục An toàn Thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông. Hội thảo nhằm góp phần thúc đẩy việc làm chủ công nghệ và sử dụng sản phẩm, dịch vụ ATAN mạng “Make in Vietnam” để phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Hội thảo được kết hợp giữa mô hình trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của 1.500 đại biểu đến từ đến từ các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức tài chính, trường đại học…

129404974-1086985965096053-732-8682-5739

Việt Nam đã làm chủ 90% hệ sinh thái các sản phẩm ATAN mạng và tiến tới năm 2021, Việt Nam sẽ làm chủ 100%.

Chương trình Hội thảo gồm phiên Toàn thể vào buổi sáng với 6 nội dung và 2 phiên Chuyên đề cùng Tọa đàm vào buổi chiều, với sự góp mặt của gần 30 diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia đến từ các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực ATAN mạng, các tập đoàn công nghệ lớn như: FPT, Viettel, CMC, VNCS, IBM, Fortinet... Bên cạnh đó là 30 gian hàng triển lãm, giới thiệu các giải pháp công nghệ ATTT tiên tiến của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

“Chúng ta phải làm chủ hệ sinh thái các sản phẩm ATAN mạng, xây dựng một nền công nghiệp ATAN mạng hùng mạnh. Một sự kiện rất lớn của lĩnh vực ATAN mạng Việt Nam năm nay là tuyên bố Việt Nam đã làm chủ 90% hệ sinh thái các sản phẩm ATAN mạng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước và tiến tới năm 2021, Việt Nam sẽ làm chủ 100%”, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định.

Bộ trưởng cũng định hướng các doanh nghiệp ATAN mạng phải hợp tác chặt chẽ và ngay từ đầu với các doanh nghiệp phát triển sản phẩm, dịch vụ ICT để các sản phẩm, dịch vụ và hệ thống ICT Việt Nam phải được đảm bảo an toàn ở mức cao nhất. Việt Nam phải xây dựng một đội ngũ chuyên gia về ATAN mạng làm nòng cốt bởi các công cụ phát triển chỉ xử lý được những lỗ hổng đã biết còn những lỗ hổng chưa biết thì chỉ có chuyên gia mới giải quyết được cặn kẽ.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()