Chúng ta

FPT IS lần đầu ‘gia nhập’ ngành công nghiệp số

Thứ năm, 17/1/2019 | 12:05 GMT+7

Mở đầu năm 2019, FPT IS FDI (phân ngành công nghiệp số của FPT IS) chính thức đem về hợp đồng đầu tiên ở mảng số hóa trong công nghiệp, đó là Triển khai phần mềm quản lý sản xuất SCADA - IoT cho Công ty TNHH Daiwa (thuộc Tập đoàn Daiwa Seiko Inc).

Để ký được hợp đồng này, đội dự án đã phải cạnh tranh với các đối thủ nhiều kinh nghiệm. Lợi thế của FPT IS là triển khai giải pháp IoT (Internet of Things - kết nối vạn vật), một xu hướng giải pháp mới, kết hợp cùng với đối tác là công ty đầu ngành trong lĩnh vực thiết bị thu thập dữ liệu và giải pháp IoT tại Đài Loan, Advantech.

Daiwa có nhà máy khá lớn nên việc thu thập dữ liệu thống kê tình hình sản xuất của doanh nghiệp mất nhiều thời gian và khó khăn. Với giải pháp SCADA - WebAccess IoT, doanh nghiệp có thể rút ngắn được thời gian thu thập số liệu thống kê tại khu vực sản xuất, trực quan hóa quá trình sản xuất trên màn hình điều khiển, cung cấp các báo cáo sản xuất theo thời gian thực. Từ đó, Ban quản lý sản xuất có thể nhìn thấy rõ trực quan tình hình sản xuất tại bất cứ thời điểm nào và có thể ra quyết định kịp thời để điều phối sản xuất hoặc bảo trì máy móc khi xảy ra sự cố.

IMG-4835-3288-1547692776.jpg

IMG-4836-8837-1547692776.jpg

Đội dự án FPT IS FDO trình bày giải pháp SCADA - WebAccess IoT với khách hàng.

Đây là dự án thử nghiệm của công ty mẹ tại Việt Nam. Nếu FPT IS FDI triển khai thành công, dự án này sẽ là bước đệm để triển khai cho tất cả xưởng còn lại của Daiwa tại Việt Nam và xa hơn nữa là tiến ra thị trường quốc tế. Dự kiến dự án sẽ triển khai trong vòng 2 tháng cho một cụm 49 máy.

Hợp đồng đầu tiên này có ý nghĩa rất lớn với nhà Hệ thống vì đây sẽ là tiền đề để FPT IS FDI phát triển mạnh trong tương lai về số hóa các ngành công nghiệp và xu thế 4.0.

Daiwa Seiko Inc. là tập đoàn sản xuất dụng cụ thể thao hàng đầu trên thế giới của Nhật Bản, có nhà máy đặt ở nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, tập đoàn đã đầu tư xây dựng nhà máy Daiwa Việt Nam đặt tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng) chuyên sản xuất dụng cụ đánh bắt cá, mồi câu, dây và các phụ kiện như áo khoác, áo thun và mũ.

Giải pháp SCADA - WebAccess IoT do FIS FDI triển khai là giải pháp của hãng Advantech chuyên về IoT - một xu thế của tương lai.

Hơn 24 năm phát triển, FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp quản trị doanh nghiệp, giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số...

Nhà Hệ thống của FPT có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khách hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế, được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft, Oracle...

Hà An - Hồng Oanh

Ý kiến

()