Chúng ta

FPT IS cùng ngành địa ốc mở hướng quản trị nguồn dữ liệu tập trung

Thứ sáu, 4/11/2022 | 08:00 GMT+7

Với bộ giải pháp đặc thù cho ngành xây dựng - bất động sản phát triển trên nền tảng SAP, FPT IS đang đồng hành cùng nhiều “ông lớn” trong ngành, từng bước tạo nên những phương pháp ưu việt trong việc tháo gỡ bài toán dữ liệu khổng lồ – thách thức đặc thù trong ngành địa ốc Việt.

Chuyển đổi số đang diễn ra một cách nhanh chóng trong các ngành ứng dụng công nghệ cao như ngân hàng, tài chính, viễn thông và đặc biệt tại lĩnh vực phát triển nóng như bất động sản. Khi làn sóng chuyển đổi số thứ hai đang tạo nhịp với sự thúc đẩy từ chính nhu cầu của thị trường, hàng loạt các mô hình mới như bất động sản thông minh, hệ sinh thái thông minh, dịch vụ tiện ích thông minh, ứng dụng các nền tảng công nghệ bất động sản… cũng ngày một nở rộ.

Tuy vậy, thực trạng chuyển đổi số tại các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam đang rất thấp. Hầu hết các công ty xây dựng bất động sản mới chỉ bắt đầu ứng dụng CNTT ở mức sơ khởi. Trong khi đó, bài toán của ngành lại hết sức phức tạp, nổi bật như việc quản lý hàng nghìn nhà thầu cùng một lúc, theo dõi tiến độ hàng trăm dự án, hay đồng thời kiểm soát dòng tiền, nguồn vốn được lưu chuyển liên tục trong doanh nghiệp…

Đặc điểm của hoạt động kinh doanh bất động sản là chuỗi chu trình dự án, chu trình sản phẩm thường rất dài, qua nhiều giai đoạn với nhiều bên hoặc nhiều vai trò tham gia khác nhau. Vì vậy thế “khó” cho doanh nghiệp được đặt ra là làm thế nào để quản lý tiến độ, quản lý phát sinh thông suốt trong dự án, qua đó đảm bảo các cam kết về chất lượng, dịch vụ với khách hàng. Khối lượng thông tin khổng lồ và chồng chéo sinh ra hàng giờ luôn đòi hỏi sự có mặt của công nghệ để tối ưu hoá, giảm tải hệ thống, bớt nhân sự chuyên trách, qua đó tăng lợi nhuận và phát triển bền vững cho doanh nghiệp. 

-7780-1667472230.png

An Gia lựa chọn ứng dụng bộ giải pháp SAP S/4 HANA dưới sự tư vấn, triển khai từ FPT IS.

Để có thể nhanh chóng vượt qua được các thách thức nêu trên, doanh nghiệp bất động sản cần xác định công nghệ sẽ trở thành một trong những tài sản cần đặc biệt đầu tư. Chia sẻ về vai trò công nghệ trong bài toán dữ liệu ngành địa ốc, anh Đinh Hữu Hùng- Phó Giám đốc sản xuất phần mềm, FPT IS nhận định: “Công nghệ sẽ giúp tập trung hoá dữ liệu toàn diện trong chuỗi giá trị của sản phẩm được tung ra trong từng thời kỳ, xây dựng hệ thống lõi đặc thù sẽ giúp đảm bảo được vòng đời của nhiều sản phẩm khác nhau trong hệ sinh thái với tính liên kết cao trong trải nghiệm và vận hành của doanh nghiệp”.

Dẫn chứng rõ nhất về cơ hội mở rộng quy mô phát triển cho doanh nghiệp khi ứng dụng số hoá hay đặc biệt là việc xây dựng hệ thống quản trị tập trung nguồn dữ liệu, anh Hùng chỉ ra thực tiễn triển khai cho kỳ lân ngành địa ốc - Tập đoàn An Gia. “Bài toán chuyển đổi số với khách hàng An Gia hội tụ đầy đủ những vấn đề phức tạp của ngành Bất động sản, từ câu chuyện khối lượng thông tin phân mảnh rời rạc tại 36 công ty thành viên cho thách thức về bài toán liên kết chuỗi thông tin trong môi giới bất động sản từ hợp đồng môi giới, đặt cọc, hợp đồng hợp tác đầu tư, mua bán…”

Đáp ứng mục tiêu mở rộng quy mô, gia tăng số lượng sản phẩm tung ra thị trường theo cấp số nhân hàng năm, việc xây dựng hệ thống quản trị tập trung, kết nối thông suốt dữ liệu được lãnh đạo tập đoàn An Gia xác định là quan trọng bậc nhất… Theo đó, An Gia đã lựa chọn ứng dụng bộ giải pháp SAP S/4 HANA dưới sự tư vấn, triển khai từ FPT IS dựa trên năng lực am hiểu toàn diện cũng như bộ “bí kíp” được phát triển riêng trên nền tảng tiêu chuẩn toàn cầu này. Ứng dụng SAP S/4 HANA, An Gia sẽ sở hữu một hệ thống quản trị doanh nghiệp hoàn chỉnh với các công nghệ thông minh được tích hợp sẵn, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), máy học... Nhờ vậy, An Gia có thể mở rộng quy mô hệ sinh thái, tăng doanh thu và đẩy nhanh tốc độ phát triển.

Về chiến lược chuyển đổi số cho An Gia, đội ngũ chuyên gia FPT IS nghiên cứu và triển khai theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 thần tốc trong 4 tháng, tập trung giải quyết bài toán mũi nhọn cho khối tài chính và vận hành trong nghiệp vụ kế toán, bán hàng hàng ngày, giúp chuẩn hóa và tập trung hoá dữ liệu trên chung một nền tảng. Kế đến, giai đoạn 2 sẽ dự kiến triển khai kỹ thuật trong 5 tháng để hoàn thiện toàn diện bộ giải pháp, tập trung vào mục tiêu giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực quản lý tiến độ dự án, chất lượng dự án cũng như phương pháp lựa chọn đánh giá nhà thầu để chọn ra nhà cung cấp phù hợp. Hiệu quả bước đầu sau giai đoạn 1 có thể kể đến là việc giúp An Gia tối ưu toàn bộ quy trình làm việc từ paperwork lên paperless, quá trình truy xuất báo cáo chỉ còn 5 phút và nâng cao khả năng xử lý hợp đồng khách hàng lên tới 3 lần trong doanh nghiệp.

-7832-1667472230.png

Bộ giải pháp do FPT IS phát triển trên nền tảng SAP giúp kết nối và quản trị dữ liệu tập trung, tối ưu hoá toàn bộ chuỗi hoạt động của doanh nghiệp.

Cùng với An Gia, trước đó FPT IS đã đồng hành giải quyết đề bài khó của nhiều “ông lớn” trong ngành, đúc kết am hiểu hoàn thiện bộ giải pháp đặc thù cho ngành bất động sản trên nền tảng SAP. Tiêu biểu như 100 ngày tinh gọn toàn bộ quy trình và nghiệp vụ, giúp xây dựng nền tảng quản trị số toàn diện, chuyên sâu trong quản lý xây dựng của Coteccons; kiến tạo chuẩn mực chuyển đổi số mới cùng khách hàng Đất Xanh trên quy mô 90 công ty toàn quốc hay các đơn vị lớn khác như Phát Đạt, Filmore, TNR...

Với các dự án chuyển đổi số này, FPT IS nâng chuẩn mực mới trong năng lực số hóa ngành, góp phần giúp khách hàng chuẩn hóa toàn bộ các quy trình nghiệp vụ, xây dựng hệ thống kiến trúc có tính minh bạch cao từ đó liên kết chặt chẽ quy trình vận hành trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Tập trung hoá dữ liệu sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo tính toàn vẹn, tức thời và chính xác của thông tin, hỗ trợ đắc lực cho mọi quyết định mang tầm quản trị lớn, theo đó, việc ứng dụng bộ giải pháp đặc thù ngành bất động sản SAP S/4 HANA đang dần trở thành phương pháp ưu việt được triển khai rộng khắp. Với vị thế chuyên gia công nghệ, FPT IS sẽ tận dụng am hiểu về ngành, đầu tư công nghệ tốt nhất để chuyển giao giải pháp phù hợp tới khách hàng, giúp khách hàng tối ưu hoá về mặt chi phí, lợi ích trong toàn bộ chuỗi hoạt động của mình.

FPT IS

Ý kiến

()