Chúng ta

FPT IS cải tiến quy trình vận hành IT cho VP Bank

Thứ tư, 11/3/2015 | 12:01 GMT+7

Ngày 9/3, FPT IS và Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VP Bank) tổ chức lễ khởi động dự án "Cải tiến quy trình và vận hành dịch vụ CNTT theo định hướng của thông lệ quốc tế ITIL" cho khối CNTT của ngân hàng.

Dự án có tên viết tắt là ITIL, tập trung vào hai phần chính là tư vấn xây dựng các quy trình CNTT theo thông lệ quốc tế, triển khai giải pháp phần mềm để hiện thực và tự động hóa các quy trình trên hệ thống. 

Giải pháp nền tảng để quản lý vận hành các quy trình là giải pháp CA Service Desk Manager của hãng CA, đây là giải pháp hàng đầu trên thế giới trong việc tự động hóa các quy trình ITIL. 

11045809-10202792919178877-826-5711-3782

Dự án cải tiến quy trình vận hành IT cho VP Bank sẽ được FPT IS triển khai và sẽ đi vào sử dụng từ tháng 9 năm nay. Ảnh: Thu Thủy.

Việc triển khai dự án này sẽ giúp VP Bank quản lý hiệu quả hơn các dịch vụ CNTT theo các cách tiếp cận tiên tiến của thế giới; Chuẩn hóa các quy trình vận hành và cải tiến quy trình; Thêm các module cần thiết phục vụ cho công tác quản lý vận hành dịch vụ CNTT.

Bên cạnh đó, FPT IS cũng giúp VP Bank đào tạo và chuyển giao công nghệ quản lý, quy trình và hệ thống, nhằm đảm bảo quy trình và công cụ được vận hành nhuần nhuyễn, đi vào thực tế. Dự kiến, hệ thống sẽ chính thức đi vào sử dụng từ tháng 9/2015.

Thanh Nga

Ý kiến

()