Chúng ta

FPT IS go-live dự án ERP cho doanh nghiệp xăng dầu lớn nhất Nghệ An

Thứ ba, 8/1/2019 | 15:04 GMT+7

Sau 6 tháng triển khai, dự án triển khai giải pháp Quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP cho Công ty Cổ phần Thiên Minh Đức đã chính thức vận hành đúng hạn vào đầu năm 2019.

Chính sự nhiệt tình, tâm huyết của đội dự án là một nhân tố quan trọng để dự án có thể hoàn thành được đúng tiến độ. Theo anh Chu Tiến Thành, quản trị dự án, với thời gian triển khai nhanh và thời gian làm việc rất hạn chế của khách hàng, đội dự án đã không nghỉ các ngày thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ, đặc biệt là Tết dương lịch.

Trong quá trình triển khai, dự án đã gặp nhiều khó khăn như tiến độ xây dựng máy chủ chậm (sát thời điểm UAT mới hoàn thành), thời gian dự án triển khai lại trùng rất nhiều với các sự kiện của khách hàng như xây dựng văn phòng, chuyển văn phòng mới, xây kho mới…

Ngoài ra, khó khăn nhất có lẽ về mặt nhân sự dự án, khi 3/5 nhân sự nghiệp vụ chính đã không theo tới cuối dự án. "Do công ty không thể bổ sung thêm nhân sự cứng, quản trị dự án trở thành nhân viên triển khai và kiêm quản trị", anh Thành bật mí.

Đặc biệt, trong thời gian nghỉ Tết dương vừa qua, đa số gia đình, bạn bè của các thành viên đội dự án đều có những kế hoạch nghỉ dài hơi. Tuy nhiên, khi khách hàng đã quyết tâm vận hành hệ thống vào thời điểm đầu năm mới, đội dự án FPT IS ERP không thể tham gia các cuộc vui mà phải hỗ trợ khách hàng vận hành. Tuy khá buồn, với tinh thần đã xác định trước, đội đã cố gắng để hoàn thành được mục tiêu và cam kết với đối tác.

"Thay vì đi chơi, các thành viên trong đội đã được chia sẻ những tấm hình, những đoạn livestream về những cuộc hẹn, vui chơi của người thân trong quá trình trực chiến, những hình ảnh đó thật cảm động”, quản trị dự án nhớ lại.

Nhờ đó, lời cam kết của Tổng giám đốc FPT IS ERP - anh Mai Công Nguyên trong lễ khởi động dự án diễn ra tại Nghệ An vào ngày 14/6/2018 đã được giữ đúng.

“Đây là sự kiện rất tốt để đánh dấu khởi đầu của một năm kinh doanh mới. Hy vọng với điểm nhấn nhỏ này sẽ làm bùng lên một năm kinh doanh thành công của công ty”, anh Thành tràn đầy phấn khởi.

Trong những ngày đầu vận hành hệ thống, đội triển khai đã hỗ trợ các kế toán cửa hàng thực hiện nhập kho, tạo lệnh xuất, hoá đơn trên SAP, đồng thời tích hợp và phát hành thành công hoá đơn trên hệ thống hoá đơn điện tử, hỗ trợ các bộ phận kinh doanh, kế toán của tập đoàn trong việc làm giao dịch trực tiếp, xuất báo cáo, kiểm soát dữ liệu…

Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP đã được vận hành tại 6 trên 9 công ty và 22 cửa hàng trực thuộc Tập đoàn Thiên Minh Đức khắp cả nước. Hệ thống sẽ giúp tập đoàn xăng dầu lớn nhất Nghệ An chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ, thống nhất mô hình quản trị chung. Cùng với đó là một hệ thống dữ liệu tập trung, quy trình liên kết liền mạch và khoa học, dữ liệu cập nhật kịp thời, chính xác.

Nguồn dữ liệu luôn sẵn sàng và độ tin cậy cao giúp lãnh đạo tập đoàn có cái nhìn toàn diện, chính xác, hỗ trợ quy trình ra quyết định liên quan đến chiến lược và vận hành tập đoàn một cách hiệu quả. Từ đây, Thiên Minh Đức sẽ có hệ thống quản trị vững vàng để thực hiện mục tiêu trở thành đơn vị hàng đầu của cả nước trong khối tư nhân về đầu mối xuất nhập khẩu xăng dầu.

long-an-8916-1546931703.jpg

DKC là thương hiệu xăng dầu của tập đoàn Thiên Minh Đức. Với việc ứng dụng hệ thống ERP của FPT IS, Thiên Minh Đức sẽ có hệ thống quản trị vững vàng để thực hiện mục tiêu trở thành đơn vị hàng đầu của cả nước trong khối tư nhân về đầu mối xuất nhập khẩu xăng dầu.

Tập đoàn Thiên Minh Đức, trụ sở chính tại Nghệ An, được thành lập từ năm 2001, là đơn vị hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực ở trong nước và nước ngoài, tập trung ở mảng xăng dầu, khí hóa lỏng. Ngoài ra, tập đoàn còn kinh doanh ở lĩnh vực giấy bao bì, logistics, hoạt động dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, vui chơi giải trí, nông trại và khai thác khoáng sản ở nước ngoài…

Thiên Minh Đức đã chọn FPT IS là đơn vị duy nhất tại Việt Nam triển khai thành công ERP cho Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). Doanh nghiệp cho rằng khi hệ thống được hoàn thiện, Thiên Minh Đức sẽ được hưởng lợi từ việc ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời gia tăng sự tín nhiệm của tập đoàn đối với khách hàng.

Được phát triển trên nền tảng công nghệ SAP, với các quy trình quản trị tổng thể theo tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống ERP của FPT IS bao gồm 5 phân hệ, ứng dụng rộng rãi tại văn phòng tập đoàn, tổng kho, chi nhánh, văn phòng đại diện, công ty con trực thuộc tập đoàn.

Hơn 24 năm phát triển, FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp quản trị doanh nghiệp, giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số...

Nhà Hệ thống của FPT có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khách hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế, được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

>> FPT IS nghiệm thu đúng hạn dự án ERP cho Điện lực Lào

Hà An

Ý kiến

()