Chúng ta

FPT góp phần đưa Đà Nẵng thành điểm đến hấp dẫn về CNTT

Thứ sáu, 15/8/2014 | 15:53 GMT+7

“10 năm qua, FPT đã có đóng góp ấn tượng cho sự nghiệp phát triển ngành CNTT của TP Đà Nẵng. Dự án khu đô thị đang được FPT triển khai có thể sẽ mang tính tiên phong và đột phá cho sự lớn mạnh của Đà Nẵng không chỉ 5-10 năm tới mà còn trong nửa thế kỷ tới”, ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng, cho biết.
> Trang trọng lễ kỷ niệm 10 năm FPT Đà Nẵng

Từ 18h30, sắc áo cam đồng phục của người FPT đã tràn ngập tại Nhà hát Trưng Vương để tham dự lễ kỷ niệm 10 năm FPT hiện diện Đà Nẵng.

Từ 18h30 ngày 12/8, sắc áo cam đồng phục của người FPT đã tràn ngập tại Nhà hát Trưng Vương để tham dự lễ kỷ niệm 10 năm FPT hiện diện Đà Nẵng. Trước chương trình, mỗi người tham dự bỏ một phần phiếu vào thùng để tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng.

d

Người FPT chụp hình kỷ niệm trước khi vào dự lễ.

11-121865-1413028899.jpg

Các lãnh đạo FPT chụp hình lưu niệm với ông Phan Diễn (thứ tư từ phải qua), Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Thường trực Ban Bí thư, Nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

d

Chủ tịch Trương Gia Bình hướng dẫn ông Phan Diễn xem phần trưng bày hình ảnh tiêu biểu của tập đoàn và FPT Đà Nẵng. Hình ảnh mới nhất là sự kiện FPT mua lại công ty công nghệ thông tin của Slovakia.

d

1.200 người FPT và khách mời tham dự lễ chào cờ trang trọng.

voig4114-835646-1413028899.jpg

Mở màn là 5 chương "Trường ca Người Việt Nam" do nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác được trình bày bởi ca sĩ Đăng Dương và dàn hợp ca Đoàn Văn công FPT.

img3208-175830-1413028899.jpg

"15 năm trước, tôi có dịp gặp gỡ và trò chuyện với anh Phan Diễn, anh đã chia sẻ ước mơ biến Đà Nẵng thành một thành phố trí tuệ của khu vực miền Trung. Anh Phan Diễn, anh Bá Thanh và hơn 40 vị lãnh đạo của Đà Nẵng khi đó đã nghe FPT trình bày đề án hiện thực hóa ước mơ xuất khẩu phần mềm, mở mang bờ cõi trí tuệ của đất nước", Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình đứng trên sân khấu xúc động kể lại câu chuyện cách đây 15 năm khi thuyết phục lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng về khả năng phát triển CNTT và phần mềm tại thủ phủ miền Trung.

d

Chủ tịch FPT trao kỷ niệm chương tới ông Phan Diễn nhằm tri ân những đóng góp của lãnh đạo thành phố trong việc hỗ trợ FPT phát triển tại Đà Nẵng.

d

"Với tư cách là người con của Quảng Nam - Đà Nẵng, tôi rất vui mừng khi hôm nay thấy sự phát triển ngành CNTT - Phần mềm Đà Nẵng. Tôi có niềm hy vọng lớn lao Đà Nẵng sẽ là trung tâm của kinh tế tri thức, công nghệ phần mềm, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Và chúng tôi tin các bạn sẽ làm được", ông Phan Diễn, nhân chứng lịch sử cho sự phát triển của FPT tại dải đất miền Trung, gửi gắm.

d

UBND Thành phố Đà Nẵng tặng cờ truyền thống cho FPT. Đánh giá về hoạt động của FPT tại Đà Nẵng, ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, cho biết: “Trong 10 năm qua, FPT đã có những đóng góp ấn tượng vào sự nghiệp phát triển ngành CNTT của thành phố Đà Nẵng”. Ông Sơn cũng kỳ vọng, trước khi trở thành một tập đoàn mạnh về xây dựng chính quyền diện tử, về xây dựng hạ tầng CNTT-TT, về đào tạo nhân lực, sự thành công của dự án khu đô thị xanh, khu đô thị thông minh của FPT sẽ tạo ra những đóng góp mang tính tiên phong và đột phá cho sự phát triển của Đà Nẵng trong 5 đến 10 năm”. 

d

Lãnh đạo tập đoàn vinh danh  14 cá nhân của FPT Đà Nẵng và miền Trung. Mỗi người được nhận danh hiệu "Vì sự nghiệp FPT Đà Nẵng".

d

"Chúng tôi nồng nhiệt chúc mừng 10 năm thành lập và phát triển thành lập FPT Đà Nẵng. FPT là tập đoàn mạnh về quy mô, doanh số. Hoạt động kinh doanh của FPT luôn bám sát định hướng của Đà Nẵng về công nghệ cao và dịch vụ.", Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết (áo trắng) bày tỏ.

Chào mừng sự kiện 10 năm thành lập, CBNV FPT Đà Nẵng đã dầy công tập luyện các tiết mục văn nghệ. Trên sân khấu, những kỹ sư trẻ của FPT thể hiện những lời ca đầy hào hùng trong ca khúc “Vượt thác số”, thể hiện quyết tâm của tập đoàn trong việc phát triển bằng Phần mềm và Dịch vụ CNTT.

Chào mừng sự kiện 10 năm thành lập, CBNV FPT Đà Nẵng đã dày công tập luyện các tiết mục văn nghệ. Trên sân khấu, những kỹ sư trẻ của FPT thể hiện những lời ca đầy hào hùng trong ca khúc “Vượt thác số”, thể hiện quyết tâm của tập đoàn trong việc phát triển bằng Phần mềm và Dịch vụ CNTT.

sd

Màn bốc thăm may mắn Lucky Draw với phần thưởng lớn nhất là chiếc Lumia 1310 đã khép lại lễ kỷ niệm 10 năm FPT Đà Nẵng với những tiếng cười và tràng pháo tay phấn khích của người FPT.

Nguyên Văn - Quốc Cường

Ý kiến

()