Chúng ta

FPT IS chuyển đổi xong hạ tầng Chính quyền điện tử Quảng Ninh

Thứ năm, 31/5/2018 | 15:59 GMT+7

Một cột mốc quan trọng trong dự án Nâng cấp và mở rộng Hệ thống Chính quyền điện tử Quảng Ninh FPT.eGov giai đoạn 1.5 (từ tháng 11/2017 đến năm 2018) đã được FPT IS thực hiện thành công.

Việc chuyển đổi hạ tầng (server) cho Hệ thống Chính quyền điện tử Quảng Ninh được FPT IS hoàn thành ngày 28/5. Đây là công việc quan trọng, giao thoa của 2 nhiệm vụ trọng tâm thuộc 2 dự án thành phần: Nâng cấp Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh (DC) và Nâng cấp, triển khai nhân rộng phần mềm Hệ thống thông tin & Cơ sở dữ liệu quản lý văn bản.

Sau khi hệ thống hạ tầng tại DC được nâng cấp, các ứng dụng quan trọng như: Cổng công chức, Cổng dịch vụ công, phần mềm Hệ thống thông tin và Cơ sở dữ liệu quản lý văn bản, phần mềm Hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu một cửa điện tử… sẽ được di chuyển sang các máy chủ mới nhằm nâng cao năng lực vận hành.

Trước đó, từ tháng 4, hai đội dự án hạ tầng (thuộc FPT IS SRV) và phần mềm (thuộc FPT IS GMC) đã dành 10 ngày để lập kế hoạch, rà soát kịch bản chi tiết trình bày với khách hàng và tham vấn thêm một số chuyên gia của FPT IS để đảm bảo việc dịch chuyển thành công, hạn chế tối thiểu rủi ro.

Trong ba tuần tiếp theo đội dự án hoàn thành việc dịch chuyển. Toàn bộ công việc đều phải diễn ra ban đêm và cuối tuần vì trong giờ hành chính các cán bộ của tỉnh vẫn đang làm việc trên server cũ. Có tổng cộng 3.5Tb dữ liệu phi cấu trúc được di chuyển từ hệ thống lưu trữ SAN cũ sang SAN mới.

qn-dung-tiep-nhan-cong-chuc-vi-5453-4865

Sau khi hạ tầng được nâng cấp, hệ thống Chính quyền điện tử của Quảng Ninh sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng của cán bộ công chức và người dân trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới đội dự án sẽ đào tạo người dùng. Dự kiến trong tháng 8, dự án sẽ được nghiệm thu. Anh Trương Quốc Hoàng, Quản trị dự án, cho biết, hạ tầng Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh sau khi nâng cấp và đi vào hoạt động đã đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho gần 16.000 người dùng là cán bộ công chức trên phạm vi toàn tỉnh.

Trước đó trong buổi làm việc với FPT ngày 28/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã đánh giá cao kết quả thực hiện Chính quyền điện tử tại tỉnh Quảng Ninh do FPT IS xây dựng và mong muốn nhân rộng mô hình này ra các tỉnh thành khác trên cả nước. Bộ Trưởng Dũng khẳng định mô hình ở Quảng Ninh sẽ là nền tảng để đánh giá xây dựng mô hình Chính quyền điện tử quốc gia.

Sau 5 năm thực hiện Đề án xây dựng Chính quyền điện tử, Quảng Ninh đã tạo được môi trường làm việc liên thông, hiện đại và chuyên nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Năm 2017, Quảng Ninh đứng đầu cả nước về chỉ số cạnh tranh PCI, chỉ số cải cách hành chính PAR Index. Hơn 400 đơn vị hành chính của tỉnh tham gia ứng dụng chính quyền điện tử.

Trong vòng 3 năm đã có trên 3,7 triệu lượt văn bản trao đổi qua mạng tiết kiệm 1 năm trên 30 tỷ đồng chi phí hành chính, riêng tiết kiệm chi phí gửi nhận văn bản 1 năm gần 15 tỷ đồng. Hơn 1.500 dịch vụ công trực tuyến, trên 600.000 hồ sơ được giải quyết/năm, tiết kiệm chi phí xã hội trung bình trên 70 tỷ đồng/năm .

>> FPT chuyển đổi số cho tập đoàn sản xuất trứng gà lớn nhất thế giới

Trong suốt 24 năm phát triển, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

FPT IS có hơn 3.200 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

FIS Weekly

Ý kiến

()